Thứ Hai, 29/04/2024 21:19 CH
Chung tay giúp người nghèo
Thứ Năm, 20/11/2014 14:00 CH

Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà giúp đỡ hộ nghèo của thôn Xí Thoại - Ảnh: C.T.V

Thực hiện Kế hoạch 76-KH/TU của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, LĐLĐ Đồng Xuân phối hợp với Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện giúp đỡ thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh) bằng những việc làm, hoạt động thiết thực.

 

Mục đích của việc giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn, hộ nghèo là tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu; góp phần giúp các xã, thôn (buôn) còn khó khăn và hộ nghèo vươn lên, vượt khó, giảm nhanh tỉ lệ hộ nghèo. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cơ quan và cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; góp phần quan trọng làm cho Đảng gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với cơ quan dân cử. Chính vì vậy, để việc giúp đỡ thôn Xí Thoại sát với thực tế, LĐLĐ huyện và Trường phổ thông Dân tộc nội trú tổ chức khảo sát và làm việc với thôn, nắm tình hình, biết được nhu cầu và bàn giải pháp cụ thể để việc giúp đỡ đúng trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Đồng Xuân, hai đơn vị vận động nguồn lực từ cơ quan giúp đỡ những hộ nghèo sửa chữa nhà, hỗ trợ việc học tập cho các em học sinh và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn; đồng thời giúp bồi dưỡng kiến thức khoa học nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng dẫn các thủ tục vay vốn ngân hàng, định hướng các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó chú trọng việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hai đơn vị sẽ cùng với lãnh đạo thôn có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể nhằm giảm tỉ lệ hộ nghèo; phát huy những thế mạnh sẵn có của thôn để sản xuất những sản phẩm hàng hóa, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của hai đơn vị còn tập trung tuyên truyền, vận động các hộ nghèo thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập… Những việc làm cụ thể, phong phú này không những giúp thôn chủ động vươn lên, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, mà còn là một mô hình mới trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện mô hình này, trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, nhân viên, đảng viên, viên chức ngày càng được nâng cao; giúp cán bộ ngày càng sát dân hơn, hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của các hộ để dễ dàng giúp họ thoát nghèo. Ông Mang Miên, một người dân ở đây chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ của LĐLĐ và Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân giúp sửa mái nhà mà từ nay, gia đình tôi không bị mưa dột nữa. Chúng tôi yên tâm hơn để làm ăn”.

 

“Theo kế hoạch, cán bộ, công chức, viên chức hai đơn vị đã đóng góp tặng 13 suất quà và sửa mái nhà dột cho các học sinh nghèo vượt khó và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp thôn Xí Thoại về công tác tuyên truyền, hoạt động của các đoàn thể, phụ đạo cho học sinh học yếu, hỗ trợ hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, góp phần cùng toàn huyện hoàn thành mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”, ông Nguyễn Văn Minh cho biết thêm.

 

Mới đây, đoàn khảo sát, kiểm tra của LĐLĐ tỉnh về làm việc với LĐLĐ huyện Đồng Xuân. Hoạt động công đoàn của LĐLĐ huyện Đồng Xuân được đoàn đánh giá cao. Trong đó, việc giúp đỡ thôn Xí Thoại đã giúp người dân hiểu hơn về các chính sách pháp luật về lao động, khích lệ tinh thần đoàn kết, chăm lo sản xuất, làm ăn của bà con.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek