Thứ Bảy, 04/05/2024 17:45 CH
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hiện thân hoàn mỹ của từ “Con Người”
Chủ Nhật, 31/08/2014 11:00 SA

Nhà báo Hà Đăng, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương - Ảnh: VOV

Trước khi qua đời, Bác vẫn con nghĩ nhiều về Đảng, về nhân dân điều đó cho thấy Bác là một nhân cách hết lòng phục sự Tổ quốc, nhân dân.

 

Trong bản Di chúc của mình, Bác đã dành nhiều dòng để nói về Đảng, về vấn đề đoàn kết trong Đảng, về đoàn viên thanh niên, về nhân dân lao động… với lời dặn dò “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và vǎn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

 

Nhà báo Hà Đăng, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương phân tích: Nói về Đảng, Bác căn dặn, đoàn kết là một truyền thống vô cùng quý báu của Đảng và của dân ta. Từ Trung ương đến các chi bộ đều cần phải giữ gìn đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Nói về đoàn viên thanh niên, Bác dặn bồi dưỡng thế hệ thanh niên cách mạng là việc rất quan trọng và cần thiết. Nói về nhân dân lao động, Bác dặn Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân.

 

Theo nhà báo Hà Đăng, Bác căn dặn những điều nói trên là căn dặn những điều cốt lõi nhất đối với 2 chủ thể trọng yếu nhất của cách mạng là Đảng và nhân dân: Đảng là người lãnh đạo, cầm quyền; sự mạnh hay yếu có quan hệ mật thiết đến sự thành bại của cách mạng. Cách mạng chỉ mạnh khi Đảng có sự đoàn kết, nhất trí; có sự gắn bó mật thiết với nhân dân và hết lòng chăm lo cho lợi ích của nhân dân. Hơn nữa, Đảng phải tiêu biểu cho đạo đức, mỗi cán bộ đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, phải gìn giữ Đảng thật trong sạch, xứng đáng là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

 

Bác căn dặn nhân dân, những người chủ của đất nước, Bác nhấn mạnh mọi việc làm của Đảng, của cách mạng đều phải vì nhân dân; chăm lo phát triển kinh tế và văn hóa, nâng cao đời sống của nhân dân là mục tiêu lâu dài và căn bản của nước ta, không phải chỉ là công việc nhất thời trước mắt.

 

Trước khi qua đời, Bác nghĩ nhiều về Đảng, về nhân dân, về lực lượng kế thừa sự nghiệp cách mạng, có thể thấy Bác Hồ là sự hiện thân toàn diện, hoàn mỹ của Con Người theo ý nghĩ cao nhất của từ đó. Bác là một nhân cách suốt đời hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, cách mạng và nhân dân. Cho nên, như Bác nói “dẫu có từ biệt thế giới này thì không có điều gì hối hận, chỉ tiếc không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”. Đó là một nhân cách vĩ đại.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek