Thứ Hai, 20/05/2024 22:37 CH
Nhà văn Anh “Chinh phục Everest” trên núi Ba Vì
Chủ Nhật, 14/12/2014 08:50 SA

Nhà văn - nhà nhiếp ảnh David Lloyd - Nguồn: Internet

Hôm qua (13/12), nhà văn - nhà nhiếp ảnh người Anh David Lloyd đã thực hiện thử thách đạp xe “Chinh phục Everest” trên núi Ba Vì để gây quỹ cho tổ chức từ thiện Newborns Vietnam của Anh, nhằm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Việt Nam.

 

Theo quy định của thử thách, một người có thể chọn đạp xe lên và xuống ở bất kỳ một đỉnh núi, ngọn đồi nào, sao cho đủ số lần để đạt tổng chiều cao ngang với chiều cao đỉnh Everest, tức 8.848m. Chọn núi Ba Vì là nơi thực hiện cuộc chơi, David phải đạp xe tổng cộng 9,2 lần chỉ trong một ngày.

 

“Các bạn đừng nghĩ đây là một người nước ngoài kỳ quặc làm một điều kỳ quặc ở Việt Nam” - Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever nói trong cuộc họp báo về sự kiện này. Mỗi đồng tiền David quyên góp được đều dành cho quỹ từ thiện Newborns giúp đào tạo các điều dưỡng viên và bác sĩ nhi sơ sinh ở miền Trung Việt Nam, với sự hỗ trợ của các chuyên gia người Anh.

 

Nhà văn - nhà nhiếp ảnh David Lloyd đã sống ở Hà Nội được 3 năm. Anh viết bài cho New York Times cùng một số báo, tạp chí khác và thường xuyên đạp xe trên các con đường ở Hà Nội. Sau khi đọc một cuốn sách bàn về cách chinh phục đỉnh Everest, anh quyết định sẽ chinh phục “Everest Việt Nam” bằng cách leo núi Ba Vì . Giải thích tại sao lại lựa chọn Ba Vì, David cho hay đây là một ngọn núi nổi tiếng tại Việt Nam mà anh muốn cán đích. David hiểu rõ ngọn núi Ba Vì vì đã đạp xe tại đây khoảng 30 lần trong vòng 3 năm.

 

Ngày 13/12, trong khoảng 15 người đạp xe cùng anh ở một hoặc nhiều chặng trên núi Ba Vì có Đại sứ Giles Lever, những người bạn nước ngoài của David cũng như các thành viên câu lạc bộ xe đạp Thăng Long. Nói về chặng đường leo lên, mọi người đều cho đó là thử thách lớn.

 

Trước khi David Lloyd thực hiện cuộc chinh phục này, theo thống kê của trang web Everesting.cc, trong tổng số 232 người trên thế giới đã vượt qua thử thách, mới có 6 người thành công tại châu Á, và chưa có ai được ghi danh tại Việt Nam.

 

Kể từ sau buổi họp báo về việc nhà văn - nhà nhiếp ảnh David Lloyd thực hiện thử thách đạp xe “Chinh phục Everest” trên núi Ba Vì (diễn ra vào cuối tháng 10), tổ chức Newborns Vietnam đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đóng góp của các nhà hảo tâm, các tổ chức trên khắp nước Việt Nam. Sáng 13/12, Minh Vượng - Chủ nhiệm CLB Vận động viên đạp xe trẻ ở TP Đà Nẵng - đã thể hiện tình đoàn kết, hỗ trợ David qua quỹ bằng việc đạp xe 6 lần lên đèo Hải Vân, tương đương với chiều dài 2.964m. Các thành viên khác trong CLB cũng tham gia đạp xe cùng với Minh Vượng từ 2 đến 4 vòng. Cùng với CLB của Đà Nẵng, các vận động viên xe đạp từ Đại Lộc đến Bái Bút, cách Đà Nẵng khoảng 90km cũng tham gia hành trình này.

 

David Lloyd từng đoạt giải nhì tại giải đua xe đạp Hữu Nghị với 5 giai đoạn do Thái Lan tổ chức trong năm 2014. Ở Việt Nam, anh đã giành chiến thắng tại cuộc thi ba môn phối hợp ở Lăng Cô và giải Marathon Leo núi của Việt Nam (42km) ở Sa Pa. Những địa danh mà anh thích đạp xe nhất ở Việt Nam là Hà Giang, Cao Bằng, Đà Nẵng và đặc biệt là đèo Hải Vân.

 

L.VY (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek