Thứ Ba, 30/04/2024 20:32 CH
Hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp
Thứ Bảy, 03/06/2023 16:43 CH

Ông Khương Văn Cương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả (bên phải) trao quỹ học bổng trị giá 1,5 tỉ đồng cho lãnh đạo Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Ảnh: NHƯ THANH

* Kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

 

Ngày 3/6, Trường đại học Xây dựng Miền Trung triển khai chương trình hợp tác đào tạo ngành Xây dựng và quản lý khai thác công trình giao thông với Tập đoàn Đèo Cả. Tham dự có đại diện Bộ Xây dựng, Sở GT-VT, Tập đoàn Đèo Cả và lãnh đạo, giảng viên, sinh viên nhà trường.

 

Theo chương trình hợp tác, hai đơn vị xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhà trường và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp; rút ngắn quy trình đào tạo giúp sinh viên sau khi ra trường tiếp cận nhanh hơn với công việc. Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Xây dựng và quản lý khai thác công trình giao thông của đơn vị thời gian tới là rất lớn. Trong quá trình phối hợp đào tạo, tập đoàn sẽ cử cán bộ có trình độ chuyên môn tham gia giảng dạy để đưa thực tiễn và lý thuyết đến gần nhau. Hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức cho giảng viên, sinh viên tham quan mô hình quản trị, tham gia vào các hoạt động theo chương trình cụ thể.

 

TS Phan Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng trong việc đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp và xã hội. Chương trình hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị sẽ đóng góp vào việc cung cấp nguồn lực nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

 

Dịp này, Tập đoàn Đèo Cả tặng quỹ học bổng dành cho sinh viên có thành tích cao của nhà trường với giá trị 1,5 tỉ đồng.

 

* Cũng trong ngày 3/6, Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (khoa Cầu đường).

 

Ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên khoa Cầu đường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Ảnh: NHƯ THANH

 

Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông được Trường đại học Xây dựng Miền Trung mở đào tạo trình độ đại học từ năm 2013 với chuyên ngành Xây dựng cầu đường.

 

Qua 10 năm, nhà trường đã mở thêm 2 chuyên ngành mới là: Ứng dụng Công nghệ thông tin trong cầu đường và ngành Xây dựng và quản lý khai thác công trình giao thông. Nhà trường đã tổ chức tuyển sinh tổng cộng 720 sinh viên ở các hệ chính quy và liên thông chính quy; đồng thời kết nối với nhiều doanh nghiệp để hỗ trợ tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên ra trường được tuyển dụng làm việc ở các doanh nghiệp lớn trong nước.

 

Tại chương trình, ban tổ chức đã ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên khoa Cầu đường với 6 thành viên.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek