Thứ Bảy, 27/04/2024 01:03 SA
Sức lan tỏa của một cuộc thi
Thứ Sáu, 25/07/2014 09:27 SA

Các đại biểu tham quan các bài dự thi cuộc thi tìm hiểu Cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên

Kỷ niệm 54 năm ngày thành lập ngành, Viện KSND tỉnh đã phát động cuộc thi tìm hiểu “Cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” và viết về tấm gương sáng trong thực hiện cuộc vận động toàn ngành. Cuộc thi góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 

PHONG PHÚ BÀI DỰ THI

 

Bằng hình thức thi viết với 2 câu hỏi: “Anh (chị) hiểu như thế nào về cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm. Liên hệ bản thân?” và “Anh (chị) hãy viết về tấm gương sáng trong thực hiện cuộc vận động ở đơn vị”, chỉ trong thời gian ngắn (từ ngày 11/3 đến 12/5), cuộc thi đã thu hút 166 bài dự thi của 167 cán bộ, kiểm sát viên ở Viện KSND cấp tỉnh và cấp huyện, đạt tỉ lệ 99,4%. Hầu hết các đơn vị đều tham gia với nhiều bài viết đầy tâm huyết, dày công tìm tòi, nghiên cứu tư liệu và liên hệ với những tấm gương tiêu biểu. Bên cạnh đó, nhiều bài có sáng tạo về hình thức như trình bày bìa, hình ảnh đẹp, phong phú. Các bài dự thi đã kịp thời phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và tạo sức lan tỏa trong toàn ngành.

 

Là đoàn viên trẻ, Lê Nữ Oanh Kiều (Văn phòng tổng hợp, Viện KSND tỉnh) không khỏi bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi. Nhưng bằng tình yêu ngành, niềm đam mê công việc mà mình đã chọn, Kiều đã dành nhiều thời gian tìm kiếm tư liệu, hình ảnh để minh họa cho bài viết gần 200 trang và vượt qua trên 100 thí sinh để xuất sắc giành giải nhì cá nhân. Chia sẻ niềm vui, Kiều tâm sự: Người cán bộ kiểm sát có yêu nghề thì mới dồn tâm huyết, trí tuệ, sức lực để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả cao nhất. Vì vậy, ngay từ khi chập chững vào ngành, tôi đã không ngừng phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện không ngừng theo 5 đức tính mà Bác Hồ đã dạy là “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

 

TẠO PHONG TRÀO THI ĐUA SÂU RỘNG

 

Điều đặc biệt của cuộc thi này là không chỉ thu hút cán bộ, kiểm sát viên mà 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý của Viện KSND hai cấp đều tích cực hưởng ứng. Anh Trần Ngọc Quỳnh (Trưởng phòng 5, Viện KSND tỉnh), chia sẻ: Dù bận công tác nhưng tôi vẫn thu xếp thời gian để tham gia. Thi cũng là dịp để soi rọi lại mình, từ đó góp phần tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững mạnh toàn diện.

 

Theo Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Trung Hưng, các bài dự thi đã phân tích và liên hệ từng nội dung của cuộc vận động. Bên cạnh đó, một số bài không những liên hệ bản thân tốt mà qua đó còn thể hiện tâm huyết với ngành bằng những kiến nghị, đề xuất thiết thực trong từng công việc hàng ngày. Ngoài ra, những tấm gương sáng trong thực hiện cuộc vận động ở các đơn vị phản ánh qua mỗi bài dự thi đã cho thấy được những điều giản dị nhưng chứa đựng trong đó là tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức vì công việc, vì đồng chí, đồng nghiệp. Điều đọng lại là cuộc thi đã tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn ngành, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

 

DANH SÁCH CÁC CÁ NHÂN, TẬP THỂ ĐẠT GIẢI

 

 

- Giải nhất: Trần Thị Thu Oanh (Kiểm sát viên Phòng 3)

- Giải nhì:

+ Lê Nữ Oanh Kiều (Văn phòng tổng hợp)

+ Đặng Thái Phong (Kiểm tra viên Phòng 9)

- Giải ba:

+ Phạm Thị Hương Trầm (Văn phòng tổng hợp)

+ Ngô Thị Hồng Minh (Viện KSND TP Tuy Hòa)

+ Nguyễn Thị Tú Vương (Chuyên viên Phòng 5)

+ Võ Thị Ngọc Diễm (Văn phòng tổng hợp)

+ Nguyễn Thị Kim Loan (Chuyên viên Phòng 3)

- Giải khuyến khích:

+ Lê Thị Tuấn Minh (Trưởng phòng 7)

+ Phạm Duy Tân (Trưởng phòng 1)

+ Phạm Hải Dương (Viện KSND huyện Đồng Xuân)

+ Lê Thị Bích Trâm (Kiểm sát viên Phòng 7)

+ Dương Đức Hái (Chuyên viên Phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin)

 

 

- Giải nhất: Phòng 5 (Viện KSND tỉnh)

- Giải nhì: Văn phòng tổng hợp (Viện KSND tỉnh)

- Giải ba: Phòng Khiếu tố (Viện KSND tỉnh)

- Giải khuyến khích:

+ Phòng Tổ chức cán bộ (Viện KSND tỉnh)

+ Phòng 1 (Viện KSND tỉnh)

 

(Nguồn: Viện KSND tỉnh)

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek