Thứ Bảy, 18/05/2024 16:40 CH
Sức lan tỏa từ một cuộc thi
Thứ Ba, 11/04/2023 07:06 SA

Lãnh đạo TP Tuy Hòa trao giải cho các tập thể đạt giải cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ I. Ảnh: HÀ MY

Cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới lần thứ I năm 2022 vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa tổ chức. Cuộc thi với nhiều bài viết chất lượng, được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, trách nhiệm của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần đấu tranh, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

 

Nhiều bài thi chất lượng

 

Vượt qua 229 bài dự thi, bài viết “Virus tin giả - cơ hội cho kẻ phản động và trách nhiệm dọn “rác” trên không gian mạng” của tác giả Võ Tất Thiên (Đảng bộ phường 5) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi. Từ việc phân tích thế nào là tin giả, rác mạng, anh Thiên đã điểm qua những nỗ lực của tỉnh Phú Yên trong việc chủ động rà soát, kiên quyết xử lý các vi phạm trên không gian mạng; đồng thời kêu gọi mọi người cẩn trọng và tỉnh táo với mỗi thông tin, hình ảnh đăng tải và bình luận, chia sẻ. Anh Thiên nói: “Trong thời đại bùng nổ thông tin, sự vô tình hay thậm chí cố ý của một nhóm thiểu số người dùng mạng xã hội khi lan truyền thông tin sai trái đang làm lây lan virus độc hại trên không gian mạng. Với bài viết này, tôi mong muốn mọi người, nhất là cư dân mạng nâng cao ý thức, không thờ ơ trước vấn nạn “rác mạng” đang hàng giờ, hàng ngày tiêm nhiễm độc hại vào tâm hồn, khối óc mình nếu như mỗi người không đủ tri thức để loại bỏ”.

 

Với hơn 43 bài viết chất lượng, Đảng bộ Công an TP Tuy Hòa đã xuất sắc giành giải nhất tập thể của cuộc thi. Trung tá Lương Minh Tính, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho hay: “Sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa phát động cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới lần thứ I năm 2022; Đảng ủy Công an TP Tuy Hòa đã ban hành kế hoạch triển khai cuộc thi trong đơn vị; thường xuyên đôn đốc, định hướng nội dung cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các buổi tọa đàm, mời các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong viết bài về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hướng dẫn cách viết, định hướng đề tài cho cán bộ, đảng viên của đơn vị. Để động viên, khích lệ anh em, Đảng ủy Công an thành phố còn tổ chức chấm và trao thưởng riêng trong ngành; đồng thời chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ các bài viết trên mạng xã hội đến với người dân để qua đó phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần phủ xanh thông tin tích cực”.

 

Hiệu quả hơn mong đợi

 

Ông Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hòa, cho biết: Ngày 11/11/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa ban hành Kế hoạch 94 phát động cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới lần thứ I năm 2022. Qua hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở 31 cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thành phố với 229 bài dự thi - tăng gấp 2,29 lần so với dự kiến ban đầu; có hơn 35.000 tài khoản facebook tương tác, thích, chia sẻ.

 

Nhìn chung, phần lớn các bài dự thi được các tác giả đầu tư công phu cả nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, sự nhiệt huyết, trách nhiệm. Nội dung của các bài viết rất phong phú, đa dạng, làm nổi bật tính đúng đắn, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương; lan tỏa gương người tốt, việc tử tế, truyền tải thông điệp tốt đẹp trong xã hội, phủ xanh thông tin tích cực. Nhiều bài viết mạnh dạn khai thác các chủ đề mới, thời sự, liên quan trực tiếp đến địa phương, có tính thực tiễn cao và đề xuất giải pháp thiết thực để góp phần xây dựng TP Tuy Hòa văn minh, giàu đẹp…

 

“Cuộc thi đã tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao năng lực phân tích, đánh giá các vấn đề thực tiễn, hoàn thiện kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền, đấu tranh phản bác; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương liên quan đến các vấn đề được xã hội quan tâm. Đồng thời, cuộc thi tiếp tục lan tỏa, tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ của fanpage Tri thức trẻ TP Tuy Hòa do Ban Chỉ đạo 35 thành phố quản lý, phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác của ban chỉ đạo trong thời gian tới; từ đó hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch”, ông Huỳnh Ngọc Oánh đánh giá. 

 

Ý tưởng, cách thức tổ chức cuộc thi mang tính mới và thực tiễn cao. Ban tổ chức làm tốt công tác tuyên truyền từ những ngày đầu cuộc thi tổ chức nên tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên và toàn xã hội. Tôi đánh giá rất cao tính chủ động của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa và đề nghị các địa phương, ngành cần học tập, nhân rộng cuộc thi này để góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn,

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek