Thứ Hai, 20/05/2024 10:02 SA
Sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y:
Nhiều cơ sở vi phạm
Thứ Ba, 28/10/2014 11:00 SA

Đoàn thanh tra của Sở NN-PTNT kiểm tra việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Phú Hòa - Ảnh: A.NGỌC

Mặc dù công tác thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản được triển khai thường xuyên, song tình trạng này vẫn còn xảy ra. Mới đây, Sở NN-PTNT Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường chấn chỉnh việc này, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

NHIỀU CƠ SỞ VI PHẠM

 

Vừa qua, Sở NN-PTNT thành lập đoàn công tác thanh tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Qua đợt thanh tra này vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm. Theo ông Nguyễn Văn Luận, Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT, đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản, đoàn thanh tra tiến hành thanh tra 36 cơ sở, đã phát hiện 23 lỗi vi phạm. Các lỗi vi phạm này chủ yếu là sản xuất, kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có người phụ trách kỹ thuật và không có bảng hiệu. Đoàn thanh tra xử lý bằng hình thức buộc 3 cơ sở ngưng sản xuất, kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính 7 hành vi với số tiền 14 triệu đồng. Đoàn công tác cũng đã thanh tra 26 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và đã phát hiện 2 cơ sở không có bảng hiệu, 1 cơ sở không có kệ palet. Đối với cơ sở vừa kinh doanh thức ăn chăn nuôi, vừa kinh doanh thuốc thú y, đoàn công tác đã thanh tra 20 cơ sở và đã phát hiện có 11 hành vi vi phạm.

 

Ông Nguyễn Văn Luận, cho biết: “Đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản chưa thực hiện tốt việc ghi nhãn hàng hóa như tên hàng hóa, thành phần, định lượng, số lô, số tiêu chuẩn công bố, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản. Hầu hết các cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và chế phẩm sinh học chưa chú trọng đến việc công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa và công bố hợp quy của nhà sản xuất”.

 

TĂNG CƯỜNG THANH, KIỂM TRA

 

Để tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, tiến sĩ Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết: Sở NN-PTNT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản cho các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định. Giao Thanh tra Sở NN-PTNT phối hợp với các phòng chuyên môn của sở, cơ quan liên quan tăng cường thanh tra lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh và đôn đốc kiểm tra các cơ sở đã vi phạm phải thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Giao Chi cục Thú y tăng cường thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh học, hóa chất dùng trong thú y đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giao Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tăng cường kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư 14 ngày 29/3/2011 của Bộ NN-PTNT đối với các cơ sở xếp loại B, C.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek