Chủ Nhật, 12/05/2024 13:07 CH
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới
Thứ Bảy, 16/08/2014 09:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2014-2015.

 

Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ 1, quốc lộ 1D, quốc lộ 25, quốc lộ 29, ĐT641, ĐT645, các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Tăng cường tuần tra lưu động nhằm phát hiện địa điểm, đoạn đường xe quá trọng tải thường xuyên dừng, đỗ chờ cơ hội để vượt, né trạm cân, “tăng bo giảm tải” qua trạm kiểm tra tải trọng. Nghiêm cấm tình trạng dừng xe kiểm tra quá tải tràn lan, phân biệt xe trong và ngoài tỉnh.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các lực lượng chức năng, Đoàn Thanh niên xây dựng phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường xung quanh trường học trong dịp lễ khai giảng năm học mới 2014-2015; chỉ đạo các trường học tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông; có biện pháp kiểm tra, đánh giá, tuyên dương những học sinh, lớp, trường làm tốt; kiểm điểm và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; coi đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại học sinh, sinh viên và thi đua của các đơn vị…

 

* Cùng ngày, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các sở GD-ĐT, các đại học, học viên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp (gọi chung là các trường) về việc tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông ngay từ đầu năm học 2014-2015. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường triển khai thí điểm dạy bơi cho học sinh tiểu học giai đoạn 2010-2015; phối hợp với các ban ngành liên quan của địa phương xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và tăng cường tổ chức giáo dục, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, trong đó, tập trung vào các lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông. Các trường tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiển xe gắn máy và các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người quy định. Đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm để kịp thời răn đe và thông báo cho tất cả phụ huynh biết để cùng phối hợp thực hiện.

 

(PYP) - THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek