Thứ Bảy, 18/05/2024 14:02 CH
Vận dụng chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền
Thứ Ba, 06/12/2022 06:55 SA

Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được Tỉnh ủy truyền hình trực tiếp đến các điểm cầu cấp huyện, xã. Ảnh: HÀ MY

Nhằm nâng cao hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, các cấp ủy Đảng đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết của Đảng; tổ chức cuộc thi sử dụng hiệu quả nhóm zalo thôn, khu phố… Các hoạt động này đã mang lại nhiều hiệu quả; giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân thích ứng với quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

 

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến

 

Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là tiền đề quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; là điều kiện tiên quyết đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Thời gian qua, hệ thống truyền hình trực tuyến 4 cấp được triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh đã tạo ra sự thay đổi lớn, nâng cao chất lượng việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại các chi, Đảng bộ trong tỉnh.

 

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm và một số văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 46 điểm cầu ở các địa phương với hơn 1.400 đại biểu tham dự.

 

Việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đồng bộ trong toàn tỉnh là hướng đi đúng trong lộ trình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần cải cách hành chính, từng bước xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính hiện đại.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An,

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Bí thư Thị ủy Đông Hòa Trần Văn Tân cho hay: Việc đổi mới phương thức học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức trực tuyến đã tạo cơ hội để cán bộ, đảng viên ở cơ sở được trực tiếp nghe các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh truyền đạt nội dung mà không cần phải thông qua mạng lưới báo cáo viên các cấp như lâu nay. Qua đó vừa tiết kiệm thời gian và kinh phí, vừa tạo sự hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 

Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Xuân Tây Võ Thị Bích Ly, nhờ tổ chức quán triệt, triển khai nghị quyết, các văn bản của Đảng bằng hình thức trực tuyến nên thành phần triệu tập hội nghị được mở rộng tới đảng viên trong Đảng bộ giúp cho việc học tập đạt chất lượng, hiệu quả. Cán bộ, đảng viên nắm vững hơn những quan điểm, nội dung cốt lõi, chủ trương mới trong các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Đảng.

 

Sử dụng hiệu quả nhóm zalo thôn, khu phố

 

Nhằm thu hút đông đảo người dân sử dụng mạng zalo để thường xuyên tương tác, tiếp cận các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố, địa phương; đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, hội đoàn thể với người dân trong cộng đồng dân cư, UBND TP Tuy Hòa đã tổ chức cuộc thi Sử dụng hiệu quả nhóm zalo thôn, khu phố - Hữu ích cuộc sống. Qua 4 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút 31/91 thôn, khu phố dự thi.

 

Khu phố Lý Tự Trọng, phường 8 xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi. Ông Huỳnh Ngọc Phê, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, cho biết: Xuất phát từ bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm giúp người dân cập nhật thông tin chính thống một cách kịp thời; đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây hoang mang, đầu năm 2021, khu phố thành lập 3 nhóm zalo: zalo khu phố Lý Tự Trọng, zalo 213 Lý Tự Trọng (dành cho đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú theo Quy định 213-QĐ/TW của Bộ Chính trị) và zalo đảng viên khu phố Lý Tự Trọng với hơn 440 thành viên, đạt tỉ lệ hơn 80% dân số của khu phố.

 

“Gần 2 năm sử dụng các nhóm zalo, các hoạt động của chi bộ và khu phố có nhiều khởi sắc; chuyển tải thông tin nhanh, kịp thời đến người dân. Khu phố đã huy động sức mạnh của cả cộng đồng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch, tiêm vắc xin, góp quỹ ủng hộ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; kêu gọi mọi người bầu cử trưởng khu phố, bí thư chi bộ đạt tỉ lệ cao…”, ông Phê chia sẻ.

 

Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, tuyên truyền kịp thời, tác động trực tiếp đến mỗi người sử dụng, zalo đang trở thành một trong những kênh thông tin hữu ích, đưa chính quyền gần dân hơn. Thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền cần lan tỏa mạnh mẽ hiệu quả sử dụng nhóm zalo, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Tuy Hòa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek