Thứ Tư, 15/05/2024 03:53 SA
Đường dẫn 2 đầu cầu Quán Cau trên quốc lộ 1:
Đưa vào sử dụng chưa lâu đã bị lún
Chủ Nhật, 13/07/2014 09:49 SA

Nhựa đường đùn lên thành vồng, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại - Ảnh: Q.Hòa

Cầu Quán Cau trên quốc lộ 1 đoạn qua xã An Hiệp (huyện Tuy An) được đưa vào sử dụng đầu năm 2014 nhưng đường dẫn 2 đầu cầu đã bị lún, gây nguy hiểm cho các loại xe qua lại.

 

Cầu Quán Cau mới được Bộ GTVT cho xây dựng nhằm thay thế cầu cũ bị xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào, gây tắc giao thông trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên. Cầu này được đầu tư với kinh phí gần 13 tỉ đồng theo dự án Nâng cấp các cầu yếu trên quốc lộ 1, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Công trình được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm 2014 nhưng hiện mặt đường dẫn 2 đầu cầu xuất hiện vết lún vệt bánh xe cả 2 bên theo chiều xe lưu hành. Vệt lún kéo dài mỗi bên khoảng 200m, sâu từ 5 đến 10cm, nhựa đường đùn lên thành vồng, gây nguy hiểm cho những người đi ô tô xe máy, nhất là vào ban đêm. Anh Đào Văn Phích ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) cho biết: Ngày nào tôi cũng qua lại cầu Quán Cau nhưng giờ đường có rãnh, gồ ghề; ban đêm không cẩn thận rất dễ gây tai nạn. Còn theo chị Lê Thị Tuyết, nhà ở xã An Cư (huyện Tuy An) thì mới đây, khi đang chở con về thăm ông bà ngoại, do xe ngược chiều pha đèn sáng quá, chị đánh tay lái xe máy né vào lề đường, gặp chỗ mặt nhựa vồng lên nên té ngã; may mà không việc gì. 

 

Không chỉ có chị Tuyết mà một số người dân khi đi xe máy cũng bị ngã xe, loạng choạng tay lái trong khi đoạn đường này luôn đông đúc xe qua lại nên mọi người rất bức xúc trước tình trạng đường bị lún. Anh Võ Văn Lý, một người dân sống gần cầu Quán Cau bày tỏ: Đường làm xong chỉ mới mấy tháng đã bị hư thì phải xem lại chất lượng công trình và sửa mau cho dân nhờ chứ để thế này, đến mùa mưa thì nguy hiểm quá. 

 

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phú Yên, công trình cầu Quán Cau mới do Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3 thi công. Mặc dù mới đưa vào sử dụng hơn 6 tháng và còn trong thời gian bảo hành nhưng mặt đường dẫn đã bị lún vệt bánh xe. Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường, nguyên nhân là do thành phần bê tông nhựa không được trộn đúng tỉ lệ, thừa nhựa, thiếu bột đá hoặc do thi công phần móng đường chưa đạt chất lượng. Muốn giải quyết tình trạng này, chỉ có cách bóc ra toàn bộ rồi thảm lại. 

 

Nhiều người dân bày tỏ, dù nguyên nhân gì đi nữa thì Bộ GTVT, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3 cũng cần sớm xử lý hư hỏng 2 đường dẫn đầu cầu Quán Cau mới nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1 qua Phú Yên.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek