Thứ Bảy, 18/05/2024 22:01 CH
Tôn vinh vẻ đẹp trên quê hương Dạ cổ hoài lang
Thứ Ba, 11/11/2014 07:47 SA

Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài - Nguồn: TP 

Đêm chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, với 39 người đẹp đến từ các tỉnh, thành phố. Vượt qua 3 vòng thi, 20 thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng chung kết, sẽ được tổ chức tại Phú Quốc, Kiên Giang.

 

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, ngôi sao thế giới Kelly Clarkson sẽ biểu diễn trong đêm chung kết ngày 6/12 tới tại Phú Quốc theo lời mời của Tập đoàn Vingroup. Ngôi sao từng đoạt 3 giải Grammy sẽ là khách mời biểu diễn quan trọng nhất bên cạnh các ngôi sao giải trí của Việt Nam. Kelly Clarkson sẽ trình diễn các ca khúc hit đình đám của mình trong lần đầu tiên đến Việt Nam.

 

Như vậy, sau Lady Gaga từng biểu diễn trong đêm chung kết Miss Universe 2008 tại Nha Trang, Kelly Clarkson là ngôi sao quốc tế thứ hai đến Việt Nam biểu diễn trong một cuộc thi nhan sắc. Các fan của nữ ca sĩ Stronger đang rất phấn khích với thông tin này.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, phát biểu: Vòng chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại Bạc Liêu, mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cái nôi của bản Dạ cổ hoài lang và đờn ca tài tử - di sản phi vật thể của nhân loại. Bạc Liêu cũng là miền đất của những con người phóng khoáng, bao dung, quý người, quý khách. Và Bạc Liêu cũng là nơi khoảng 100 năm trước, Công tử Bạc Liêu đã tổ chức cuộc đấu xảo sắc đẹp - có thể là cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam.

 

Việc đặt một vòng thi quan trọng của cuộc thi hoa hậu - sự kiện văn hóa nổi bật trong đời sống của tuổi trẻ Việt Nam trong một không gian lịch sử, văn hóa như vậy chắc chắn nâng tầm của cuộc thi. Và ngược lại, cuộc thi cũng góp phần quảng bá, tôn vinh những cái hay, cái đẹp, những giá trị giờ đây đã được biết đến rộng rãi và mang tầm nhân loại của mảnh đất Bạc Liêu nói riêng và của đồng bằng sông Cửu Long, của đất nước Việt Nam nói chung.

 

Ở phần thi đầu tiên, từng nhóm thí sinh thướt tha, duyên dáng bước ra sân khấu trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Trong ánh sáng sân khấu, các cô gái toát lên vẻ đẹp tinh khiết trong tà áo dài đậm đà văn hóa truyền thống của dân tộc. Để có những bước đi uyển chuyển, duyên dáng trên sân khấu, 39 thí sinh đã trải qua những buổi tập luyện nghiêm túc, dưới sự hướng dẫn của đạo diễn catwalk Minh Tiệp.

 

Không khí sân khấu trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của ca sĩ Trần Lập và nhóm Rock trong phần thi bikini. Đây là sự kết hợp độc đáo, lần đầu tiên diễn ra trên sân khấu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 39 cô gái xinh đẹp sải bước tự tin khoe những nét đẹp hình thể trên nền liên khúc Ra khơi, Nam châm, Cơn mưa hoang dã, Tâm hồn của đá, I am your stylish man vừa mang hơi thở hiện đại vừa có nét phóng khoáng, hoang dã đặc trưng của Nam Bộ thể hiện qua những giai điệu vô cùng mạnh mẽ.

 

Sau phần thi bikini, các thí sinh bước vào phần thi quan trọng: trang phục dạ hội. Ở phần thi này, các thí sinh được tự do lựa chọn những mẫu thiết kế để khoe cá tính, gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, Ban tổ chức cùng nhà thiết kế Hoàng Hải cũng đã dành rất nhiều mẫu đầm dạ hội đẹp hỗ trợ các thí sinh trình diễn.

 

Đêm chung khảo phía Nam mang đến thật nhiều cảm xúc, sắc màu lôi cuốn. Không dừng lại ở những phần thi thú vị, hấp dẫn của các thí sinh, những tiết mục nghệ thuật được trình diễn cũng rất độc đáo và ấn tượng. Sân khấu trở nên sôi động khi có sự xuất hiện của dàn vũ công và vị khách mời là ca sĩ, kiện tướng dancesport Khánh Thi với ca khúc Người đẹp (sáng tác: Nguyễn Hải Phong). Với trang phục quyến rũ và những bước nhảy vô cùng điêu luyện, Khánh Thi đã mang đến bầu không khí tươi mới, trẻ trung.

 

Nam ca sĩ Kyo York rất được yêu thích trong thời gian qua xuất hiện trên sân khấu và gửi tặng khán giả ca khúc Hãy ước thật xa, Hãy ước thật cao (sáng tác: Nguyễn Hà). Ngay sau màn trình diễn của Kyo York là sự xuất hiện đầy quyến rũ của ca sĩ Thủy Tiên với liên khúc Kiss me Vẫn mãi yêu anh.

 

Hòa cùng những giai điệu đẹp ngợi ca quê hương Việt Nam hiền hòa, xinh tươi, những mong ước giản dị mà thân thương được trở về hội ngộ với quê hương Việt Nam trong ca khúc Bonjour Việt Nam, do ca sĩ - MC Phan Lê Ái Phương và Kyo York trình bày, khán giả chào đón 39 thí sinh xinh đẹp ở Vòng chung khảo khu vực phía Nam trở lại sân khấu trong trang phục áo dài. Và, trong sự hồi hộp của các thí sinh, 20 cái tên được xướng lên. Niềm vui vỡ òa đối với những người đẹp được chọn vào Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

 

Cùng với 18 thí sinh khác, trong đêm chung khảo tại Nhà thi đấu Đa năng TP Bạc Liêu, hai thí sinh người Phú Yên xuất sắc được xướng tên vào Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Đó là cô gái Võ Hồng Ngọc Huệ, quê ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), hiện là sinh viên Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Võ Hoàng Phương Xuyến, quê ở thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), sinh viên Trường đại học Sài Gòn. Cả hai cô gái đều 19 tuổi (sinh năm 1995).

 

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 được tổ chức tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) từ ngày 23/11 đến 6/12 (đêm chung kết).

 

VŨ HOÀNG

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek