Thứ Hai, 20/05/2024 18:25 CH
TX Sông Cầu khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số năm 2023
Thứ Sáu, 23/06/2023 11:54 SA

Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy thăm và tìm hiểu các ứng dụng số tại gian hàng của Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long. Ảnh: THỦY TIÊN

Ngày 23/6, UBND TX Sông Cầu khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số (CĐS) TX Sông Cầu năm 2023. Đồng chí Phan Trần Vạn Huy, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu cùng đại diện các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo người dân tham dự.

 

Ngày hội CĐS TX Sông Cầu năm 2023 với chủ đề “Mỗi người dân là một công dân số” diễn ra từ ngày 23-25/6/2023 tại Nhà thi đấu đa năng TX Sông Cầu, có 12 gian dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm, bưu điện…tham gia. Đến với ngày hội, người dân được tiếp cận, trải nghiệm các tiện ích công nghệ theo cách đơn giản nhất, phù hợp với nhu cầu; được các cơ quan, đơn vị chức năng hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng công nghệ cần thiết, đáp ứng yêu cầu CĐS hiện nay. Trong khuôn khổ ngày hội, địa phương còn tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường mạng cho cán bộ, công chức, viên chức; trưng bày, giới thiệu các thành tựu về lĩnh vực thông tin và truyền thông, các sản phẩm OCOP của địa phương.

 

Phát biểu khai mạc ngày hội, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy cho biết: Đây là lần đầu tiên TX Sông Cầu tổ chức ngày hội CĐS với phương châm CĐS phải lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển. Chúng tôi hy vọng, thông qua ngày hội sẽ góp phần tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền thông qua các ứng dụng số; trang bị thêm cho người dân những kiến thức, kỹ năng sử dụng nền tảng công nghệ số, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân trong thực hiện CĐS.

 

Đoàn viên thanh niên Thị đoàn Sông Cầu diễu hành tuyên truyền về Ngày hội Chuyển đổi số TX Sông Cầu năm 2023. Ảnh: THỦY TIÊN

 

Sau khi kết thúc lễ khai mạc, lực lượng đoàn viên thanh niên của Thị đoàn Sông Cầu tổ chức diễu hành tuyên truyền Ngày hội CĐS TX Sông năm 2023 trên các tuyến đường chính của thị xã.

 

* Cùng ngày, Sở TT&TT thông phối hợp với UBND TX Sông Cầu, các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Chuyển đổi số - nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, an toàn thông tin số TX Sông Cầu năm 2023. Hội thảo có 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ trong và ngoài tỉnh cùng gần 100 cán bộ của các địa phương tham dự.

 

Đại diện các doanh nghiệp công nghệ chia sẻ, giải đáp về các vấn đề thường gặp trong quá trình thực hiện chính quyền số. Ảnh: THỦY TIÊN

 

Tại đây, các doanh nghiệp trình bày nhiều giải pháp công nghệ liên quan đến các vấn đề cốt lõi phục vụ việc hoạt động, điều hành chính quyền số hiện nay như: Kho dữ liệu số, hệ thống cơ sở dữ liệu và phần mềm quản lý nhà nước chuyên ngành cấp huyện, giải pháp nền tảng công dân số, an toàn thông tin cho hệ thống thông tin cấp độ 2, hệ thống phòng chống mã độc, giải pháp trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh VNPT-IOC… Tại hội thảo, đại biểu các địa phương cũng đặt nhiều câu hỏi và được giải đáp về các vấn đề quản trị dữ liệu và công tác an toàn thông tin số trong triển khai chính quyền số hiện nay.

 

Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Võ Ngọc Thạch cho biết: Năm 2022, TX Sông Cầu đạt tỉ lệ cải cách hành chính trên 73%, được xếp loại khá và đứng ở vị trí thứ 3 trong số 9 đơn vị hành chính cấp huyện, tăng 3 bậc so với năm 2021. Hội thảo này hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong việc triển khai các giải pháp quản lý dữ liệu, hỗ trợ đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu chính xác, giải pháp bảo vệ, đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu số, ngăn chặn các cuộc tấn công khai thác dữ liệu bất hợp pháp trong quá trình chuyển đổi số.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek