Thứ Sáu, 17/05/2024 15:36 CH
Cô Thân giỏi chuyên môn, có duyên với các giải thưởng
Thứ Tư, 23/11/2022 09:18 SA

Cô Nguyễn Thị Như Thân nhận bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT tại buổi vinh danh. Ảnh: CTV

Hơn 25 năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Như Thân, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) có nhiều sáng kiến và thành tích trong công tác dạy học, quản lý. Cô Thân để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng học trò, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.

 

Làm tốt công tác quản lý

 

Với vai trò Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Đồng, cô Nguyễn Thị Như Thân cùng ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng đội ngũ giáo viên ngày càng vững tay nghề, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, cô Thân phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; đổi mới phương pháp dạy học; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và được toàn thể giáo viên nhà trường nhiệt tình hưởng ứng. Bản thân cô Thân chủ động triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý trường học...

 

Cô Thân cho biết: “Để phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đạt hiệu quả, hàng năm, ban giám hiệu yêu cầu các tổ chuyên môn thực hiện đúng, đủ chương trình, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy; thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của ngành, của trường như: soạn bài, lên lớp, thực hiện tốt việc đánh giá học sinh. Tôi còn phát động áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, phát huy tính chủ động của học sinh trong dạy học; hướng dẫn giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học phù hợp, có hiệu quả ở mỗi tiết dạy... Nhờ đó, chất lượng dạy học và rèn luyện học sinh ở trường không ngừng nâng cao, đi vào thực chất”.

 

Trong suốt quá trình quản lý, dạy học, cô Thân còn có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục, được hội đồng sáng kiến Phòng GD-ĐT huyện công nhận. Nhiều sáng kiến của cô đang được áp dụng mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy tại trường như: Một số biện pháp quản lý công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trường tiểu học Hòa Đồng; Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại Trường tiểu học Hòa Đồng; Một số biện pháp xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho học sinh Trường tiểu học Hòa Đồng...

 

Bề dày thành tích

 

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp khoa Giáo dục tiểu học, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), cô Nguyễn Thị Như Thân (SN 1977) về dạy tại Trường tiểu học số 2 Hòa Mỹ Đông. Ngay năm đầu bước vào nghề, với năng lực và chịu khó học hỏi từ đồng nghiệp, cô Thân đã giành giải xuất sắc tại hội giảng Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Sau đó, cô tiếp tục đạt giải xuất sắc giáo viên dạy giỏi cấp huyện và được chọn thi cấp tỉnh. Cô Thân nhớ lại: “Năm đầu tiên tham gia hội giảng Giáo viên dạy giỏi, tôi rất lo lắng và áp lực. Còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và non nghề so với những giáo viên khác, nhưng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành tốt phần thi của mình và đạt giải xuất sắc giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh”.

 

Trong những năm tiếp theo, cô Thân luôn là gương mặt quen thuộc được nhà trường chọn tham gia các hội giảng, hội thi do ngành Giáo dục tổ chức và đều mang về giải cao. Đặc biệt, năm học 2003-2004, cô vượt qua các vòng tuyển chọn gắt gao, trở thành một trong năm giáo viên tiêu biểu của tỉnh được Sở GD-ĐT chọn tham gia hội giảng Giáo viên dạy giỏi toàn quốc do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Đà Nẵng.

 

“Hội giảng lần đó, trong đoàn chỉ duy nhất mình tôi đạt giải nhất, được Bộ trưởng GD-ĐT tặng bằng khen và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Năm 2005, tôi được dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc ngành Giáo dục tại Hà Nội”, cô Thân chia sẻ niềm vui.

 

Không chỉ có nhiều thành tích cao trong công tác chuyên môn, cô Thân còn rất có duyên với giải thưởng ở nhiều cuộc thi khác. Cô Thân cho biết: Phần lớn các cuộc thi đã từng tham gia, tôi đều giành giải cao như: giải nhất hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Bình đẳng giới; giải nhất thi hùng biện đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giải nhất hội thi Nữ duyên dáng tài năng ngành Giáo dục; giải nhất cuộc thi Âm vang Điện Biên… Sở dĩ có được thành tích này, bản thân tôi mỗi khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào đều đầu tư bài bản, có tinh thần trách nhiệm cao. Tôi dành nhiều thời gian để ôn luyện, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức liên quan, qua đó trang bị nền tảng kiến thức vững vàng, tự tin để bước vào các cuộc thi.

 

Với những thành tích xuất sắc, cô Nguyễn Thị Như Thân nhiều năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND huyện, Sở GD-ĐT.

 

Cô Nguyễn Thị Như Thân có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp. Cô yêu nghề, có nhiều sáng kiến hiệu quả trong dạy học, quản lý và được đồng nghiệp tín nhiệm cao. Cô Thân là một điển hình xuất sắc đáng để mọi cán bộ, giáo viên noi theo. Mới đây, cô Thân vinh dự là một trong bốn giáo viên xuất sắc ở Phú Yên được Bộ GD-ĐT vinh danh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

 

Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa Lương Thái Nguyên

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek