Thứ Hai, 29/04/2024 02:50 SA
Mỹ: Học sinh xả súng tại trường trung học ở Seattle, 2 người chết
Thứ Bảy, 25/10/2014 11:01 SA

Người nhà nạn nhân bàng hoàng khi nghe tin dữ - Nguồn: AFP

* Tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát New York

 

Ngày 24/10, một vụ xả súng đã xảy ra tại một trường trung học có gần 2500 học sinh, gần TP Seattle (bang Washington, Mỹ) khiến ít nhất 2 người chết, gồm cả thủ phạm được xác nhận là 1 học sinh trong trường. 

 

Theo truyền thông Mỹ, thủ phạm có tên Jaylen Fryberg, là người gốc da đỏ, trước vụ tấn công đã lên Twitter truyền đi những thông điệp dự báo sắp có chuyện chẳng lành xảy ra. Theo lời các nhân chứng, thủ phạm đã rút súng và bắn 4 phát đạn vào các học sinh có mặt tại nhà ăn trường trung học Marysville-Pilchuck cách Seatle 30km trước khi tự sát.

 

Hiện các nạn nhân trong vụ xả súng nói trên đã được chuyển tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng. Lực lượng cảnh sát và xe cứu thương cũng đã được điều động tới hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra. Hiện trường trung học xảy ra vụ xả súng đã tạm thời bị phong tỏa để điều tra làm rõ trong khi các học sinh đã được di tản tới một nhà thờ gần đó trước khi được đưa về nhà.

 

Trong diễn biến khác, Cảnh sát TP New York (Mỹ) ngày 24/10 cho biết, lực lượng cảnh sát nước này mới đây đã trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công khủng bố, có liên hệ tới nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq và Syria. Phát biểu tại một cuộc họp báo, người đứng đầu lực lượng cảnh sát New York Bill Bratton cho biết, ngày 23/10 vừa qua, một người đàn ông có khuynh hướng cực đoan đã dùng rìu tấn công 4 sĩ quan cảnh sát đi tuần tại TP New York, khiến 2 sĩ quan cảnh sát và 1 người đi đường bị thương. Đối tượng này ngay sau đó đã bị bắn chết tại chỗ.

 

Theo ông Bill Bratton, đây là một vụ tấn công khủng bố. Thủ phạm được xác định là Zale Thompson, 32 tuổi và là một người da màu. Điều tra ban đầu cho thấy, tên này hành động một mình. Trước khi xảy ra vụ tấn công, Thompson từng đăng tải nhiều tuyên bố có tư tưởng cực đoan trên các trang mạng xã hội. Ngày 13/9 vừa qua, người này đã đăng tải đoạn băng có nội dung ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời mô tả thánh chiến Hồi giáo như sự đáp trả chính đáng trước sự tấn công của những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái và những chiến binh thập tự chinh.

 

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội và Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Ottawa, Canada, quốc gia vốn tự hào là "miễn dịch" với khủng bố. Thủ phạm gây ra vụ bạo lực đã bị tiêu diệt khi chạy vào khu vực chính của tòa nhà.

 

L.HỘI (tổng hợp từ Vietnam+,VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek