Thứ Năm, 02/05/2024 20:24 CH
Lớp học tiếng Anh cho học trò nghèo
Thứ Sáu, 19/09/2014 13:00 CH

Nguyễn Hoàng Thùy Liên, Phó bí thư chi đoàn khu phố 4, đang giảng bài cho các em học sinh - Ảnh: T.HÀ

Lớp học tiếng Anh do Đoàn Thanh niên cơ sở phường 2 (TP Tuy Hòa) tổ chức, thu hút được hơn 60 học sinh độ tuổi từ 6 đến 9 tham gia. Những học sinh này đa số là con em các gia đình nghèo, cận nghèo không có điều kiện đi học thêm.

 

17 giờ 15, tại Nhà sinh hoạt khu phố 6 (phường 2, TP Tuy Hòa) đã có đông đảo học sinh ngồi lúp xúp. Ngoài con em của đa số gia đình lao động nghèo trong khu phố 6 và một số khu phố khác trong phường, lớp học có thêm nhiều thành viên khác vì thấy lớp đông vui, có nhiều hoạt động bổ ích nên tham gia. Trên những gương mặt cháy nắng ánh lên nét tinh nghịch; nhiều em không chịu ngồi yên khiến các anh chị bí thư chi đoàn khu phố phải vất vả giữ trật tự.

 

Lớp học bắt đầu từ giữa tháng 7 và kết thúc vào cuối tháng 9, diễn ra vào tối thứ 5, 7 hàng tuần. Lớp học tiếng Anh này có sự tham gia dạy đều đặn của thạc sĩ Nguyễn Kim Cường, giảng viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung và bạn Nguyễn Hoàng Thùy Liên, Phó bí thư chi đoàn khu phố 4. Tham gia quản lý suốt quá trình học và hướng dẫn các em sinh hoạt còn có 6 bí thư chi đoàn của 6 khu phố. Ngoài giờ học ở trường, các em học sinh đến với lớp ban đêm này để được tiếp cận với tiếng Anh giao tiếp theo giáo trình của Oxford - Family and friends mà không phải trả tiền học phí.

 

Gia đình em Trần Phạm Hương Giang thuộc diện hộ nghèo ở khu phố 2. Ba em chạy xe thồ, còn mẹ do hay đau ốm nên chỉ ở nhà nội trợ. Có lớp học này, Giang vừa được học, vừa được vui chơi nên em rất thích thú. Chị Phạm Thị Bích Hoa, mẹ của Giang nói: “Kinh tế gia đình khó khăn nên khi con được đi học tiếng Anh không phải đóng học phí, tôi rất vui, mong rằng lớp học được duy trì thường xuyên”.

 

Bí thư chi đoàn khu phố 6 Nguyễn Thị Lệ Hằng hồ hởi cho biết: “Tôi rất vui khi mỗi tuần 2 buổi đến với các em ở lớp học. Các bạn bí thư chi đoàn khác cũng thấy đây là hoạt động nhiều ý nghĩa nên ai cũng tự nguyện tham gia”.

 

Lớp học tiếng Anh được hình thành từ ý tưởng và nhiệt huyết của các đoàn viên và Ban chấp hành Đoàn phường 2 với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Phạm Đình Huy, Phó bí thư Đoàn phường 2, nói: “Là những người trẻ nhiệt huyết nên chúng tôi muốn làm điều gì đó có ý nghĩa cho các học sinh nghèo. Từ lúc đưa ra kế hoạch mở lớp đến lúc vận động gia đình các em và các nhà hảo tâm trang bị vật dụng, tài liệu cần thiết cho lớp học…, chúng tôi mất khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi nhìn thấy các em đến lớp học tập sôi nổi, chúng tôi rất vui mừng. Vui nhất là khi đi ngoài đường có em gọi í ới: “Thầy ơi, cô ơi”, bao nhiêu khó khăn trước đó biến mất”.

 

Ông Đỗ Ngọc Minh, Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường 2, TP Tuy Hòa, nói: “Mô hình của Đoàn Thanh niên phường 2 nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, giải quyết được nhu cầu thiết thực của con em các hộ gia đình nghèo trên địa bàn phường”. Lớp học nhận được sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp, cá nhân, hội đoàn thể, như: UBND phường 2 và Hội Người cao tuổi hỗ trợ tài liệu học tập và viết; Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông hỗ trợ tập vở; ông Phạm Văn Ý hỗ trợ nước uống; ông Huỳnh Lê Xuân Bích tài trợ máy quạt... Vừa rồi, Đoàn Thanh niên phường 2 còn vận động nhiều nguồn để tổ chức đêm Trung thu cho các em; phần quà chỉ 40.000 đồng nhưng mang lại cho các học sinh nhí nhiều niềm vui.

 

Lớp học tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những công trình, phần việc thanh niên của Đoàn thanh niên cơ sở phường 2. Đây cũng là mô hình hay lần đầu tiên được tổ chức tại TP Tuy Hòa.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek