Thứ Năm, 16/05/2024 22:59 CH
Mang tết đến với người dân khó khăn
Thứ Sáu, 26/01/2024 11:00 SA

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia cùng các y bác sĩ phát thuốc và hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc. Ảnh: HÀ MY

Hơn 1.000 suất quà vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam và các đơn vị đồng hành trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn của TP Tuy Hòa, huyện Tuy An và huyện Sơn Hòa trong chương trình Xuân tình nguyện năm 2024. Ngoài những phần quà ấm áp, bà con còn được các bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí để an tâm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trọn niềm vui.

 

Ấm áp những suất quà tết

 

Nhận được giấy mời nhận xe lăn, quà tết và khám bệnh miễn phí, bà Phan Thị Hòa, 83 tuổi ở khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An rất vui mừng. Biết bà Hòa không thể đi lại, nên từ sáng sớm, dân quân tự vệ của thị trấn Chí Thạnh đến tận nhà chở bà đến Trường THPT Trần Phú để nhận xe lăn và khám bệnh. Đợi bà nhận xe lăn, quà tết và khám bệnh xong, dân quân tự vệ lại bồng bà lên xe máy, sau đó đưa về nhà.

 

Bà Hòa xúc động nói: “Tôi bị té phải ngồi một chỗ cả năm nay. Các cháu dân quân tự vệ nhiệt tình lắm, đưa đón tận nhà. Các bác sĩ của chương trình khám bệnh cũng rất nhiệt tình, khám bệnh xong căn dặn đủ thứ và tặng thêm nhiều thuốc bổ để tăng cường sức khỏe. Tôi còn được nhận xe lăn và phần quà tết rất to”.

 

Tương tự bà Hòa, bà Nguyễn Thị Hường 67 tuổi, ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa cũng được khám bệnh miễn phí và nhận quà tết của chương trình. Bà Hường chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo. Hơn 1 tháng qua, tôi bị đau, tức ngực nhưng chưa có điều kiện đi khám; nay được các bác sĩ ở TP Hồ Chí Minh về khám, siêu âm, tư vấn tận tình và phát thuốc miễn phí, tôi rất yên tâm”.

 

Ông La Hoàng Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hà cho hay: “Bà con, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã vui mừng khi được chương trình trao tặng 200 suất quà, 50 bộ áo dài, 25 suất học bổng; đồng thời được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí. Sơn Hà là địa phương còn nhiều khó khăn nên khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị, mạnh thường quân, chính quyền và người dân cảm thấy ấm lòng. Đây sẽ là nguồn động viên để bà con tiếp tục lao động, cải thiện cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương phát triển”.

 

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam Nguyễn Thanh Hân và Bí thư Huyện ủy Tuy An Phạm Văn Bảy trao xe lăn, quà tết cho người khuyết tật của huyện Tuy An. Ảnh: HÀ MY

 

Lan tỏa yêu thương

 

Mặc dù lịch làm việc dày đặc, nhưng TS, bác sĩ Phan Hoàng Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa cộng đồng Hỷ Hỷ (TP Hồ Chí Minh) vẫn sắp xếp thời gian để về Phú Yên tham dự chương trình Xuân tình nguyện năm 2024, khám bệnh miễn phí cho người dân.

 

Hoàn thành công việc tại TP Hồ Chí Minh vào 22 giờ đêm, anh cùng 4 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên của phòng khám vội vã lên xe vượt hơn 500km, xuyên đêm về Phú Yên để tham gia chương trình. Đến TP Tuy Hòa lúc 5 giờ sáng, chưa kịp nghỉ ngơi, anh cùng đoàn ra xã An Hiệp, huyện Tuy An để khám bệnh cho 200 người dân; sau đó tiếp tục di chuyển lên xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa để khám bệnh cho 200 người dân.

 

Sau khi hoàn thành việc khám bệnh lúc 17 giờ, anh vội vã lên xe đi Khánh Hòa để kịp chuyến bay đêm về lại TP Hồ Chí Minh tham gia một cuộc họp quan trọng vào hôm sau. Vất vả là vậy nhưng bác sĩ sinh năm 1982 này chia sẻ, anh rất vui vì đã làm được việc ý nghĩa, góp phần chăm lo sức khỏe cho người dân ở các vùng khó khăn.

 

“Từ khi còn là sinh viên, tôi đã tham gia hoạt động đoàn, đồng hành cùng thầy cô và đoàn trường trong những chương trình khám chữa bệnh cho người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tôi luôn tâm niệm phải hết lòng vì người bệnh, làm sao để người bệnh nghèo được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vì đó là trách nhiệm cao cả của người thầy thuốc”, bác sĩ Minh tâm sự.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam và các đơn vị tổ chức khám bệnh miễn phí và trao quà tết cho người dân. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các đơn vị lại vận động nguồn lực chăm lo cho người dân ở những vùng còn khó khăn của tỉnh Phú Yên. Năm nay, chương trình nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều đơn vị hơn các năm trước, tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 750 triệu đồng.

 

Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, người con của quê hương Tuy An chia sẻ: “Chúng tôi làm những việc này từ cái tâm của mình. Hy vọng những suất quà này sẽ làm ấm lòng bà con, mang lại cái tết đầm ấm hơn”. 

 

Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 được tổ chức với sự tài trợ, đồng hành của nhiều đơn vị nhằm chăm lo, chia sẻ với người dân, thanh thiếu nhi ở vùng còn nhiều khó khăn yên tâm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là dịp để đoàn viên, hội viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng

 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek