Thứ Hai, 20/05/2024 17:50 CH
Chia sẻ xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại chuyển đổi số
Thứ Hai, 28/08/2023 22:03 CH

Ngày 28/8, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tổ chức hội nghị Chuyển đổi số (CĐS) và truyền thông báo chí. Giám đốc Sở TT&TT, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Trần Thanh Hưng; TS Nguyễn Tuấn Hoa, thành viên Tổ tư vấn CĐS quốc gia Bộ TT&TT; nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh và đại diện các sở, ban ngành dự hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các địa phương và tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Thanh Hưng nhấn mạnh CĐS là nhiệm vụ mới, nhiều áp lực, cần sự đồng hành của báo chí truyền thông, nhất là khi các cơ quan nhà nước thực hiện nhiệm vụ truyền thông chính sách công. Trong công tác truyền thông, việc cung cấp thông tin, phát ngôn với báo chí, nhất là đảm bảo an toàn thông tin và xử lý khủng hoảng truyền thông là rất quan trọng. Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về sự cần thiết và tính cấp thiết của CĐS; công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng và phát ngôn báo chí là vô cùng cấp thiết.

 

Tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Đức Hiển chia sẻ việc báo chí truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại công nghệ số hiện nay.

 

Định hướng về các nhiệm vụ trọng tâm CĐS trong thời gian tới, TS Nguyễn Tuấn Hoa cho biết nhiệm vụ trung tâm khi CĐS là tạo ra cơ chế tự động thông minh, thiết kế và vận hành các quy trình hoạt động mới dựa trên CPS (cơ chế tự động thông minh). Tỉnh Phú Yên có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh CĐS, trong đó tập trung phát triển kinh tế số với trọng tâm là nông nghiệp số, du lịch số, logistics số, thương mại số.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek