Thứ Sáu, 03/05/2024 18:07 CH
Quỹ tấm lòng vàng người lao động:
Điểm tựa cho ngư dân
Thứ Năm, 09/10/2014 07:35 SA

Bà Nguyễn Thị Thu Vân trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động cho ngư dân - Ảnh: T.THẢO

Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động (Tổng LĐLĐ Việt Nam) vừa phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao tặng 500 triệu đồng cho ngư dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn phục hồi phương tiện tham gia đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là nguồn động viên, chia sẻ và là điểm tựa giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

 

NGUỒN ĐỘNG VIÊN KỊP THỜI

 

“Khi nghe tin những ngư dân tỉnh mình có tàu thuyền bị hư hỏng, mất tích, ngư lưới cụ hư hỏng do thiên tai và tàu Trung Quốc rượt đuổi, thu giữđược Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động hỗ trợ, trong đó có gia đình tôi, tôi xúc động và rất biết ơn. Đây thực sự là món quà ý nghĩa giúp ngư dân sớm khôi phục phương tiện, tiếp tục tham gia đánh bắt ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Với số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng, tôi góp thêm đóng tàu mới. Dù khó khăn đến mấy tôi và các anh em bạn tàu cũng tiếp tục ra khơi, bám biển mưu sinh và góp phần giữ gìn từng tấc đất của Tổ quốc” - ông Đỗ Văn Phụng (phường 6, TP Tuy Hòa) vui vẻ nói.

 

Ông Nguyễn Văn Nọc ở phường Xuân Thành (TX Sông Cầu) quyết định đóng thêm chiếc tàu mới để đánh bắt xa bờ. Với ông Nọc, được ra biển là niềm vui cũng là được Nhà nước tin tưởng giao cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc: “Nhận được khoản tiền hỗ trợ này, gia đình tôi càng phấn khởi và thấy trách nhiệm của mình càng lớn. Tôi sẽ sử dụng thật đúng mục đích”. Chủ tàu PY-90161TS Trà Chí Thu, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) cũng không giấu được sự phấn khởi khi được Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động trao tiền hỗ trợ sửa chữa tàu. “Tôi rất lo lắng vì những chuyến biển trước tàu bị hỏng, gia đình lại đang vay số tiền khá lớn chưa biết xoay cách nào để trả. Chương trình hỗ trợ này như một điểm tựa cho ngư dân gặp khó khăn như chúng tôi. Khi có hậu phương vững chắc thì chúng tôi yên tâm bám biển, sẵn sàng đối đầu với những hành động xấu của Trung Quốc” - ông Thu cho hay.

 

Trong tình hình an ninh, an toàn hàng hải thời gian qua bị đe dọa bởi những hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, nhiều ngư dânkhông khỏi bất an. Vì vậy, hoạt động hỗ trợ ý nghĩa này thật sự là nguồn động viên lớn lao, kịp thời đối với bà con để họ ra khơi…

 

HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động được Tổng LĐLĐ Việt Nam ủy thác cho Báo Người Lao Động TP Hồ Chí Minh làm chi nhánh phía Nam. Thời gian qua, quỹ đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người lao động, nhất là hỗ trợ cho ngư dân vượt qua khó khăn, bám giữ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa đang bị Trung Quốc ngày đêm đe dọa. Đồng thời là “phao cứu sinh”, là nguồn động viên để bà con ngư dân yên tâm, tiếp tục ra khơi đánh bắt. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Những ngư dân được hỗ trợ lần này rất xứng đáng, bởi họ không ngại hiểm nguy, can trường đeo bám ngư trường truyền thống bao năm qua. Sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động không những giúp ngư dân sửa chữa, đóng mới tàu, mua ngư cụ tiếp tục ra khơi mưu sinh mà thông qua đó cũng góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc”.

 

Thay mặt những ngư dân được hỗ trợ đợt này phát biểu cảm tưởng, ông Đỗ Văn Phụng bày tỏ niềm biết ơn về sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động. “Chúng tôi luôn sẵn sàng và không ngại hiểm nguy, sẽ tiếp tục làm ăn chính đáng trong vùng biển nước mình”- ông Phụng khẳng định.

 

Ngoài chương trình hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động, thời gian qua, các tổ chức công đoàn trong tỉnh còn phối hợp với các cấp, các ngành chung tay chăm lo cho ngư dân trong vay vốn đóng mới tàu thuyền, mua ngư lưới cụ, trao tặng bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, trang bị tủ thuốc, phao cứu sinh, tổ chức hội thảo về sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động cho ngư dân.

 

“Cùng với việc hỗ trợ về vật chất thì chúng tôi tuyên truyền cho ngư dân, nhất là các đoàn viên trong Nghiệp đoàn Nghề cá kịp thời nắm bắt, hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, biết tôn trọng luật pháp, luật biển, Công ước quốc tế về luật biển để bà con tự bảo vệ mình khi hoạt động đánh bắt trên biển. Qua đó góp phần đấu tranh thắng lợi với các thế lực thù địch có ý định xâm phạm chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Trong thời gian đến, bên cạnh sự hỗ trợ của quỹ, chúng tôi mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ về vật chất và tinh thần giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho ngư dân và đoàn viên của nghiệp đoàn nghề cá yên tâm ra khơi bám biển” - bà Nguyễn Thị Thu Vân cho biết.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek