Thứ Năm, 16/05/2024 22:37 CH
Người trẻ khẳng định trách nhiệm với đất nước
Thứ Sáu, 29/12/2023 06:00 SA

Tại Hà Nội, Trung ương Đoàn vừa phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức ra mắt sách “Người trẻ có sợ trách nhiệm?” và diễn đàn “Người trẻ và trách nhiệm với đất nước”.

 

Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong cả nước. Tại điểm cầu Hà Nội, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học; PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tham dự. Tại điểm cầu Phú Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng cùng các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham dự.

 

Bắt nguồn từ bài viết “Bệnh sợ trách nhiệm” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản năm 1973, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản sách “Người trẻ có sợ trách nhiệm?”. Cuốn sách là tập hợp các bài viết của các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ về những suy nghĩ, trăn trở, thể hiện niềm tin đối với thế hệ trẻ; cùng với đó nhằm khơi dậy tinh thần cống hiến trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

 

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã chia sẻ những trải nghiệm vượt qua sợ hãi, dám nghĩ, dám làm, dám nhận trách nhiệm để thành công và đóng góp cho đất nước. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cho rằng: “Người trẻ có sợ trách nhiệm?” là một câu hỏi. Nếu nhìn nhận thẳng thắn thì ở đâu đó vẫn có một số bạn trẻ né tránh trách nhiệm, sợ sai, không dám làm.

 

Nhưng “Người trẻ và trách nhiệm với đất nước” là một sự khẳng định, một thông điệp, một lời kêu gọi. Đất nước đang có nhiều thời cơ, vận hội lớn nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cần người trẻ mang hết tố chất để chung tay góp sức đưa đất nước vượt qua khó khăn.

 

Việc ra mắt sách và tổ chức diễn đàn “Người trẻ và trách nhiệm với đất nước” là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu hơn vai trò, trách nhiệm của mình.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek