Thứ Bảy, 04/05/2024 18:56 CH
Chủ động tuyên truyền, kiểm soát hiệu quả tai nạn giao thông
Thứ Hai, 04/03/2024 07:19 SA

Là địa bàn trung tâm, tp trung nhiu hot động quan trng ca tnh, TP Tuy Hòa luôn ch động trong công tác tuyên truyn, nhc nh người dân v vic chp hành các quy định v trt t ATGT, trt t đô th. Năm 2023, Tuy Hòa là địa phương duy nht ca tnh đạt mc tiêu gim tai nn giao thông trên c ba tiêu chí.

 

Công an TP Tuy Hòa phối hợp với các lực luợng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Cnh báo liên tc

 

Một trong những điều kiện giúp TP Tuy Hòa thực hiện tốt mục tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) là chủ động cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT.

 

Công tác tuyên truyền của Ban ATGT TP Tuy Hòa được triển khai liên tục, xuyên suốt nhằm thay đổi và nâng cao nhận thức của người dân theo hướng từ bị động sang chủ động chấp hành các quy định, chủ trương liên quan đến trật tự ATGT.

 

Cụ thể, Ban ATGT TP Tuy Hòa phối hợp các đơn vị, phường, xã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho 1.070 lượt cán bộ công chức, người dân; tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho trên 23.300 giáo viên và học sinh của 36 trường học trên địa bàn.

 

Công an TP Tuy Hòa cũng phối hợp với các trường học xây dựng mô hình Văn hóa giao thông trường học, Cổng trường an toàn giao thông; tuyên truyền, nhắc nhở học sinh phải chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ...

 

Đơn vị cũng làm việc với 76 lượt doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, 146 lái xe, 50 cơ sở kinh doanh, buôn bán, ga ra sửa xe, 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán thức uống có cồn ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật trật tự ATGT, trật tự đô thị.

 

Bên cạnh hoạt động truyền thông truyền thống, Ban ATGT TP Tuy Hòa cũng tăng cường tuyên truyền qua các trang fanpage, các trang mạng xã hội Zalo, Facebook…

 

Các trang thông tin này thường xuyên cập nhật, chia sẻ về các đợt kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng trên địa bàn; cập nhật các quy định mới, các chủ trương, chính sách mới về trật tự ATGT…

 

Đây cũng là một trong những kênh thông tin để Ban ATGT TP Tuy Hòa tiếp nhận những thông tin, ý kiến của người dân liên quan đến trật tự ATGT, qua đó góp phần nâng cao tính răn đe, nhắc nhở, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người dân TP Tuy Hòa.

 

Gim tai nn giao thông hiu qu

 

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, TP Tuy Hòa cũng quyết liệt hơn trong kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

 

Năm 2023, Công an TP Tuy Hòa đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức 749 ca tuần tra kiểm soát, xử lý 3.766 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, tạm giữ 1.809 phương tiện, 1.957 giấy tờ các loại. Qua đó, đơn vị xử phạt vi phạm hành chính 3.493 trường hợp, với số tiền hơn 8,28 tỉ đồng.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Với tinh thần quyết liệt xử lý vi phạm trật tự ATGT, số trường hợp bị xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố tăng 1.651 trường hợp; số tiền xử phạt vi phạm cũng tăng gấp 3,2 lần so với năm 2022.

 

Điểm nhấn trong công tác xử lý vi phạm trật tự ATGT năm qua là việc Công an TP Tuy Hòa tăng cường lực lượng hóa trang, sử dụng camera, máy đo tốc độ ghi nhận các trường hợp vi phạm trật tự ATGT để xử lý nguội và tiếp nhận thông báo vi phạm từ người dân và công an các địa phương. Qua đó, đơn vị đã xử lý 192 trường hợp vi phạm, phạt tiền 519,2 triệu đồng, tước 79 giấy phép lái xe.

 

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nên tình hình TNGT trên địa bàn được kiềm chế và giảm cả ba tiêu chí. Năm 2023, toàn thành phố xảy ra 28 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 24 người, giảm 9 vụ, giảm 1 người chết và giảm 6 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, Trưởng ban ATGT thành phố cho biết: Năm 2024, TP Tuy Hòa tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

 

Ban ATGT TP Tuy Hòa cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát, sửa chữa hạ tầng giao thông, khắc phục hư hỏng các điểm mất ATGT; kiểm tra, rà soát bổ sung biển báo hiệu đường bộ; xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; xử lý kiên các trường hợp lấn, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè, lòng, lề đường để xây dựng công trình, nhà ở, lều quán, họp chợ, buôn bán..., gây mất ATGT. 

 

Thời gian tới, TP Tuy Hòa hướng tới phủ kín camera an ninh trên toàn địa bàn; tăng cường kiểm soát trật tự ATGT, trật tự đô thị qua hệ thống camera và kênh phản ánh của người dân; tăng cường phạt nguội các trường hợp được ghi nhận. Quyết tâm của TP Tuy Hòa là tiếp tục thực hiện được mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả ba tiêu chí; hình thành ý thức tự giác chấp hành trật tự ATGT cho người dân thành phố.

 

Ông Cao Đình Huy,

Ch tch UBND TP Tuy Hòa, Trưởng ban ATGT TP Tuy Hòa

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek