Chủ Nhật, 28/04/2024 00:41 SA
Bác sĩ trẻ tình nguyện vì cộng đồng
Thứ Hai, 11/03/2024 11:00 SA

Bác sĩ trẻ Lê Duy, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, Bí thu Ðoàn co sở Bệnh viện Ða khoa tỉnh là đại diện duy nhất của tỉnh Phú Yên vừa vinh dự được Trung ương Ðoàn trao Giải thuởng Lý Tự Trọng năm 2024. Ðây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến thầm lặng của bác sĩ trẻ sinh năm 1991 này cho công tác đoàn và phong trào tình nguyện.

 

Bí thư Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa tỉnh Lê Duy (bìa trái) trao quà cho học sinh nhận đỡ đầu. Ảnh: CTV

 

Ly chuyên môn phc v cng đồng

 

Xã miền núi Ea Lâm, huyện Sông Hinh đón đoàn thanh niên, y bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khi sương sớm chưa kịp tan trên những nhành hoa dại. Vừa đến nơi, bác sĩ Lê Duy cùng các đồng nghiệp không kịp nghỉ, bắt tay kê dọn bàn ghế, tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân địa phương.

 

Bác sĩ Duy chia sẻ: “Bà con quê mình, nhất là ở vùng sâu vùng xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên không có điều kiện thăm khám sức khỏe thường xuyên. Vì vậy, tôi luôn nhiệt tình tư vấn, vận dụng kiến thức y khoa để phát hiện các bệnh lý và đưa ra cách chữa trị cho bà con”.

 

Đây không phải lần đầu bác sĩ Duy tham gia các đoàn thiện nguyện khám chữa bệnh cho người dân tại các vùng khó khăn. Với phương châm “Cán bộ công chức trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, năm 2023, anh tham mưu Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh và Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh vận động kinh phí và thuốc, tổ chức 8 đợt khám phát thuốc tình nguyện với hơn 1.000 cơ số thuốc, tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn kết nối các CLB thiện nguyện, mạnh thường quân tổ chức khám phát thuốc và kết hợp trao tặng hơn 250 suất quà, 200 thẻ BHYT, với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng cho người dân ở vùng khó khăn.

 

Trên vai trò thủ lĩnh Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, năm 2023, anh chủ công phối hợp thực hiện 8 đợt nấu, phát cháo, cơm cho hơn 2.000 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; trao gần 20 triệu đồng cho Bếp ăn Từthiện của bệnh viện; vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bệnh viện quyên góp gần 500 lon sữa đặc (quy đổi từtiền độc hại cho nhân viên y tế) để trao quà tết cho các hoàn cảnh bị bệnh hiểm nghèo. Anh cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh vận động ĐVTN tình nguyện hiến 50 đơn vị máu để kịp thời cứu chữa người bệnh.

 

Ngoài ra, anh còn chủ công thực hiện các công trình thanh niên ý nghĩa như: “Thắp sáng đường quê” dài 10km tại huyện Tuy An và huyện Đồng Xuân với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng; “Tủ thuốc ngư dân” tặng 10 tủ thuốc y tế cho ngư dân xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa với tổng giá trị trên 15 triệu đồng.

 

Bác sĩ Lê Duy đến nhà khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nguời già neo đơn của huyện Tuy An. Ảnh: CTV

 

Nhiu sáng kiến thiết thc, ý nghĩa

 

Không chỉ sở hữu trái tim tình nguyện vì cộng đồng, năm 2023, bác sĩ trẻ quê Tây Hòa này còn sáng tạo nhiều mô hình, công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa như: “Nhà vệ sinh thân thiện” vận động ĐVTN dọn dẹp, dán decal tuyên truyền tại 300 nhà vệ sinh của bệnh viện; “Nhà giữ xe Đoàn thanh niên bệnh viện” phân công ĐVTN tham gia trông, giữ xe tại nhà giữ xe khách bệnh viện trong thời gian chờ nhà thầu mới tiếp quản, mang lại nguồn kinh phí cho hoạt động đoàn và hỗ trợ một số ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn kiếm thêm thu nhập.

 

Bên cạnh hoạt động đoàn, bác sĩ Lê Duy còn được đánh giá cao trong chuyên môn. 9 năm công tác tại Khoa Nội Tim mạch Lão học của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh được lãnh đạo bệnh viện đánh giá là bác sĩ trẻ giỏi, năng động, có nhiều triển vọng. Từ năm 2019 đến nay, anh có 5 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa và Sở Y tế Phú Yên nghiệm thu, thông qua và được áp dụng vào thực tế điều trị lâm sàng.

 

Trong quá trình làm việc, bác sĩ Duy luôn ân cần thăm khám, điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bác sĩ Duy tình nguyện tham gia điều trị trực tiếp bệnh nhân dương tính, chi viện, phối hợp điều trị cho các khoa, phòng có ảnh hưởng trực tiếp bởi các bệnh nhân liên quan đến COVID-19.

 

Với những nỗ lực trong chuyên môn và công tác đoàn, bác sĩ Duy được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, trong đó tiêu biểu: Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, 2022; 3 bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu chống dịch COVID-19; 2 năm đạt danh hiệu đảng viên trẻ của Tỉnh đoàn; 5 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở…

 

Ngoài ra, anh còn được vinh danh Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Tỉnh đoàn và khu vực miền Trung - Tây Nguyên; vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 của Trung ương Đoàn.

 

Bí thư Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Lê Duy nhận xét: Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lê Duy là một bác sĩ trẻ giỏi chuyên môn, năng động trong công tác đoàn. Với những thành tích đạt được, anh đã lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo gương Bác trong ĐVTN, góp phần xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

 

Nhận giải thưởng Lý Tự Trọng là niềm vinh dự và cũng là động lực thôi thúc tôi tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ để tiếp tục đóng góp cho công tác đoàn, làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

 

Bác sĩ Lê Duy

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trên quê hương mẹ Hòa Đồng
Chủ Nhật, 03/03/2024 15:10 CH
Chia sẻ, trợ lực cho người nghèo
Thứ Sáu, 16/02/2024 11:24 SA
Tiến sĩ khoa học làm nông dân
Thứ Hai, 12/02/2024 11:00 SA
Phải lòng đất phú trời yên
Thứ Năm, 08/02/2024 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek