Thứ Năm, 09/05/2024 18:13 CH
Kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với các dự án trên địa bàn tỉnh
Chủ Nhật, 03/03/2024 16:52 CH

Giám đốc Sở KH&ĐT Võ Đình Tiến thông tin thêm về nội dung Quy hoạch tỉnh đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Ảnh: KIỀU MY

Chiều 3/3, trong khuôn khổ Chương trình hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024, Sở KH&ĐT tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

 

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng 50 đại biểu, gồm Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại Ấn Độ (ICC), các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đang quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Phú Yên.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đang quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; đồng thời cung cấp thông tin các dự án trọng điểm, ưu tiên của tỉnh để thu hút vốn đầu tư, và giới thiệu các cơ chế, chính sách xúc tiến đầu tư theo định hướng Quy hoạch tỉnh đã được công bố.

 

Lãnh đạo Sở KH&ĐT cho biết, Phú Yên kêu gọi đầu tư 70 dự án trên 7 lĩnh vực gồm: Công nghiệp và hạ tầng khu, cụm công nghiệp; Logistics; Đô thị, nhà ở xã hội; Thương mại, dịch vụ, du lịch; Nông nghiệp; Giáo dục, văn hóa, xã hội; Công nghệ thông tin và khoa học công nghiệp. 

 

Ông Võ Đình Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương thông tin về các dự án năng lượng điện. Ảnh: KIỀU MY

 

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp khẳng định, Phú Yên đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, du lịch; đồng thời bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh. Nhiều lĩnh vực được các nhà đầu tư quan tâm tại hội nghị, bao gồm quỹ đất để triển khai các ngành nông nghiệp công nghệ cao, thương mại, điện sinh khối, hạ tầng khu công nghiệp...

 

Bà Trần Thị Phương Lan, Giám đốc phụ trách đầu tư và phát triển dự án khu vực Miền Trung thuộc Tập đoàn Central Retail muốn tìm hiểu về quỹ đất để triển khai dự án khu trung tâm thương mại tại Phú Yên. Ảnh: KIỀU MY

 

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng đề xuất nhiều kiến nghị liên quan trong quá trình triển khai thủ tục đầu tư tại tỉnh.

 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở KH&ĐT Võ Đình Tiến cho biết: Phú Yên xác định xúc tiến đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm trong hiện thực hóa quy hoạch, là nguồn lực để Phú Yên phát triển nhanh và bền vững. Tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện các dịch vụ hành chính công, tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi. “Hy vọng với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, Phú Yên sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn, an toàn và có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế những năm đến”, ông Võ Đình Tiến nhấn mạnh.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek