Thứ Năm, 16/05/2024 00:43 SA
Tô thắm hình ảnh người đảng viên trẻ
Thứ Sáu, 16/02/2024 13:00 CH

Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự và Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng tặng bằng khen cho các đảng viên trẻ có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng. Ảnh: HÀ MY

25 đảng viên trẻ tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh vinh danh trong chương trình kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024). Với chủ đề “Tự hào là đảng viên”, chương trình đã thắp lửa tự hào, tiếp thêm nguồn sức mạnh động viên đảng viên trẻ nói riêng, thế hệ trẻ Phú Yên nói chung vượt qua khó khăn, trở ngại để tiếp bước vinh quang dưới lá cờ của Đảng.

 

Những đảng viên trẻ tiêu biểu

 

Anh Huỳnh Văn Thiện, Bí thư Xã đoàn Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) là 1 trong 25 cá nhân vừa vinh dự được nhận danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 7/2015, anh Thiện luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

Là bí thư xã đoàn, anh chủ công thực hiện nhiều chương trình, hoạt động, tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn như: Phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức hội thi “Giọng hát hay xã Xuân Cảnh lần thứ I” năm 2023; vận động mạnh thường quân tặng hàng trăm phần quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 1 công trình thanh niên cấp xã và 17 phần việc với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng; tổ chức chương trình Xuân yêu thương, tặng 800kg gạo, 9 chiếc xe đạp đến các gia đình, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

 

Ngoài ra, anh còn tập luyện cho đội bóng đá nhi đồng của xã tham gia thi đấu 2 năm liền đoạt chức vô địch giải U10 TX Sông Cầu. Anh Thiện chia sẻ: “Là đảng ủy viên phụ trách thôn Hòa An, tham gia sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự xã, tôi hiến kế đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tôi được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, UBND TX Sông Cầu khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ”.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Trâm, Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa cũng là một đảng viên trẻ xông xáo, tích cực vì cộng đồng. Trong 2 năm 2022-2023, chị tham mưu ban chấp hành xã đoàn giới thiệu 36 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét kết nạp 21 đảng viên mới.

 

Chị chủ công tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tạo được sự lan tỏa tại địa phương như: Chương trình Xuân tình nguyện, trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giải bóng đá mừng Đảng mừng xuân; phối hợp với các đơn vị thực hiện 2 công trình thanh niên lập nghiệp, vườn hoa thanh niên. Trong năm 2023, chị vận động đoàn viên, hội viên hiến 52 đơn vị máu; riêng chị, đến nay có đến 5 lần hiến máu tình nguyện.

 

Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, hằng tuần, chị Trâm cùng xã đoàn và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại trụ sở UBND xã. Kết quả từ đầu năm đến nay đã hướng dẫn 1.621 trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến.

 

Niềm tin sắt son của tổ chức đoàn với Đảng

 

Theo anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, 25 đảng viên trẻ tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh vinh danh tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn (TP Tuy Hòa) là những đảng viên có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của trung ương, của tỉnh và địa phương; được các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tín nhiệm và đề cử.

 

Việc tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức đoàn nhằm ghi nhận thành tích của những đảng viên trẻ, qua đó khích lệ, cổ vũ đảng viên trẻ tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển tỉnh. Đây cũng là dịp giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, khơi dậy khát vọng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, vươn lên trong cuộc sống, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, xứng đáng là lực lượng kế cận trung thành sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng cho hay: Thời gian qua, phát huy truyền thống của quê hương Phú Yên anh hùng, dưới sự dìu dắt của Đảng, các cấp bộ đoàn đã ra sức thi đua thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của đoàn.

 

Các cấp bộ đoàn làm tốt công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng. Hằng năm, toàn tỉnh có hơn 1.100 đoàn viên tiêu biểu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều đảng viên trẻ đã nhận thức tốt vai trò, trách nhiệm cao cả của người đảng viên, nỗ lực, phấn đấu, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

 

“Những đảng viên trẻ được tôn vinh đã khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân, sự tin tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam vào thế hệ trẻ, cũng như niềm tin yêu của thanh niên đối với Đảng. Thế hệ cán bộ, đảng viên trẻ hôm nay quyết tâm tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha anh, chung tay xây dựng đất nước hùng cường, quê hương Phú Yên ngày càng phát triển”, anh Tùng nhấn mạnh. 

 

Được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024 là niềm vinh hạnh, tự hào rất lớn với tôi và các đảng viên đang là đoàn viên. Đây cũng là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn, tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Trâm, Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc,

huyện Phú Hòa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek