Thứ Sáu, 03/05/2024 02:19 SA
Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV:
Báo Phú Yên đoạt 1 giải A
Thứ Ba, 16/12/2014 08:15 SA

Sáng 15/12, tại Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức gặp mặt phóng viên báo chí, tổng kết và trao Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV.

 

Sau 10 tháng phát động, Ban tổ chức Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV nhận được hơn 620 tác phẩm của các tác giả từ khắp nơi gửi về dự giải. 47 tác phẩm tiêu biểu được trao giải, trong đó có 2 giải A cho báo điện tử, 3 giải A cho báo in, 1 giải A cho phát thanh và 2 giải A cho truyền hình. Loạt phóng sự Đứng lên từ tận cùng nỗi đau của Yên Lan và Vũ Hoàng - phóng viên Báo Phú Yên được trao giải A.

 

Theo tiến sĩ Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo, tranh Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS năm 2014 là những tác phẩm phản ánh tình hình lây nhiễm HIV và công tác phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam, những điển hình và các mô hình hiệu quả của các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống HIV/AIDS, gương người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS vượt lên bệnh tật, sống có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng… Đặc biệt, nhiều tác phẩm viết về vấn đề chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và các mô hình cung cấp dịch vụ hiệu quả. “Nhiều tác phẩm đã thể hiện công sức, trí tuệ, tâm huyết của tác giả, nhóm tác giả, cho thấy tác giả không chỉ tác nghiệp bằng sự quan sát, phân tích mà còn bằng cảm xúc và sự cảm thông, chia sẻ với những người chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS” - tiến sĩ Trần Bá Dung nhận xét.

 

Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS được tổ chức nhằm góp phần nâng cao số lượng, chất lượng tác phẩm báo chí về HIV/AIDS trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước, đồng thời khích lệ đội ngũ phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương có những tác phẩm báo chí chất lượng tốt về HIV/AIDS.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek