Chủ Nhật, 19/05/2024 10:19 SA
Khẩn trương khắc phục điểm đen trên ĐT643
Thứ Bảy, 28/10/2023 11:00 SA

Đoạn đường ĐT643 được bổ sung nhiều biển cảnh báo hạn chế tốc độ, cảnh báo đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: NGÔ XUÂN

Gần đây, trên tuyến ĐT643, đoạn Dốc Súc, xã An Mỹ, huyện Tuy An liên tục xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) làm nhiều người chết và bị thương. Sở GT-VT đang triển khai khắc phục điểm đen này nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.

 

Đoạn đường nguy hiểm

 

Những ngày qua, trên tuyến ĐT643, đoạn Dốc Súc liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT gây hoang mang, lo lắng cho người dân sinh sống và đi lại thường xuyên trên tuyến đường này.

 

Anh Nguyễn Việt Hiếu ở thôn Tân Lập, xã An Mỹ, kể: Hôm đó, vợ chồng tôi đi làm rẫy, để 2 con và 1 cháu ở nhà. Khi tụi nhỏ đang xem ti vi ở phòng khách thì có chiếc xe ben lao thẳng vào nhà làm sập gần nửa ngôi nhà; cả ba bị thương. Vợ chồng tôi hay tin chạy về thì các các con đã được người dân đưa đi cấp cứu. Đến nay, các con đều đã xuất viện, nhưng gia đình tôi vẫn sống trong nỗi hoang mang, lo lắng vì ngôi nhà nằm ngay dưới chân dốc. Rất mong Nhà nước có biện pháp giảm tốc độ xe chạy, mở thêm đường cứu nạn, cứu hộ để xe qua lại an toàn hơn.

 

Còn theo ông Nguyễn Văn Long, người dân thôn Tân Lập, đoạn đường này đèo dốc khó đi, nhưng mỗi ngày đều có rất nhiều xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng, gỗ, nông lâm sản lưu thông. Các tài xế lại chạy rất nhanh, rất ẩu khiến người dân sống dọc tuyến đường này hoang mang, lo lắng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát về tải trọng, tốc độ để giảm bớt tình trạng này.

 

Theo Công an huyện Tuy An, chỉ trong 1 tháng, trên đoạn Dốc Súc liên tục xảy ra 4 vụ TNGT làm nhiều người chết và bị thương. Cụ thể, sáng 16/10, ông Đ.K.Th (SN 1993, trú xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) điều khiển ô tô tải 78C-084.32 chở đá xây dựng lưu hành trên tuyến ĐT643 theo hướng Sơn Long - An Thọ. Khi đến Km1+600, do thiếu quan sát nên ông Th tông vào taluy bên trái đường và bị thương nhẹ. Chiều cùng ngày, một xe chở bê tông cũng bị lật nhào khi đang xuống dốc tại đoạn đường này. Trước đó, một tài xế xe tải chở đá cũng bị mất lái khi xổ dốc, lao thẳng vào nhà dân khiến 3 trẻ em bị thương; một tài xế xe tải khác cũng gặp nạn, tử vong khi đang xuống dốc trên đoạn đường này. Trước đó, vào tháng 4/2023, trên đoạn đường này cũng đã xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người chết, nhiều người bị thương.

 

Theo phân tích của cơ quan chức năng, đoạn đường này có cấu trúc khá phức tạp, nhiều đoạn xuống dốc liên tục nên rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với các tài xế lạ đường, hoặc người mới điều khiển xe. Cùng với đó là sự chủ quan, thiếu quan sát của các tài xế; xe chở vật liệu, hàng hóa quá nặng, dẫn đến tai nạn liên tiếp trong thời gian qua.

 

Khẩn trương khắc phục

 

Theo Sở GT-VT, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến ĐT643 vào tháng 4/2023, vị trí này đã được xác định là điểm đen TNGT cần sớm xử lý, khắc phục. Tháng 7/2023, UBND tỉnh đã cho phép triển khai công trình Xử lý điểm đen TNGT đoạn Km3+00 - Km6+00, tuyến ĐT643. Công trình do Sở GT-VT làm chủ đầu tư, tổng kinh phí 14,9 tỉ đồng. Đến tháng 10/2023, công trình này lại được điều chỉnh để khắc phục thêm điểm tiềm ẩn TNGT tại đoạn Km1+300 - Km2+00, tuyến ĐT643.

 

Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh, cho biết: Đây là đoạn đường có địa hình khá phức tạp, độ chênh cao lớn, khoảng cách ngắn, rất bất lợi cho các phương tiện có tải trọng lớn. Do vậy, quá trình khảo sát địa hình, lập hồ sơ, đánh giá các phương án mất khá nhiều thời gian. Trước mắt, Ban Quản lý dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh đã cắm thêm nhiều biển cảnh báo hạn chế tốc độ, cảnh báo đoạn đường thường xuyên xảy ra TNGT. Về lâu dài, đơn vị sẽ bố trí đường lánh nạn bên trái tuyến khu vực Km4+200; sửa chữa, đảm bảo êm thuận nền, mặt đường bị trồi lún, mất an toàn giao thông tại vị trí Km3+260-Km3+310; bố trí tường hộ lan bằng vòng lốp xe kết hợp hộ lan nửa cứng 2 tầng trong phạm vi từ Km3+500-Km4+00 bên phải tuyến và từ Km3+570-Km4+200 bên trái tuyến để giảm chấn thương, hạn chế lật trong trường hợp các xe mất phanh. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang, gia cố lề bê tông xi măng để mở rộng mặt đường phía bụng đường cong tại khu vực Km1+400… Dự kiến, công trình sẽ được triển khai trong tháng 11/2023 và hoàn thành trong quý I/2024. 

 

Thời gian tới, dự báo lưu lượng xe đi lại trên tuyến ĐT643 sẽ tăng cao, nhất là khi dự án Thiền viện Trúc Lâm đi vào hoạt động. Do vậy, Sở GT-VT cần phối hợp với các đơn vị khảo sát, triển khai sớm công trình khắc phục vị trí điểm đen, mất an toàn giao thông trên tuyến đường này; đồng thời triển khai các hoạt động kiểm soát an toàn giao thông để bảo đảm cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek