Thứ Bảy, 04/05/2024 21:15 CH
22 giờ hôm nay (23/4), U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Tự tin đối đầu với đội bóng đẳng cấp châu lục
Thứ Ba, 23/04/2024 10:10 SA

U23 Việt Nam sẽ thoải mái khi đối đầu với U23 Uzbekistan

C 2 đi đu chc sut có mt t kết U23 châu Á. Kết qu trn đu s quyết đnh vic đi nào s gp đi nh cân hơn vòng t kết. U23 Uzbekistan chc chn mun đi xa, trong khi thy trò HLV Hoàng Anh Tun li có li thế là s thoi mái.

 

Chơi bóng thoi mái

 

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu tại sân chơi châu lục là vượt qua vòng bảng tại đấu trường châu lục. Về lý thuyết, nếu không tiếp tục đi tiếp ở tứ kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không bị người hâm mộ phàn nàn hay chỉ trích.

 

Tuy nhiên, trong thể thao, nếu dễ dàng chấp nhận, an phận như vậy có lẽ không một đội bóng nào hay xa hơn là một nền bóng đá nào có thể phát triển. Điều này chắc chắn không nằm trong tâm trí của HLV Hoàng Anh Tuấn, người vốn nổi tiếng là luôn “cháy” hết mình cùng các cầu thủ bóng đá Việt Nam.

 

Nói về U23 Uzbekistan, đây là đại diện tiêu biểu của bóng đá châu Á ở cấp độ trẻ. Đội bóng Trung Á luôn cho thấy họ có những cầu thủ chất lượng và đạt đẳng cấp nhất định ở lứa tuổi U23.

 

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23 Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFA) triệu tập 2 ngôi sao của đội U23 nước này là Abdugadir Husanov và Faizullaev lên đường đến Qatar. Đây là những cầu thủ đang thi đấu tại Pháp cho Lens, cũng như CSKA Moscow và được nhận định sẽ bổ sung chất lượng đáng kể cho mục tiêu và tham vọng của đội bóng Trung Á.

 

Trong lịch sử đối đầu, U23 Uzbekistan thắng 3 và hòa 1 trước U23 Việt Nam. Trận đấu tối nay, đội bóng Trung Á cũng được đánh giá là cửa trên và quyết tâm giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng D, để tránh đối thủ mạnh và có những tính toán cho chặng đường có mặt ở trận chung kết.

 

Khả năng trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, khi tinh thần của 2 đội rất thoải mái. U23 Uzbekistan sẽ tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu để sớm có ưu thế, dễ dàng buộc U23 Việt Nam chơi bóng theo ý mình, thay vì chọn lối chơi phòng ngự - phản công.

 

Thông tin từ Qatar cho biết, các cầu thủ U23 Việt Nam khá thoải mái khi đoạt vé có mặt ở vòng tứ kết và đây là vũ khí của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. “Trận đấu với U23 Uzbekistan cũng là một trận đấu rất quan trọng với U23 Việt Nam.

 

Dù đoạt vé vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu, nhưng tôi vẫn nói với các cầu thủ của mình là chơi hết sức mình, vì đây là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam có những trải nghiệm, kinh nghiệm, tăng sự tự tin khi đối đầu với đội bóng đẳng cấp châu lục”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

 

Bài kim tra quan trng vi HLV Hoàng Anh Tun

 

Trải qua 2 trận đấu tại bảng D, U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng cách biệt trước U23 Kuwait và U23 Malaysia. Xét về mục tiêu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nhìn tổng thể lối chơi, U23 Việt Nam chưa vận hành thuyết phục.

 

Trong trận đấu với U23 Malaysia, 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống cố định. Chưa kể, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng không ít phen làm khán giả thót tim. Để có kết quả như hiện nay, vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn là rất lớn, khi ông thầy người Khánh Hòa luôn có những sự điều chỉnh, thay đổi nhân sự hiệu quả, mang đến những bước ngoặt cho U23 Việt Nam.

 

So với U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam có vẻ lép vế hơn ở những miếng đánh tấn công, nếu nhìn vào 2 trận đấu vòng bảng đã qua. Chưa kể hàng phòng ngự của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là một nỗi lo. U23 Uzbekistan vẫn có đủ lực lượng mạnh nhất trong trận đấu tối nay.

 

Ngược lại, U23 Việt Nam ngoài việc mất trung vệ Ngọc Thắng vì thẻ đỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không có sự phục vụ của Hồ Văn Cường vì Cường đã nhận 2 thẻ vàng. Ngoài ra, tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương đến hết giải. Vì thế, trận đấu với đội bóng Trung Á, một lần nữa người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ chờ xem khả năng ứng biến của HLV người Khánh Hòa như thế nào trước đội bóng mạnh của châu lục.

 

So với người tiền nhiệm là HLV Troussier, HLV người Khánh Hòa không chú trọng vào việc xây dựng bản sắc lối chơi, thay vào đó ông chỉ đạo các học trò hãy thực dụng nhất có thể để có kết quả thực tiễn trên sân. Đây cũng là điều cần thiết, trong bối cảnh mà người hâm mộ đã phần nào đánh mất niềm tin vào các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek