Thứ Sáu, 17/05/2024 22:47 CH
Lắng nghe giáo viên để gỡ khó trong lĩnh vực giáo dục
Thứ Tư, 24/08/2022 08:23 SA

Một giáo viên nêu ý kiến, đề xuất với lãnh đạo TP Tuy Hòa. Ảnh: HIẾU TRUNG

TP Tuy Hòa vừa tổ chức đối thoại trực tiếp và trực tuyến giữa lãnh đạo thành phố với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQLGVNV) các trường học trên địa bàn. Điều này nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho ngành Giáo dục thành phố để thực hiện tốt công tác dạy và học trong thời gian tới. 

 

Thừa, thiếu giáo viên cục bộ

 

Đây là lần thứ hai, UBND TP Tuy Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với CBQLGVNV các trường học trên địa bàn. Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến từ các trường, giáo viên, nhân viên đã được gửi đến lãnh đạo TP Tuy Hòa.

 

Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân Cao Sỹ Dật cho rằng: Năm học 2022-2023, nhà trường có 1.650 học sinh với 38 lớp. Với số lượng học sinh như hiện nay, nhà trường còn thiếu 6 giáo viên để dạy các môn cơ bản. Trường đề nghị Phòng GD-ĐT và UBND TP Tuy Hòa bổ sung giáo viên kịp thời trước ngày tựu trường của năm học mới.

 

Không chỉ khó khăn về việc thiếu giáo viên, các trường còn đề nghị Phòng GD-ĐT và UBND TP Tuy Hòa sớm bổ sung giáo viên các trường mầm non, phổ thông. Tuy nhiên, đại diện các cơ sở giáo dục cho rằng nên tránh phân bổ giáo viên chưa hợp lý, nơi thừa, nơi thiếu giáo viên cục bộ ở một số bộ môn. Việc điều động đại trà giáo viên giữa các trường gây ảnh hưởng tâm lý giáo viên...

 

Với những bất cập trên, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Nguyễn Lê Vi Phúc yêu cầu Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ TP Tuy Hòa sớm tuyển dụng giáo viên hợp đồng theo tinh thần Nghị quyết 102 trước ngày 25/8 và phân bổ giáo viên về các trường kịp thời. Việc điều chuyển giáo viên giữa các trường, ông Nguyễn Lê Vi Phúc cho rằng sẽ thực hiện theo nguyên tắc bố trí, sắp xếp hợp lý, tránh tình trạng thừa thiếu cục bộ.

 

Đại diện một số trường đề nghị lãnh đạo TP Tuy Hòa sớm đầu tư thêm cơ sở vật chất để đáp ứng việc dạy, học và đảm đảo đủ điều kiện để nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Theo Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương Nguyễn Xuân Sơn, thời gian qua, nhà trường đã được thành phố đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhưng vẫn còn thiếu. Vì thế, UBND TP Tuy Hòa cần sớm đầu tư thêm để trường đảm bảo đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

 

Ghi nhận, tháo gỡ

 

Một trong những vấn đề khó khăn mà nhiều trường nêu ra là cần có nhân viên y tế thường trực. Hiện nhân viên y tế làm tại các trường học chỉ 2 ngày/tuần nên việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 gặp khó khăn. Vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Nguyễn Lê Vi Phúc đề nghị Phòng GD-ĐT phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố cân đối, cử viên chức y tế phụ trách trường học, đảm bảo túc trực thường xuyên khi học sinh có mặt tại trường...

 

Theo ông Nguyễn Lê Vi Phúc, thời gian qua, thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố, từ ngày 17/8/2021, UBND TP Tuy Hòa đã triển khai 31 công trình hạ tầng với tổng mức đầu tư hơn 310 tỉ đồng. Trong đó, cấp mầm non 8 công trình, cấp tiểu học 10 công trình, cấp tiểu học và THCS, THCS có 13 công trình.

 

Từ ngày 15/7/2022, UBND TP Tuy Hòa tiếp tục thực hiện 8 công trình với tổng mức đầu tư 49,6 tỉ đồng. Trong đó có 3 công trình để phát triển mô hình bán trú cho các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021-2025; 5 công trình thuộc đề án Xây dựng, duy trì trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn TP Tuy Hòa, giai đoạn 2021-2025…

 

Theo thầy Huỳnh Thúc Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo TP Tuy Hòa với CBQLGVNV rất ý nghĩa, trở thành kênh đối thoại, trao đổi hai chiều nhằm tháo gỡ những vướng mắc ở các trường học, qua đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Trong buổi đối thoại, lãnh đạo TP Tuy Hòa và các phòng liên quan của thành phố đã lắng nghe, đưa ra giải pháp cho những thắc mắc, kiến nghị từ các CBQLGVNV các trường trên tinh thần công khai, hiệu quả.

 

Khi các trường, cán bộ giáo viên có phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị để nâng cao chất lượng giáo dục, chúng tôi tổ chức đối thoại nhằm lắng nghe, từng bước tháo gỡ những khó khăn. Đối với những ý kiến, nội dung thuộc thẩm quyền thành phố, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết kịp thời. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, UBND TP Tuy Hòa sẽ ghi nhận, kiến nghị, đề xuất giải pháp.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Nguyễn Lê Vi Phúc

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek