Thứ Hai, 13/05/2024 12:05 CH
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024
Thứ Bảy, 30/03/2024 23:05 CH

Tối 30/3, trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 với chủ đề “Về miền di sản Phú Yên” đã khai mạc tại Quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa.

 

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Đến dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Tấn Lộc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024. Ảnh: NGỌC THẮNG

  

Về các bộ ngành và khách mời, dự khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc bộ; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia; nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Tôn vinh những giá trị di sản văn hóa

                                                                                                                   

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh: Những năm gần đây, du lịch của Phú Yên đã có nhiều khởi sắc, đạt được những thành tựu nhất định, bước đầu có những đóng góp tích cực đối với KT-XH của tỉnh; giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu nhập và mức sống của người dân tại các khu, điểm du lịch; cảnh quan đô thị, nông thôn, môi trường thay đổi rõ nét.

 

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương phát biểu đánh giá cao những kết quả tích cực mà hoạt động du lịch Phú Yên đạt được trong những năm gần đây. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Du lịch góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Phú Yên, thúc đẩy phát triển KT-XH, từng bước xây dựng được thương hiệu du lịch của tỉnh. Với tiềm năng và những giá trị độc đáo, Phú Yên đang định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách.  

 

Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 diễn ra từ ngày 30/3-5/4. Nhân dân và du khách sẽ được tham quan, thưởng lãm trình diễn di sản văn hóa phi vật thể kết hợp biểu diễn trang phục truyền thống đặc sắc, hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch, hội thi Các ban nhạc Phú Yên, chương trình nghệ thuật Sắc màu Tuy Hòa, lễ hội Bia và ẩm thực cá ngừ đại dương,… với các hoạt động tôn vinh những giá trị di sản văn hóa, lan tỏa đến với công chúng, cộng đồng trong và ngoài nước bạn bè, du khách đến Phú Yên. 

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân dự lễ khai mạc và xem chương trình nghệ thuật đặc biệt "Phú Yên Hội tụ và phát triển". Ảnh: HIẾU VY

  

 

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến các loại hình, sản phẩm du lịch

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương đánh giá cao những kết quả tích cực mà hoạt động du lịch Phú Yên đạt được trong những năm gần đây và cho rằng, có được điều này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của bộ, ban, ngành trung ương và những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ và nhân dân toàn tỉnh trong việc đưa hình ảnh du lịch Phú Yên đến với du khách.

 

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: HIẾU VY

 

Theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 với chủ đề “Về miền di sản Phú Yên” là sự kiện hết sức có ý nghĩa và cần thiết. Từ sự kiện này, du lịch Phú Yên sẽ đẩy mạnh quảng bá xúc tiến các loại hình, sản phẩm du lịch; tuyên truyền giới thiệu về các chương trình du lịch, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương gắn với phát huy các di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh, đưa các kế hoạch của ngành du lịch tỉnh nhà đi vào thực tế đúng với phương châm đặt ra tại Nghị quyết số 82/NQ-CP. 

 

Đó là “sản phẩm đặc sắc - dịch vụ chuyên nghiệp - thủ tục thuận tiện, đơn giản - giá cả cạnh tranh - môi trường vệ sinh sạch đẹp - điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”; du lịch Phú Yên sẽ sớm đạt được mục tiêu “trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách”, góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm thế giới, đạt được nhiều dấu ấn mới trong thời gian tới.

 

Phú Yên hội tụ và phát triển

 

Điểm nhấn của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Phú Yên hội tụ và phát triển” đã được các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển (Sở VHTT&DL) thể hiện với sự tham gia của nhạc sĩ, ca sĩ đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các hoa hậu, á hậu... Chương trình có kết cấu 3 chương: Giai điệu tự hào (chương I), Phú Yên điểm hẹn (chương II) và Nồng nàn Phú Yên (chương III).

 

Với tinh thần hội tụ di sản, chương trình đan xen màn trình diễn áo dài độc đáo bởi các Hoa hậu Việt Nam 2022 (HHVN) Huỳnh Thị Thanh Thủy, HHVN 2020 Đỗ Thị Hà, Á hậu 2 HHVN 2022, Á hậu 2 Hoa hậu Liên lục địa 2023, Á hậu HHVN 2020 Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi. Ảnh: NGỌC THẮNG

  

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các nghệ sĩ tham gia chương trình cùng khắc họa hình ảnh một Phú Yên hội tụ và phát triển qua những tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, trình độ biểu diễn chuyên nghiệp.

 

Trong đó, chương I gồm các tiết mục: Khúc tráng ca (khí nhạc), Đồng khởi Hòa Thịnh, Dậy mà đi, Quân tiên phong, Mùa xuân, Bài ca Phú Yên, Hát về anh, Ơi cuộc sống mến thương, Khát vọng hùng cường.

 

Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách. Ảnh: HIẾU VY

 

Chương II, gồm các tiết mục: hát múa Rạng ngời miền đất Phú Yên, liên khúc Đá Đĩa quê tôi, bài chòi Mời anh đến quê em, hòa tấu đàn đá, kèn đá và các nhạc cụ dân tộc, Biển hát chiều nay (đơn ca có múa phụ họa), múa Biển hát và liên khúc Ra khơi, Tiếng hò ra khơi, Biển gọi.

 

Chương III, gồm các tiết mục hát múa: Vũ khúc đại dương, Nồng nàn Phú Yên, Một vòng Việt Nam, Phú Yên điểm hẹn Mừng ngày hội quê hương.

 

HIẾU VY

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek