Chủ Nhật, 28/04/2024 13:40 CH
Cuộc thi tranh biện Tiếng nói Xanh dành cho học sinh THPT: 2 học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đoạt giải nhì
Thứ Hai, 25/03/2024 22:02 CH

Lê Đinh Bảo Ngọc và Võ Thế Dũng nhận giải nhì tại cuộc thi. Ảnh: CTV

Ban tổ chức cuộc thi tranh biện Tiếng nói Xanh dành cho học sinh THPT toàn quốc vừa tổ chức vòng chung kết và trao giải cho các đội xuất sắc.

 

Kết quả, ban tổ chức trao 2 giải nhất cho các đội Nấm Cao và LifeSphere với giải thưởng trị giá 3,4 tỉ đồng gồm: 100 triệu đồng, học bổng toàn phần cho chương trình cử nhân 4 năm tại Trường đại học VinUni, xe máy điện VinFast EVO200 và kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang. 2 giải nhì được trao cho 2 đội Mầm Chồi Lá (học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) và The Storm. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải ba, các giải phụ dành cho trường có thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi.

 

Cuộc thi tranh biện Tiếng nói Xanh do Quỹ tương lai xanh - Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức dành cho học sinh các trường THPT trên toàn quốc. Cuộc thi tổ chức trong hơn 5 tháng qua. 1.700 học sinh trên cả nước tham gia vòng thi đối đầu với 118 đội, ban tổ chức chọn 16 đội xuất sắc vào vòng tứ kết.

 

Ở vòng chung kết có 4 đội ở 2 bảng tiếng Anh và tiếng Việt, mỗi bảng 2 đội. Ở bảng tiếng Việt là cuộc tranh tài của đội Mầm Chồi Lá và đội Nấm Cao. Đội Nấm Cao gồm 2 học sinh Đỗ Phúc Nhật Minh và Ngô Trí Dũng (Trường Vinschool Smart City, Hà Nội) trình bày ý tưởng sử dụng hai nguyên liệu thô là bã cà phê và siêu nấm “Fungal Mycelia” (nấm sò) để tổng hợp thành một chất liệu mới thay thế chất liệu da tự nhiên và da PU để sản xuất nội thất ô tô. Đội Mầm Chồi Lá gồm 2 học sinh Lê Đinh Bảo Ngọc và Võ Thế Dũng, lớp 11 Hóa (Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) giới thiệu ý tưởng “GREEN ROOFS - Mái nhà xanh”. Ý tưởng hứa hẹn biến những mái nhà bê tông u ám thành những “lá phổi xanh” cho thành phố bằng cách bao phủ một phần hoặc toàn bộ mái nhà bằng thực vật.

 

Đội The Storm (Trường Vinschool Smart City, Hà Nội) và đội LifeSphere (gồm 2 học sinh Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ, Hà Nội và Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) tranh tài ở bảng tiếng Anh.

 

Tại vòng chung kết, các học sinh đã trình bày ý tưởng của mình và giải đáp các câu hỏi do đội đối thủ đặt ra cũng như trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,5 tỉ đồng.

 

NGUYN GIA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek