Thứ Năm, 02/05/2024 05:33 SA
Sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc
Thứ Sáu, 15/08/2014 10:16 SA

Thanh niên TP Tuy Hòa lên đường làm nghĩa vụ công dân - Ảnh: D.T.XUÂN

Sau hơn ba tháng được đào tạo tại Trường Quân sự (Bộ CHQS tỉnh), lớp Sĩ quan dự bị Chính trị, khóa 6 năm 2014, chúng tôi đã chính thức trở thành thiếu úy sĩ quan dự bị.

 

Ba tháng qua, chúng tôi được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ, bảo vệ Tổ quốc; công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang. Chúng tôi còn được nghiên cứu sâu nhiều nội dung về địa hình quân sự và công tác hậu cần, kỹ thuật. Qua đó, chúng tôi nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nắm vững cơ chế Đảng lãnh đạo quân đội, vai trò công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội; được trang bị kiến thức và nắm vững những nội dung cơ bản về điều lệnh; địa hình quân sự, kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chiến thuật binh chủng hợp thành cấp tiểu đội, trung đội, đại đội bộ binh, làm cơ sở để vận dụng thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu được giao. Ngoài ra, chúng tôi - những thiếu úy sĩ quan dự bị được nắm vững về tác phong, công tác của người chỉ huy, công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền; nắm vững những động tác và hành động của người cán bộ trung đội trong chiến đấu phòng ngự, tiến công địch, vận dụng trong công tác huấn luyện và chỉ huy khi về địa phương công tác.

 

Những ngày đầu huấn luyện, do không thường xuyên rèn luyện thể lực, động tác, mỗi lần ra thao trường thì có người bị bong gân hay say nắng, cảm sốt… Song, nhờ các hoạt động ngoại khóa tích cực của nhà trường, sự tận tình giúp đỡ, chia sẻ của cán bộ, giáo viên và ai nấy đều có ý thức trong học tập, rèn luyện, nên những lần tập diễn ra suôn sẻ và chuẩn xác, chúng tôi nhanh chóng thích nghi với thao trường. Nhờ vậy kết thúc khóa học, số học viên đạt khá, giỏi chiếm tỉ lệ khá cao.

 

Được nhận bằng tốt nghiệp và phong quân hàm thiếu úy, chính thức trở thành cán bộ sĩ quan trong lực lượng dự bị động viên, chúng tôi rất đỗi tự hào. Với những kiến thức được trang bị, củng cố và nâng cao, chúng tôi tự tin sau khi về địa phương sẽ đảm nhiệm được chức trách, nhiệm vụ được giao, vận dụng tốt vào thực tế ở cơ sở, góp phần củng cổ nền quốc phòng toàn dân.

 

Tại lễ tổng kết, dưới lá cờ Tổ quốc, chúng tôi đã tuyên thệ, nguyện đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng chung sức, chung lòng, thực hiện toàn quân một ý chí bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trước mắt sẽ là lực lượng nòng cốt trong xây dựng quốc phòng quân sự ở địa phương, sẵn sàng phục vụ quân đội khi được động viên, góp phần xây dựng xã, phường, thị trấn vững mạnh, toàn diện, đáp ứng nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.

 

TRẦN MINH TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek