Thứ Năm, 16/05/2024 13:48 CH
UBND huyện Tuy An trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri
Thứ Năm, 18/09/2014 07:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII của đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiều cử tri phản ánh: Tuyến giao thông liên xã An Định - An Nghiệp - An Lĩnh - An Thọ (huyện Tuy An) lâu nay chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Kênh mương tưới nội đồng sau hệ thống thủy lợi hồ Đồng Tròn (huyện Tuy An) chưa được đầu tư đồng bộ nên chưa phát huy tốt hiệu quả tưới, nước thất thoát nhiều. Đề nghị kiểm tra, có kế hoạch đầu tư nâng cấp.

 

Trên cơ sở ý kiến phản ánh của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có văn bản đề nghị UBND huyện Tuy An xem xét giải quyết. Vấn đề trên, UBND huyện Tuy An đã có Công văn số 438 ngày 20/6/2014 trả lời như sau:

 

1. Tuyến giao thông liên xã:

 

Tuyến đường liên xã: Hòn Đồn - An Lĩnh dài 28km, có điểm đầu giao với ĐT641 tại km3+450 xã An Định; điểm cuối giao với ĐT643 tại km13+250 xã An Thọ. Hiện nay, tuyến đường này đã thi công xong mặt đường bê tông xi măng (BTXM) từ xã An Định đến hết xã An Nghiệp dài hơn 4,7km, cụ thể:

 

- Huyện đã đầu tư xây dựng mặt đường BTXM từ đầu tuyến đến giáp xã An Nghiệp dài gần 2,3km. Tổng kinh phí đầu tư hơn 4,6 tỉ đồng.

 

- Trung ương đã đầu tư xây dựng mặt đường BTXM theo chương trình giao thông nông thôn III đoạn xã An Nghiệp dài gần 2,5km.

 

- Đoạn đường 8km từ cuối xã An Nghiệp đến UBND xã An Lĩnh cũ thuộc dự án Giao thông nông thôn III, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, hiện nay đã có hồ sơ thiết kế, chờ nguồn vốn của Trung ương cấp mới triển khai thi công.

 

- Đoạn đường đất còn lại từ UBND xã An Lĩnh cũ đến giáp ĐT643, do trong thời gian qua, nguồn kinh phí đầu tư giao thông của huyện hạn hẹp nên hiện nay chưa có nguồn vốn để thực hiện bê tông; được giao cho địa phương quản lý, sửa chữa phục vụ việc đi lại của nhân dân (bằng nguồn vốn bổ đường giao thông hằng năm từ nguồn ngân sách của huyện).

 

2. Kênh mương tưới nội đồng:

 

Năm 2010, Ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 7 đã triển khai hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống kênh chính Đông và Tây của hồ chứa nước Đồng Tròn, nhưng đến nay hệ thống này chưa phát huy tốt hiệu quả tưới nước với lý do hệ thống kênh cấp 1 và cấp 2 chưa được đầu tư xây dựng. Năm 2013, nhà tài trợ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý xây dựng công trình và Ban Quản lý Trung ương đã làm việc với UBND tỉnh, Sở NN-PTNT, Ban Quản lý dự án PTNT nhằm rà soát các tiểu dự án đề xuất, nhu cầu vốn cho các tiểu dự án và công tác chuẩn bị Pha 2. Qua đó, trong biên bản ghi nhớ của đoàn có ghi nhận công trình nâng cấp kênh tưới thuộc hệ thống thủy lợi hồ chứa nước Đồng Tròn với số vốn đầu tư 93,1 tỉ đồng, hiệp định cho vay có hiệu lực từ tháng 6 năm 2014. Để dự án triển khai và hoàn thành nhanh chóng, đề nghị nhân dân 2 xã An Định và An Nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho các bước triển khai dự án trong thời gian tới.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek