Thứ Hai, 20/05/2024 17:50 CH
Sản phẩm gia vị Chocomex xâm phạm quyền đối với nhãn hàng Cholimex Food
Thứ Tư, 21/07/2021 11:16 SA

Sản phẩm Cholimex (trái) và Sản phẩm nhái - Người tiêu dùng rất khó để phân biệt sản phẩm nhái với sản phẩm Cholimex Food

Cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với sản phẩm gia vị Chocomex vì xâm phạm quyền với nhãn hiệu Cholimex của Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food).

 

Cholimex Food - sản phẩm chất lượng, uy tín

 

Cholimex Food thành lập năm 1983. Trải qua 38 năm hình thành và phát triển, sản phẩm Cholimex Food đã trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm của công ty luôn đạt chất lượng, uy tín và được bình chọn Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 24 năm liền. Cholimex Food cũng là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 do Bộ Công thương trao tặng.

 

Logo Cholimex Food (bên trái) và logo sản phẩm nhái (Chocomex)

 

Hiện Cholimex Food cung cấp ra thị trường 63 tỉnh, thành với hơn 60 sản phẩm gia vị các loại như tương ớt, tương cà, sa tế, dầu dấm… Công ty cũng đã đăng ký thương hiệu độc quyền; đồng thời hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đủ các điều kiện phân phối sản phẩm ra thị trường cả nước.

 

Tuy nhiên mới đây, công ty phát hiện có trường hợp sản phẩm Chocomex được bán trà trộn với sản phẩm hiệu Cholimex của công ty. Cụ thể, trong quá trình giám sát bán hàng tại Phú Yên, nhân viên của Cholimex Food phát hiện có nhiều cửa hàng sắp xếp xen kẽ giữa sản phẩm Chocomex với Cholimex Food. Qua tìm hiểu thêm về nguồn cung cấp sản phẩm Chocomex, công ty xác định là hộ kinh doanh Phương Toàn (chợ Tuy Hòa) chịu trách nhiệm phân phối chính sản phẩm Chocomex tại Phú Yên và trên thị trường, sản phẩm gia vị Chocomex cũng được bán ngang giá với Cholimex Food.

 

Công ty sản xuất Chocomex không có thật

 

Theo thông tin mà Cholimex Food cập nhật được, sản phẩm Chocomex do Công ty Metro Sài Gòn sản xuất, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh; mẫu mã nhãn hàng, chai, hộp, bao bì… của sản phẩm này giống với các dòng sản phẩm của Cholimex Food. Nếu người tiêu dùng không để ý, sẽ không phân biệt được 2 loại sản phẩm Cholimex và Chocomex. Nghi là sản phẩm Chocomex “làm nhái” nhãn hàng Cholimex Food của công ty mình nên chúng tôi đã báo cáo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, nhờ can thiệp.

 

Nhận được thông tin, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) tiến hành kiểm tra thực tế đối với cơ sở phân phối hàng hóa Phương Toàn; đồng thời phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tại TP Hồ Chí Minh để kiểm tra, xác minh hoạt động của Công ty Metro Sài Gòn. Tuy nhiên, Công ty Metro Sài Gòn không có thực, không có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Qua điều tra, nắm bắt thêm thông tin, các lực lượng xác định sản phẩm Chocomex do một cơ sở ở Hà Nội sản xuất. Tiếp đó, Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã liên hệ, làm việc với cơ sở này nhưng cho đến nay, chủ cơ sở chưa chứng minh được giấy tờ hợp pháp.

 

Qua kiểm tra cụ thể đối với mặt hàng sa tế, chai lẩu thái, dầu dấm, tương ớt tại cơ sở Phương Toàn, Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã áp dụng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bán hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu với số tiền hơn 1,2 triệu đồng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp do thực hiện bán sản phẩm xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Cholimex gần 500.000 đồng; buộc tiêu hủy 770 hũ sa tế tôm hiệu Chocomex, trị giá hơn 2 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã phạt đình chỉ hoạt động trong vòng 2 tháng đối với hộ kinh doanh Phạm Thị Thu Phương (hộ kinh doanh Phương Toàn). 

 

Việc bán hàng trà trộn giữa Chocomex và Cholimex Food là nhằm lợi dụng sự bất cẩn của người tiêu dùng, là nhái nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bán hàng nhái cho người tiêu dùng. Theo quy định, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm là 200 triệu đồng đối với cá nhân và 400 triệu đồng đối với tổ chức. Với người tiêu dùng, nếu không xem kỹ nhãn hiệu sẽ rất khó để phân biệt sản phẩm của 2 thương hiệu hoàn toàn khác nhau; trong khi Cholimex Food là sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận, cấp phép; đã phối hợp với nhiều nhà phân phối lớn để cung ứng sản phẩm ra thị trường.
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek