Thứ Tư, 15/05/2024 05:33 SA
Trường THCS Bùi Thị Xuân (TX Sông Cầu): Bứt phá trong thể thao học đường
Thứ Năm, 04/04/2024 06:00 SA

Từ vị trí tốp giữa trong bảng xếp hạng tại các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng TX Sông Cầu trong thời gian dài, năm học 2023-2024, với sự đầu tư bài bản, có chiều sâu, Trường THCS Bùi Thị Xuân đã bứt phá, vươn lên đoạt giải nhất toàn đoàn tại giải thể thao học đường năm nay.

 

Thành tích xứng đáng

 

Nói đến Giải thể thao học đường (TTHĐ) hay Hội khỏe Phù Đổng TX Sông Cầu, khối THCS ai cũng nghĩ đến các trường THCS Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Hồng Sơn, vì hai trường này thường luân phiên giành vị thứ nhất toàn đoàn trong nhiều năm qua.

 

Các VĐV bơi Trường THCS Bùi Thị Xuân chụp ảnh lưu niệm với thầy cô, phụ huynh sau khi nhận huy chương. Ảnh: VÕ THAU

Tuy nhiên, đến Giải TTHĐ TX Sông Cầu năm học 2023-2024, Trường THCS Bùi Thị Xuân đã có sự bứt phá ngoạn mục khi tham gia thi đấu 5 môn: Điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, bơi lội và xuất sắc mang về 24 huy chương, gồm 13 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ. Với thành tích này, trường đứng nhất toàn đoàn, hơn đơn vị đứng nhì đến 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Đây là thành tích xứng đáng cho thầy trò nhà trường.

 

Trong các môn thi đấu tại giải TTHĐ lần này, các VĐV môn bơi lội của trường thi đấu vượt trội nhất, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành 9 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ; tiếp đó là môn điền kinh với 2 HCV và môn cờ vua 2 HCV.

 

Theo thầy Nguyễn Thanh Trí, Hiệu trưởng Trường THCS Bùi Thị Xuân, để vực dậy phong trào TTHĐ, hằng năm từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức giải TTHĐ cấp trường vào đầu tháng 10 với các môn: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua, bơi lội…

 

Mỗi lớp thành lập một đội tuyển tham gia thi đấu. Từ kết quả này, nhà trường tuyển chọn những em có tố chất, chơi xuất sắc để các thầy tập luyện nâng cao, nhờ vậy các em đạt thành tích cao tại Giải TTHĐ năm học 2023-2024.

 

Để có sự kế thừa VĐV, ở một số môn như bơi, bóng chuyền, một số học sinh lớp 7 có tố chất, kỹ thuật tốt, nhà trường vẫn cho vào đội tuyển để thi đấu cọ xát. Với cách làm này, Trường THCS Bùi Thị Xuân không bị thiếu hụt VĐV khi những em học sinh lớp 9 tốt nghiệp.

 

Đầu tư có chiều sâu

 

Theo thầy Võ Thau, Tổ trưởng Tổ Giáo dục thể chất - Nghệ thuật, sở dĩ trường đạt thành tích cao tại Giải TTHĐ TX Sông Cầu năm học 2023-2024 là nhờ ban giám hiệu nhà trường đầu tư cho các đội tuyển tập luyện trong thời gian dài. Nhà trường thuê hồ bơi, sân bóng đá… cho các VĐV tập luyện.

 

Ngoài ra, nhiều phụ huynh đồng lòng, ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho con em mình tập luyện, chơi thể thao. Một số phụ huynh tự mua vé hồ bơi, thuê sân cỏ đá banh cho con em mình tập riêng và chơi thể thao xuyên suốt trong thời gian dài để các em rèn luyện thể lực, kỹ thuật bơi, chơi bóng…

 

Em Nguyễn Gia Bảo Duy, học sinh lớp 9E, chia sẻ: “Đến với Giải TTHĐ năm học 2023-2024, em tham gia thi 2 cự ly bơi 50m và 100m ếch, đoạt 2 HCV. Để được thành tích này, ngay từ tiểu học, em được gia đình cho đi học bơi để rèn luyện sức khỏe, cải thiện thể chất và duy trì tập bơi mỗi tuần 3 buổi sáng. Khi em được vào đội tuyển bơi của trường, trước giải đấu 3 tháng, em và các thành viên trong đội được thầy Võ Thau tổ chức tập luyện mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi tập từ 2-3 tiếng. Nhờ tập trong thời gian dài, em có được thể lực, sức bền, tốc độ, kỹ thuật. Đây là huy chương đầu tiên em nhận được tại một giải thể thao cấp thị xã”.

 

Với cách đầu tư đúng hướng, lứa VĐV của Trường THCS Bùi Thị Xuân năm học 2023-2024 gặt hái nhiều thành quả đáng tự hào, góp phần giúp nhà trường đoạt giải nhất toàn đoàn tại Giải TTHĐ TX Sông Cầu một cách thuyết phục. “Để giữ được phong trào TTHĐ, sắp tới nhà trường xây dựng chuyên đề, giải pháp, phân công nhiệm vụ cụ thể từng giáo viên trong Tổ Giáo dục thể chất tuyển chọn VĐV và xây dựng kế hoạch tập luyện dài hơi”, thầy Nguyễn Thanh Trí nói.

 

Giải TTHĐ TX Sông Cầu năm học 2023-2024 là giải đấu thành công nhất của Trường THCS Bùi Thị Xuân. Thành tích này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của thầy trò nhà trường. Nhiều VĐV của trường thi đấu rất tốt, nhất là môn bơi, cờ vua, điền kinh… Hy vọng với thành tích này, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào TTHĐ để góp phần phát triển phong trào TTHĐ trong toàn thị xã.

 

Trưởng phòng GD&ĐT TX Sông Cầu Lê Minh Phú

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek