Chủ Nhật, 05/05/2024 08:10 SA
Miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh
Thứ Sáu, 25/07/2014 07:22 SA

Buổi sáng thảo luận tại tổ, qua 41 lượt phát biểu ý kiến, các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, đề án, tờ trình của UBND tỉnh, các báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh...

 

Vấn đề các đại biểu quan tâm là tình hình thời tiết nắng hạn kéo dài, nông dân mất mùa. Quy trình khai thác, chế biến cá ngừ đại dương của tỉnh ta chưa tốt nên giá trị sản phẩm chưa cao. Các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh khi thu mía trừ tạp chất quá cao (25-30%). Về xây dựng nông thôn mới, các thiết kế mẫu như chợ nông thôn, nhà văn hóa cộng đồng… không phù hợp với vùng nông thôn, miền núi.

 

Trung ương đã có hướng dẫn mức chi cho các dự án đầu tư phát triển sản xuất theo Chương trình 135, trong đó có việc lồng ghép các nguồn vốn, tuy nhiên đến nay UBND tỉnh chưa có hướng dẫn cụ thể. Tình hình sạt lở bờ sông Ba ngày càng nghiêm trọng, tỉnh cần đầu tư xây dựng kè chống xói lở. Cử tri trong tỉnh rất mong chờ dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô khởi công, nhưng hiện còn nhiều tồn tại, tỉnh cần hỗ trợ cho huyện Đông Hòa giải quyết những tồn đọng này. Hiện nay một số đường giao thông trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng nặng, ngành chức năng cần duy tu, bảo dưỡng. Tình hình thu thuế 6 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn, trong khi nợ đọng thuế còn rất lớn, ngành Thuế cần có biện pháp rà soát, kiểm soát nguồn thu. Việc đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh kỳ họp nào cũng đưa ra nhưng thực tế việc khắc phục quá chậm.

 

Chỉ tiêu giải quyết việc làm đạt kế hoạch nhưng chỉ có 10% lao động đóng bảo hiểm xã hội là quá thấp. Hiện nay, mỗi huyện có một trung tâm dạy nghề do Sở LĐ-TB-XH quản lý và một trung tâm hướng nghiệp do Sở GD-ĐT quản lý, qua thực tế hoạt động là chưa phù hợp. Các trung tâm này đào tạo rất nhiều nghề, nhưng khi học xong xin việc gặp khó khăn. Tình hình khám chữa bệnh có nhiều cố gắng nhưng thực tế vẫn còn bất cập cần chấn chỉnh về công tác khám chữa bệnh, y đức, cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ thiếu... Kinh phí hoạt động của các bệnh viện tuyến huyện từ nguồn thu viện phí, dịch vụ không đủ bù đắp cho hoạt động, đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu bố trí phù hợp. Thời gian qua, báo chí xuất bản cập nhật thông tin rất kịp thời. Tuy nhiên, đề nghị các cơ quan chức năng cần cung cấp thông tin cho báo chí đúng, đủ, kịp thời, tránh thông tin sai lệch bản chất sự việc. Ngân sách không đáp ứng đầy đủ cho các cơ quan báo chí như nhuận bút quá thấp, đời sống phóng viên còn khó khăn, không đủ sức tái tạo sức lao động...

 

Chiều 24/7, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường và làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu đã tham gia thảo luận ở phiên buổi sáng. HĐND tỉnh khóa VI đã tiến hành miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Phạm Văn Hóa, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, để chờ nghỉ hưu theo chế độ. Đồng thời, bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh. HĐND tỉnh khóa VI cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Hội thẩm Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Phú Yên (nhiệm kỳ 2011-2016) cho 4 người do chuyển công tác gồm Đào Bảo Minh, Nguyễn Thị Nhơn, Nguyễn Phương Quang và Huỳnh Kim Hùng; bãi nhiệm chức danh Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện Phú Hòa (nhiệm kỳ 2011-2016) đối với ông Tô Thái Thượng vì bị truy tố, xét xử về tội tham ô tài sản.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek