Thứ Sáu, 17/05/2024 00:49 SA
Xuân tình nguyện, lan tỏa yêu thương
Thứ Sáu, 19/01/2024 11:00 SA

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh và Xã đoàn Ea Trol, huyện Sông Hinh tặng quà cho thiếu nhi của địa phương. Ảnh: CTV

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tuổi trẻ trong tỉnh lại sôi nổi tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện - Tết yêu thương hướng về người nghèo, đồng bào ở các vùng còn khó khăn. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã góp phần san sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng có một cái tết đầm ấm, vui tươi.

 

Trao đi tấm lòng

 

Chúng tôi cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hội viên Chi đoàn Phòng An ninh nội địa, Hội Phụ nữ An ninh nhân dân 2 (Công an tỉnh) và Bếp ăn từ thiện Khánh Ly vượt hơn 70km từ TP Tuy Hòa đến xã Ea Trol, huyện Sông Hinh để tổ chức chương trình Xuân tình nguyện - Tết yêu thương năm 2024.

 

Khi chiếc xe chở hàng hóa đến trụ sở UBND xã, nhiều người dân đứng sẵn ở sân chờ đón đoàn. Khẩn trương chuyển những kiện hàng xuống xe, anh Phạm Minh Thuyết, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh nội địa chia sẻ: “Hy vọng những suất quà này sẽ mang hơi ấm đến với bà con, giúp bà con đón tết đủ đầy hơn”.

 

Ngoài tặng 140 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đoàn viên, hội viên còn tuyên truyền cho người dân và ĐVTN về bản chất, âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các đối tượng phản động, FULRO lưu vong trong và ngoài nước. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không nghe, không theo tổ chức phản động, Tin Lành đấng Christ Tây Nguyên, Tin Lành Đêga.

 

Trước đó, cũng tại xã Ea Trol, với mong muốn mang đến cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết đầm ấm hơn, Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) tổ chức chương trình Xuân tình nguyện năm 2024.

 

ĐVTN, hội viên tổ chức gian hàng quần áo 0 đồng, tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền phòng ngừa các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng và phòng chống pháo nổ dịp tết; tặng bản đồ Việt Nam cho Công an xã Ea Trol hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

 

Anh Đỗ Như Đương, Phó Trưởng ban Thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Các hoạt động Xuân tình nguyện - Tết yêu thương đã và đang được các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhằm góp phần sẻ chia yêu thương, chăm lo tết cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

 

Trong tháng 1 này, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, đoàn trường tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng xuân, thi nấu bánh chưng, thi ẩm thực “Bữa trưa thắm tình quân dân”, thi rung chuông vàng, hội thao, văn nghệ và trao 20 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã An Phú, TP Tuy Hòa. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp với các đơn vị trao hàng trăm suất quà tết cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

 

Thắp yêu thương

 

Cùng với tuổi trẻ khối LLVT, tuổi trẻ khối các huyện, thị, thành phố cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho đồng bào. Thành đoàn Tuy Hòa vừa tổ chức chương trình Xuân yêu thương tại phường Phú Đông, thực hiện công trình Ánh sáng an ninh với 11 bóng điện năng lượng mặt trời; khám bệnh và cấp phát thuốc tại nhà cho 10 người già neo đơn; cắt tóc thiện nguyện cho người dân; tặng quà cho 10 học sinh vượt khó học tốt với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

 

Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Tây Hòa phối hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Nha Trang cũng vừa tổ chức chương trình Xuân yêu thương năm 2024; tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng để hỗ trợ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một năm mới ấm áp và đủ đầy.

 

Xuân tình nguyện là hoạt động đầu tiên trong năm 2024 hưởng ứng chủ đề công tác năm “Năm thanh niên tình nguyện”. Anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tôi đánh giá rất cao và biểu dương tinh thần xung kích, sự sáng tạo của các cấp bộ đoàn, hội, ĐVTN, hội viên khi đã chủ động xây dựng ý tưởng, tích cực vận động nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thiết thực tại các địa phương.

 

Từ những suất quà, những hoạt động tình nguyện gắn với việc bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe người dân đến những công trình với nhiều giá trị cụ thể về vật chất, tinh thần đã góp phần mang lại niềm vui cho người dân ở những địa phương còn nhiều khó khăn, những hoàn cảnh còn kém may mắn trong cuộc sống.

 

Qua đó, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khát khao sẻ chia, cống hiến, cùng lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội, chung tay xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Hành trình chia sẻ Xuân tình nguyện - Tết yêu thương của tuổi trẻ đang lan tỏa trên khắp mọi nẻo quê hương, là dịp để tuổi trẻ góp phần sẻ chia yêu thương với địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng thời tạo cơ hội để thanh niên được rèn luyện, trưởng thành. 

 

Xuân tình nguyện là dịp để các cấp bộ đoàn, hội, ĐVTN, hội viên trên địa bàn toàn tỉnh mang sức trẻ, tinh thần tình nguyện, sẻ chia yêu thương của mình lan tỏa đến các vùng khó khăn.

 

Anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek