Thứ Hai, 20/05/2024 22:56 CH
Ghi nhận từ một hội thi, hội thao của lực lượng biên phòng tỉnh
Thứ Sáu, 05/09/2014 09:11 SA

Một phần thi đồng diễn võ thể dục - Ảnh: L.VŨ

Mặc dù thời tiết diễn biến thất thường nhưng Hội thi Cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi và Hội thao Võ thuật Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên năm 2014 vẫn diễn ra đúng tiến độ; cán bộ và vận động viên (VĐV) của các đội nỗ lực thi tài ở từng nội dung với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

 

Đại tá Trần Đăng Khoa, Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi Cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi và Hội thao Võ thuật BĐBP Phú Yên năm 2014 cho biết: Việc tổ chức coi và chấm thi được thực hiện đúng quy chế đã đề ra, các nội dung được từng ban giám khảo chấm độc lập, lấy điểm trung bình làm kết quả hội thi của từng cán bộ dự thi. Trong quá trình thi, Ban tổ chức thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế, bảo đảm trung thực, khách quan, chính xác, nghiêm túc trong khi thi. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại cần rút kinh nghiệm qua hội thi, hội thao lần này, đó là một số cán bộ tham gia hội thi, hội thao còn hạn chế về phương pháp huấn luyện; chưa kết hợp tốt giữa giảng giải kết hợp với thực hành động tác mẫu, giữa các nội dung huấn luyện chưa có sự liên kết chuyển bước. Nội dung đồng diễn võ thể dục có đội VĐV chưa thuộc hết động tác…

Hội thi Cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi và Hội thao Võ thuật BĐBP Phú Yên năm 2014 diễn ra từ ngày 28 đến 30/8 với 76 cán bộ, VĐV của 15 đơn vị tham gia thi tài ở 6 nội dung: Nhận thức điều lệnh, soạn giáo án và huấn luyện điều lệnh; kỹ thuật đánh võ, chiến thuật đánh võ, phân thế võ thể dục bài 2, đồng diễn võ thể dục bài 1, 2, 3.

 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng phòng Tham mưu - Tác chiến, thường trực ban tổ chức hội thi, hội thao cho biết: Đây là một trong những hoạt động của lực lượng BĐBP Phú Yên hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để tổ chức tốt cùng lúc 2 nội dung, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã sớm ban hành chỉ thị và kế hoạch tổ chức, đồng thời xây dựng quy chế hội thi, hội thao, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ phục vụ. Trước khi bước vào hội thi, hội thao, ban giám khảo được tập huấn, thống nhất về phương pháp tổ chức thi, coi thi và chấm thi. Ban tổ chức cũng đã phân công nhiệm vụ, hiệp đồng triển khai chuẩn bị hội thi, hội thao; phân công cho các thành viên biên soạn nội dung câu hỏi, đáp án, quy chế, vật chất đảm bảo. Trên cơ sở kế hoạch của bộ chỉ huy, các phòng, các đơn vị tổ chức kiểm tra và lựa chọn cán bộ tham gia.

 

Thượng úy Trần Văn Hiệu, Phó hải đội trưởng Hải đội Biên phòng cho biết: “Cùng với tham gia hội thi, hội thao, trong tháng 8 đơn vị còn tập trung cho việc tham gia diễn tập “ST-14” ứng phó với sóng thần của huyện Đông Hòa. Mặc dù vậy, đơn vị cũng đã chủ động sắp xếp công việc hợp lý, dành thời gian để các đồng chí tham gia hội thi, hội thao ôn luyện. Tất cả thành viên trong đội đều tham gia với tinh thần và quyết tâm cao nhất”.

 

Cũng như Hải đội Biên phòng, các đơn vị tham gia hội thi, hội thao lần này đều chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên hầu hết cán bộ, VĐV nắm chắc nội dung, thực hiện thành thạo động tác điều lệnh cũng như võ thuật. Nhiều cán bộ sĩ quan, kể cả sĩ quan trẻ có khả năng huấn luyện tốt, vận dụng sáng tạo bài giảng, giúp cho đối tượng được huấn luyện nắm chắc nội dung, hiểu rõ vấn đề, thành thục động tác. Nổi bật và thể hiện xuất sắc trong phần thi “Nhận thức điều lệnh” và “Huấn luyện điều lệnh” là các sĩ quan chỉ huy trẻ Phạm Vũ (đơn vị Phòng Tham mưu), Lê Huy Bình (Đồn Biên phòng Xuân Thịnh), Nguyễn Thế Anh (Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam), Nguyễn Xuân Long (Đồn Biên phòng Tuy Hòa). Còn ở nội dung võ thuật, Lê Đại Dương (Đồn Biên phòng Tuy Hòa), Huỳnh Khắc Vũ (Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô), Đồng Thái Nguyên (Đồn Biên phòng Tuy Hòa), Nguyễn Thế Công (Đồn Biên phòng An Hải) là những VĐV nổi trội. Trong đó, VĐV Lê Đại Dương đã xuất sắc giành cả 2 giải nhất cá nhân “Kỹ thuật đánh võ” và “Chiến thuật đánh võ”; VĐV Huỳnh Khắc Vũ giành 2 giải nhì. Nhờ đạt thành tích cá nhân cao, các VĐV này đã góp phần đưa đội dự thi của mình đạt giải đồng đội. Tuy nhiên, theo Ban tổ chức và Ban giám khảo, nội dung thi đồng diễn các bài võ thuật vẫn là căn cứ chính để đánh giá, xếp hạng giải đồng đội và giải toàn đoàn Hội thao Võ thuật. Nhờ đầu tư thời gian luyện tập, chuẩn bị chu đáo về các mặt nhất là về tinh thần, đội thi của Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã giành giải nhất toàn đoàn hội thao. Tương tự, đội Phòng Tham mưu giành giải nhất toàn đoàn hội thi.

 

Kso Y Đớ (Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô) chia sẻ: “Thời gian hội thi, hội thao diễn ra dù thời tiết không được thuận lợi; nơi ăn nghỉ chưa thật sự đảm bảo tốt nhưng chúng tôi luôn động viên cùng nhau khắc phục và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nhờ đó, chúng tôi đã giành giải ba đồng đội “Nhận thức điều lệnh” và giải ba toàn đoàn Hội thi Cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi; giải ba đồng đội “Kỹ thuật đánh võ” và “Phân thế võ thể dục bài 2” Hội thao Võ thuật”.

  

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek