Thứ Hai, 29/04/2024 17:15 CH
Trường đại học Phú Yên:
Tiếp tục phát triển một số ngành đào tạo đại học
Thứ Bảy, 18/10/2014 09:54 SA

Đồng chí Đào Tấn Lộc trao giấy khen cho 3 sinh viên là thủ khoa, á khoa, có điểm cao xét tuyển bổ sung vào trường

Sáng 17/10, Trường đại học Phú Yên tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐHQH tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại biểu các sở, ban, ngành, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đến dự.

 

Báo cáo tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Chương cho biết, bước vào năm học 2014-2015, Trường đại học Phú Yên tập trung thực hiện tốt 7 nhiệm vụ chủ yếu, trong đó thực hiện quy mô đào tạo cho hơn 4.100 học sinh, sinh viên toàn trường (hệ chính quy: 2.858 sinh viên, hệ vừa làm vừa học: 1.153 sinh viên); duy trì 15 ngành đào tạo đại học và 21 ngành đào tạo cao đẳng năm 2015; tiếp tục phát triển một số ngành đào tạo đại học và cao đẳng, chú trọng phát triển các ngành nông nghiệp, kinh tế, kỹ thuật. Rà soát điều chỉnh bổ sung và ban hành mới chuẩn đầu ra từng ngành và chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của người sử dụng lao động. Đồng thời tiếp tục liên kết đào tạo sau đại học gắn liền với mở rộng quy mô đào tạo liên thông, vừa làm vừa học, văn bằng trên cơ sở thực hiện tốt mối liên kết giữa đào tạo với sử dụng, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt cao.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đào Tấn Lộc đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số điểm mà nhà trường cần chú ý trong năm học mới. Đó là nhà trường phải hết sức chú trọng việc tổ chức quán triệt và thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Trung ương VIII, Luật Giáo dục, Luật Đại học và các chủ trương của Đảng, Nhà nước về GD-ĐT để tạo điều kiện cho mọi cán bộ, giảng viên, sinh viên nâng cao được nhận thức hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương này, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập. Cải tiến công tác tuyển sinh, đảm bảo giữ vững và từng bước mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đầu vào các ngành đào tạo, đồng thời tiếp tục liên kết với các trường đại học trong và ngoài nước đào tạo bậc sau đại học. Mặt khác, phải gắn hoạt động đào tạo của nhà trường với yêu cầu của xã hội về kỹ năng làm việc, trong đó chú trọng tới những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu để đảm bảo học sinh sau khi ra trường có việc làm và thu nhập ổn định.

 

THÚY HẰNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek