Thứ Tư, 15/05/2024 21:13 CH
Suy nghĩ về một biển cảnh báo giao thông
Thứ Hai, 09/06/2014 09:29 SA

“Đoạn đường CSGT thường xuyên kiểm tra tốc độ” lắp đặt trên quốc lộ 29 đoạn qua huyện Tây Hòa - Ảnh T.THANH

Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường trong cả nước, có một loại biển báo hiệu giao thông với nội dung: “Đoạn đường CSGT thường xuyên kiểm tra tốc độ”. Việc lắp đặt biển cảnh báo này với suy nghĩ của nhiều người tham gia giao thông thì đây chỉ là hình thức “cảnh báo từ xa” trong lúc lực lượng CSGT không có mặt. Vì không thể có chuyện CSGT kiểm tra tốc độ mà báo trước.

 

Tất nhiên, những nơi lắp đặt biển báo nói trên thường là những đoạn đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, do đó, cơ quan chức năng lắp đặt biển báo này để cảnh báo người dân không nên chạy quá tốc độ cho phép. Thế nhưng, theo ý kiến của nhiều người thì biển cảnh báo này thực tế không có tác dụng.

 

Một số người tham gia giao thông phân tích: Để bắn đo tốc độ, thông thường CSGT sẽ chọn vị trí tác nghiệp “kín đáo”. Tuy nhiên, những đoạn đường đi qua các cây cầu hoặc đoạn đường thẳng, không đi vào nội thành nội thị… cũng lắp đặt biển cảnh báo nói trên, điều này khiến người tham gia giao thông càng có suy nghĩ chủ quan. Mặt khác, nếu đã có biển báo quy định tốc độ thì việc có thêm biển cảnh báo “Đoạn đường CSGT thường xuyên kiểm tra tốc độ” trên cùng một đoạn đường là trùng lắp, lãng phí.

 

Hiện nay vấn đề giữ gìn trật tự an toàn giao thông thuộc về ý thức và hành vi ứng xử văn hóa của mọi người. Bên cạnh chế tài xử phạt, công tác tuyên truyền cũng cần thực hiện thường xuyên để mọi người tham gia giữ gìn an toàn giao thông như là trách nhiệm của chính mình. Chúng tôi nghĩ rằng, với trình độ dân trí hiện nay của người dân thì việc lắp đặt biển báo với nội dung nói trên là không phù hợp. Vì vậy nên chăng cơ quan chủ quản tiến hành thay thế bằng những biển báo hiệu đường bộ khác thiết thực hơn?

 

THIÊN THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek