Thứ Hai, 06/05/2024 20:41 CH
Một chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu
Thứ Ba, 12/08/2014 08:57 SA

Trong cuộc sống, bản thân luôn làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời vận động mọi người cùng rèn luyện học theo nên chị Diệp Tú Lan (dân tộc Hoa) ở TX Sông Cầu được người dân địa phương tin yêu.

 

Chị Diệp Tú Lan - Ảnh: M.DUYÊN

 

Chị Diệp Tú Lan là một diêm dân bình dị như bao diêm dân khác ở làng muối Tuyết Diêm, xã Xuân Bình (TX Sông Cầu). Chị chia sẻ: Ba tôi là người gốc Hoa lấy má tôi quê TP Hồ Chí Minh, rồi sinh con sinh cháu ở thôn Tuyết Diêm cho đến nay. Quê tôi chủ yếu làm muối, nuôi tôm. Học Bác, kiên trì phát triển nghề truyền thống của cha ông, tôi cùng gia đình mở rộng diện tích sản xuất muối và tìm cách làm muối cho chất lượng cao. Hiện gia đình tôi có 3ha ruộng muối cho sản lượng 100 tấn/năm, thu nhập từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Nghề làm muối lấy công làm lời nên “vần công” giữa các hộ sẽ giúp giảm chi phí thuê nhân công vào mùa thu hoạch. Vì vậy, việc tập hợp chị em trong các gia đình cùng giúp nhau làm kinh tế có ý nghĩa rất quan trọng.

 

Chi hội Phụ nữ thôn Tuyết Diêm do chị Lan làm Chi hội trưởng có hơn 200 hội viên. Chị Trần Thị Bích chia sẻ: Chị Lan cùng các chị em trong chi hội tới tận nhà vận động từng chị tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt hội. Từ những câu chuyện về cách sống giản dị của Bác, chị nào cũng phấn đấu xây dựng gia đình mình theo tiêu chí 5 không 3 sạch; cùng giữ gìn vệ sinh môi trường thôn xóm qua các buổi thu dọn vệ sinh; tích cực phối hợp với chính quyền thôn thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đơn thân… Từ đó tạo sự đoàn kết giữa các hộ trong thôn xóm, dù cuộc sống còn vất vả nhưng ấm áp, yêu thương.

 

Phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế là hoạt động nổi bật nhất của Chi hội Phụ nữ thôn Tuyết Diêm trong nhiều năm qua. Từ nguồn quỹ của mình, hàng tháng chi hội trích từ 1 đến 2 triệu đồng giúp chị em thuộc hộ nghèo mua gà, heo về nuôi, cải thiện cuộc sống gia đình. Từ phong trào “Quả dừa tiết kiệm”, các chị quyên góp được 40 triệu đồng. Số tiền này được xoay vòng theo thứ tự nên hộ nào cũng có vốn đầu tư vào sản xuất muối hoặc nuôi tôm. Bên cạnh đó, ai có nhu cầu vay vốn sản xuất, chi hội tạo điều kiện về thủ tục để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay với lãi suất ưu đãi. Hiện có hơn 100 lượt hộ trong thôn được vay vốn, trong đó có 20 hộ đầu tư nuôi tôm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

 

Bà Đoàn Thị Long, Phó chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu, nhận xét: Là chi hội trưởng, chị Diệp Tú Lan luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Đó là triển khai hiệu quả các phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, tổ chức đầy đủ các buổi sinh hoạt, học tập theo chương trình của hội cấp trên. Bản thân chị Lan sống giản dị, chăm chỉ lao động, là một tấm gương cho các hội viên phụ nữ trong thôn noi theo. Với mẩu chuyện “Việc chi tiêu của Bác Hồ” trong Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ, chị Lan được Ban Tuyên giáo Thị ủy chọn làm báo cáo viên trong các đợt tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp thị xã.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chàng thủ khoa giàu ý chí
Thứ Bảy, 09/08/2014 08:07 SA
Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 07/08/2014 08:00 SA
Người con ưu tú của dân tộc Ba Na
Thứ Ba, 05/08/2014 08:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek