Chủ Nhật, 19/05/2024 23:50 CH
Vì mùa xuân bình yên
Thứ Tư, 04/02/2015 14:00 CH

Công an huyện Sơn Hòa họp bàn kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm - Ảnh: P.HỒNG

Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, lực lượng Công an Phú Yên đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và lập được nhiều thành tích xuất sắc. 

 

MỞ ĐỢT CAO ĐIỂM PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM

 

Ngay sau khi Kế hoạch số 10 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi được ban hành; cùng với công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) đã xây dựng kế hoạch, đề ra những biện pháp hữu hiệu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự và các tệ nạn xã hội, lực lượng cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh vừa tổ chức đấu tranh với tội phạm hình sự lưu động như cướp giật tài sản, vừa phối hợp với CSHS công an các địa phương đấu tranh triệt xóa các tụ điểm về tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đồng thời tăng cường các biện pháp tuần tra kiểm soát, tuần tra mật phục tại các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT, nhất là các địa bàn thường xảy ra trộm cắp tài sản.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh, cho biết: Lực lượng CSHS đã kết hợp chặt chẽ công tác phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ theo phương châm: Tích cực phòng ngừa đi đôi với chủ động tấn công, trấn áp mạnh tội phạm; phát huy vai trò tích cực của quần chúng cũng như các tổ chức làm công tác ANTT ở cơ sở nhằm góp phần kiềm chế tội phạm, giữ gìn tốt ANTT địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm cao, bằng những biện pháp quyết liệt của lực lượng CSHS Công an tỉnh và công an các địa phương đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm; khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở.

 

XỬ LÝ NHIỀU TRƯỜNG HỢP VI PHẠM

 

Kết quả, ngay trong 10 ngày đầu ra quân (từ 16 đến 26/1), lực lượng CSHS Công an tỉnh đã truy bắt được một đối tượng truy nã trong các băng nhóm tội phạm lẩn trốn ở ngoài tỉnh; mở rộng điều tra vụ cướp tiệm vàng ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa và ở ngoài tỉnh. Lực lượng CSHS công an các địa phương đã truy bắt được nhiều băng nhóm tội phạm trộm cắp, cố ý gây thương tích; trộm cắp liên tuyến, liên huyện; xây dựng kế hoạch triệt xóa, giải quyết các “điểm nóng” về tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhờ đó, bước đầu hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế.

 

Cùng với khí thế ra quân mạnh mẽ của lực lượng CSHS, lực lượng cảnh sát kinh tế cũng đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm tham nhũng, buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm; chủ động tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý 2 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực thương mại, 2 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực lâm sản. Qua đó, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng, tịch thu 900kg cành, nhánh gỗ cẩm lai không có giấy tờ hợp pháp, chuyển giao cho đội quản lý thị trường xử lý 1 trường hợp vi phạm. Đồng thời chuyển giao 1.800 chai sữa hiệu Ensure, 320kg mực khô, 100kg bột màu trắng không rõ nguồn gốc và nhiều hàng hóa khác không có hóa đơn chứng từ hợp pháp do ô tô khách 51B-045.52 vận chuyển trái phép để cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

 

Bên cạnh đó, để phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xảy ra cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an Phú Yên đã chủ động phối hợp mở đợt cao điểm tổng kiểm tra đồng loạt các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn tỉnh như: chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở xăng dầu, chiết nạp, kinh doanh khí đốt hóa lỏng; tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai các phương án phòng cháy và chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động đối phó khi có cháy nổ xảy ra… Trung tá Đào Thế Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, cho biết: “Bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, chúng tôi luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân tại 12 cơ sở trọng điểm về cháy nổ; tổ chức ký cam kết trong các chủ doanh nghiệp, các chủ hộ kinh doanh. Qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và chính quyền các cấp về công tác PCCC, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán”.

 

Cùng với các lực lượng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cũng đã tăng cường công tác kiểm tra quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trò chơi nguy hiểm... Qua tuần tra kiểm soát, ngày 21/1, lực lượng này đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một đối tượng nghiện và buôn bán ma túy cho các con nghiện, bàn giao Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

 

KIM PHƯỢNG - HUYỀN TRANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek