Chủ Nhật, 28/04/2024 12:36 CH
Lính trẻ với Tháng Thanh niên và Tháng ba biên giới
Thứ Sáu, 22/03/2024 11:00 SA

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 85 được huấn luyện đội hình, đội ngũ. Ảnh: XUÂN HIẾU

Nhng ngày tháng ba này, các cơ quan, đơn v trong LLVT tnh đã và đang đy mnh các hot đng ca Tháng Thanh niên và Tháng ba biên gii, to khí thế, đng lc đ nhng ngưi lính tr phát huy sc sáng to và bu nhit huyết, thc hin hiu qu nhim v chính tr trng tâm, góp phn nâng cao đi sng vt cht, tinh thn cho b đi.

 

Tháng Thanh niên năm 2024 trong LLVT được đánh dấu bằng lễ ra quân huấn luyện tổ chức vào sáng 1/3 tại Sở chỉ huy Bộ CHQS tỉnh.

 

Khơi dy nim vinh d, t hào

 

Tại lễ ra quân, trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân mới, những người lính trẻ của các đơn vị: Trinh sát - Cơ giới, Thông tin, Vệ binh… với phương tiện và vũ khí được trang bị hừng hực khí thế hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Tất cả cùng bày tỏ quyết tâm, trong năm 2024, tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, mệnh lệnh, chỉ thị, kết luận, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; tiếp tục đột phá vào công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật.

 

Đồng thời phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, diễn tập, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, lập thành tích chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Cũng tại lễ ra quân huấn luyện này, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ trẻ của các đơn vị cùng hưởng ứng Ngày chạy thể thao quân sự kết hợp chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Chương trình Tháng ba biên giới năm 2024 do Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đoàn phường 6 (TP Tuy Hòa) tổ chức vào ngày 9/3 là một trong những hoạt động được đông đảo đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng và tham gia tích cực.

 

Trong chương trình này, cùng với tuyên truyền Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam; về truyền thống, lịch sử của cột mốc, đường biển, các di tích lịch sử cách mạng tại các khu vực biên giới cũng như đóng góp của các thế hệ cha anh đối với việc bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc…, các đơn vị còn ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, thực hiện các chương trình “Hãy làm sạch biển”, “Góc phố sạch, vỉa hè sạch”, “Con đường bích họa”, “Hàng cây thanh niên”…

 

Tiếp đó, ngày 13/3, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tọa đàm về lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ý nghĩa của Tháng Thanh niên, Tháng ba biên giới thu hút hơn 350 cán bộ, chiến sĩ trẻ tham gia.

 

Thượng tá Trần Như Thuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Các hoạt động trong Tháng Thanh niên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi để mỗi tổ chức đoàn và cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng ba biên giới năm 2024.

 

Qua đó khơi dậy niềm vinh dự, tự hào là thanh niên thời đại Hồ Chí Minh; cổ vũ, động viên mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn tới những đỉnh cao mới trong học tập, rèn luyện và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời tăng cường mối giao lưu, đoàn kết giữa các tổ chức đoàn trong LLVT tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT thời gian đến.

 

Thi đua hun luyn gii

 

Có mặt tại thao trường Suối Cối vào những ngày tháng ba này, chúng tôi cảm nhận được tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tiểu đoàn 85, Trung đoàn BB888 thông qua các hoạt động thi đua, nhất là thi đua trong huấn luyện chiến sĩ mới. Từ khu vực doanh trại, đến các bãi tập, băng rôn, khẩu hiệu được đơn vị trang hoàng rực rỡ, bắt mắt, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

 

Thượng úy Ngô Văn Việt, Chính trị viên Đại đội 2 chia sẻ: “Đợt huấn luyện này, đại đội được giao huấn luyện hơn 100 chiến sĩ mới, trong đó có 88 chiến sĩ mới của Lữ đoàn Pháo binh 368 (Bình Định). Từ khi tiếp nhận chiến sĩ mới, chúng tôi chủ động nắm, quản lý, dự báo, định hướng và giải quyết tình hình tư tưởng bộ đội; đồng thời xây dựng động cơ, ý thức, trách nhiệm cho chiến sĩ mới trong thực hiện các nhiệm vụ”.

 

Còn thiếu tá Đào Tấn Bình, Chính trị viên Tiểu đoàn 85 cho biết: Tháng Thanh niên cũng là Tháng ba biên giới, vì thế, để tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ, tiểu đoàn tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với truyền thống của đơn vị.

 

Sau 3 tuần chính thức bước vào huấn luyện, các chiến sĩ mới đều phấn khởi, xác định rõ nhiệm vụ, tiếp thu nhanh các nội dung, chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, yên tâm học tập, rèn luyện. Đội ngũ cán bộ từ tiểu đội đến tiểu đoàn gần gũi, quan tâm động viên, tận tình giúp các chiến sĩ sớm làm quen với môi trường mới.

 

Binh nhì Ngô Hoài Phong, chiến sĩ mới của Trung đội 3, Đại đội 1, bộc bạch: “Được học tập, rèn luyện ở một đơn vị anh hùng chúng tôi rất vinh dự, tự hào. Thời gian qua được các cấp chỉ huy của đơn vị tận tình hướng dẫn về các mặt, chúng tôi đã dần thích nghi với môi trường quân đội và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, thi đua huấn luyện giỏi, xung kích thực hiện tốt các phần việc được giao, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của đơn vị và quân đội anh hùng”.

 

Nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa sẽ được các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh phối hợp tổ chức trong Tháng Thanh niên và dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: Thực hiện các công trình, “Ánh sáng thanh niên”, “Đường cờ thanh niên”; chương trình “Tiếp sức thao trường mùa huấn luyện”; giao lưu văn nghệ, thi nhảy các vũ điệu quy định của quân đội; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; tuyên dương gương đoàn viên tiêu biểu...

 

Thượng tá Trương Minh Hồng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

 

LC VIT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek