Thứ Sáu, 17/05/2024 02:12 SA
Xuân đầm ấm hơn từ tấm lòng của tuổi trẻ
Thứ Sáu, 02/02/2024 07:10 SA

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế Phú Yên khám bệnh cho người dân xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân. Ảnh: HÀ MY

Nhiều ngày qua, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho học sinh, công nhân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách… với mong muốn chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương chăm lo tết cho bà con, để không ai bị bỏ lại phía sau.

 

Chăm lo sức khỏe cho bà con

 

Trong khi mọi người đang hối hả chuẩn bị cho tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề, tạm gác lại những lo toan bộn bề cuộc sống, các y bác sĩ trẻ là đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế (thuộc Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh) lên đường về với xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân để khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết: “Thời điểm cận tết, chuyển trời nên người cao tuổi thường mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do đó, chúng tôi tập trung khám, hướng dẫn phòng tránh và cấp một số thuốc để bà con tăng cường sức đề kháng.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn khám và tư vấn các bệnh về mắt cho bà con. Đối với những người có dấu hiệu bệnh nặng, các bác sĩ sẽ hướng dẫn lên tuyến tỉnh để được điều trị kịp thời. Chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động này, bà con sẽ nâng cao sức khỏe, đón tết vui tươi”.

 

Ông Phạm Huy Cận, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Nam chia sẻ: “Xã Xuân Sơn Nam vẫn còn nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn nên ít có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nay được các bác sĩ trẻ về khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe tận tình và nhận được phần quà tết, bà con ở đây rất vui mừng”.

 

Trước đó, các bác sĩ trẻ của Đoàn cơ sở Sở Y tế đã đến nhà khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho 6 gia đình có công với cách mạng, già làng, người có uy tín của xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa).

 

Bà Ksor Hờ Gái ở thôn Độc Lập B chia sẻ: “Được các bác sĩ đến tận nhà thăm khám, tôi mừng lắm. Lớn tuổi, đủ thứ bệnh, nhưng sống một mình nên tôi không có điều kiện để đi khám bệnh. Các cháu khám và tư vấn kỹ, còn tặng nhiều loại thuốc bổ, tôi cảm thấy ấm áp”.

 

Trao gửi yêu thương

 

Để góp phần chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã sớm chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tết; đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Xây nhà Nhân ái, tặng quà, khám phát thuốc, tặng xe đạp, thực hiện công trình Thắp sáng đường quê… Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, các cấp bộ đoàn, hội trong toàn tỉnh đã tùy vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo tết cho người nghèo.

 

Chị Võ Thị Mai Phương, Bí thư Huyện đoàn Tuy An cho biết: Trong bối cảnh khó khăn chung, việc huy động nguồn lực với tổ chức đoàn, hội để chăm lo tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm nay cũng gặp nhiều hạn chế, song chúng tôi vẫn cố gắng tìm các nguồn lực để mang những phần quà ấm áp đến với bà con, để ai ai cũng được vui xuân đón tết đầm ấm, đủ đầy.

 

Một trong những chương trình lớn mà Huyện đoàn, Hội LHTN huyện vừa phối hợp với Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức đó là “Xuân yêu thương” tại xã An Định. Đoàn viên, thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh tại tuyến đường thanh niên tự quản; thực hiện công trình thanh niên Đường cờ Tổ quốc với 50 trụ cờ, chiều dài 700m tại thôn Định Trung 2; trao 55 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trao 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng, Tỉnh đoàn làm cầu nối cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân và trẻ em. Một số chương trình lớn của Tỉnh đoàn trong thời gian qua như: Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam khám chữa bệnh, tặng học bổng cho học sinh và quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 750 triệu đồng; phối hợp với Sở Y tế, Công ty Điện lực Phú Yên, Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo, thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với tổng kinh phí chương trình hơn 48 triệu đồng; tổ chức tặng 450 phần quà tết của Trung ương Đoàn và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn với tổng kinh phí 315 triệu đồng cho công nhân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp Báo Tuổi trẻ trao 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt với tổng trị giá 400 triệu đồng...

 

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất, những ngày này, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong tỉnh cũng đang tổ chức các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, thi đấu thể thao, hội thi gói bánh chưng… tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ trong việc chăm lo tết cho gia đình người có công, người nghèo đã và đang tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về hình ảnh đẹp của lớp thanh niên Phú Yên giàu nhiệt huyết, biết yêu thương, sẻ chia... Đó cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái bao đời của dân tộc. 

 

Những suất quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng nhiều tấm lòng. Thông qua các hoạt động trao quà, tuổi trẻ mong muốn bà con nhân dân có một cái tết ấm cúng, đoàn viên cùng gia đình.

 

Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek