Thứ Bảy, 18/05/2024 19:48 CH
Hội sinh viên Trường đại học Phú Yên:
Đơn vị xuất sắc khối đại học, cao đẳng của tỉnh
Thứ Tư, 24/09/2014 13:00 CH

Sinh viên Trường đại học Phú Yên vận chuyển vật liệu làm sân bóng chuyền thôn Dân Phú 1, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) - Ảnh: M.ĐÔNG

Năm học 2013-2014, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác hội và phong trào sinh viên, vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc nhất khối đại học, cao đẳng trong tỉnh.

 

THI ĐUA HỌC TẬP, SÁNG TẠO

 

Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên hiện có 67 chi hội với 2.575 hội viên. Để giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên (HSSV), hội phối hợp với Phòng Công tác HSSV nhà trường tổ chức tuần sinh hoạt cho toàn thể HSSV, qua đó bồi dưỡng cho HSSV một số kỹ năng trong công tác đoàn, hội. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với nhà trường phát động đợt thi đua cao điểm “Dạy tốt - học tốt, tích cực nghiên cứu khoa học” nhân dịp khai giảng năm học mới và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tổ chức các hội thi nghiệp vụ sư phạm giỏi, thi Olympic Lý luận chính trị thu hút đông đảo HSSV tham gia. Đồng thời, hội cũng đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo trẻ là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Qua đó có nhiều hội viên tham gia và đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, làm chủ công nghệ mới.

 

Không chỉ triển khai các cuộc vận động, phong trào, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên còn tổ chức các diễn đàn, hoạt động đổi mới phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học; trao đổi, chia sẻ tài liệu học tập; phát huy vai trò giảng viên trẻ trong đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học; tăng cường mối liên hệ giữa giáo viên trẻ và HSSV của trường... Hội cũng phối hợp với Đoàn trường thành lập các câu lạc bộ (CLB): Gia sư; Bạn gái, Ngàn hạt giấy, Kết nối thành công, Nghệ thuật… nhằm giúp HSSV có điều kiện học tập, thực hành chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng sống - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Nguyễn Nữ Quỳnh Đoan chia sẻ.

 

DẤU ẤN TÌNH NGUYỆN

 

Bên cạnh đẩy mạnh phong trào “Dạy tốt - học tốt”, nghiên cứu khoa học, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên còn hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Theo đó, đông đảo HSSV tham gia làm vệ sinh, chăm sóc các bồn hoa trong khuôn viên trường; tiếp sức mùa thi… Nổi bật nhất là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh hàng năm. Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Nguyễn Nữ Quỳnh Đoan cho biết: Chiến dịch Mùa hè xanh 2014, Hội Sinh viên phối hợp với Đoàn trường chọn mặt trận xã Xuân Phương (TX Sông Cầu). Trước khi làm lễ xuất quân, Đoàn trường và Hội Sinh viên đã tuyển chọn đội hình chuyên gồm 42 chiến sĩ, trong đó có 31 nữ. Sau một tháng ra quân, các bạn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc giúp dân đáng nhớ. Cụ thể, ngoài tổ chức 48 buổi ôn tập văn hóa hè cho hơn 250 học sinh; tổ chức sinh hoạt, vui chơi cho trên 200 lượt thiếu nhi, đội hình chuyên của trường còn thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” có chiều dài hơn 2km tại thôn Dân Phú 1 và Phú Mỹ, lắp đặt 75 trụ và bóng đèn compact tiết kiệm điện với tổng giá trị trên 70 triệu đồng; xây dựng 1 sân bóng chuyền bằng bê tông với diện tích 250m2 tại thôn Dân Phú 1 với số tiền trên 25 triệu đồng; phối hợp với địa phương xây dựng đường bê tông nông thôn trên 300m…

 

“Mặc dù ra quân với đội hình nữ nhiều hơn nam nhưng nhờ có tinh thần tình nguyện cao nên các bạn đã hoàn thành xuất sắc các công trình, phần việc giúp dân đúng như kế hoạch đề ra” - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Nguyễn Nữ Quỳnh Đoan nói.

 

Cũng trong chiến dịch Mùa hè xanh, Đội hình tình nguyện của Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên còn tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ Tiếp bước cho em đến trường. Đêm văn nghệ đã quyên góp được gần 12 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được trao cho 20 học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của xã. Ngoài ra, đoàn còn tặng 130 suất quà gồm vở, bút và 39 suất quà gồm bánh, kẹo các loại cho các em thiếu nhi, trị giá trên 8 triệu đồng; tặng đồ dùng dạy học cho trường tiểu học và trường mầm non của xã Xuân Phương với tổng trị giá trên 10 triệu đồng…

 

Bà Trần Thị Minh Thúy, người dân ở thôn Dân Phú 1, nói: “Hàng chục năm qua, người dân chúng tôi mơ ước có được điện đường để đi lại dễ dàng hơn nhưng chưa thực hiện được. Nhờ các sinh viên Trường đại học Phú Yên tình nguyện về đây làm đường, trồng trụ điện, kéo dây, thắp sáng cả đoạn đường liên thôn này bà con chúng tôi rất vui. Tôi mong rằng trong mùa hè tới, các sinh viên của trường tiếp tục tình nguyện về đây để người dân chúng tôi được nhờ”.

 

ĐOÀN THỊ MỸ ĐÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek