Thứ Bảy, 04/05/2024 21:33 CH
Bàn giải pháp nâng cao hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Thứ Sáu, 25/07/2014 08:05 SA

Lãnh đạo Liên Hiệp hội các tỉnh ký kết hợp tác hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội - ảnh: GIA MINH

Ngày 24/7, tại TP Tuy Hòa, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật (Liên Hiệp hội) Phú Yên phối hợp với Liên Hiệp hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội trách nhiệm của đội ngũ trí thức vì lợi ích cộng đồng.

 

Tham dự hội thảo có Liên Hiệp hội các tỉnh, gồm: Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Quảng Nam, Bạc Liêu. Thạc sĩ Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch Liên Hiệp hội Phú Yên và TS Phan Tùng Mậu, Phó chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

 

Hội thảo đã nhận được 11 tham luận của tổ chức Liên Hiệp hội tỉnh, các cơ quan, đơn vị, trí thức về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Trong đó, các tham luận tập trung phân tích, đề cập 3 nội dung chính là: Hệ thống các văn bản pháp lý làm cơ sở để Liên Hiệp hội Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính năng động của đội ngũ trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Những kinh nghiệm, giải pháp trong việc tổ chức hoạt động động tư vấn, phản biện và giám định xã hội… Đặc biệt, hội thảo đã nghe TS Phan Tùng Mậu hướng dẫn triển khai Quyết định 14/QĐ của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên Hiệp hội Việt Nam. Đây là văn bản hành lang pháp lý quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Liên Hiệp hội trên lĩnh vực này.

 

Phát biểu kết luận tại hội thảo, TS Phan Tùng Mậu đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo của Liên Hiệp hội Phú Yên và nội dung các tham luận tại hội thảo; đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị về việc triển khai Quyết định 14 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là vấn đề hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Liên Hiệp hội các tỉnh.

 

Dịp này, Liên Hiệp hội các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ đã ký kết hợp tác trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội…

 

GIA MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek