Thứ Sáu, 17/05/2024 19:04 CH
Nữ chủ tịch Mặt trận sâu sát với công việc
Thứ Tư, 31/03/2021 14:54 CH

Bà Nguyễn Thị Mỹ Sang (giữa) trao đổi về công tác Mặt trận với các đồng nghiệp. Ảnh: HÀ ANH

Thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, luôn sâu sát với công việc, bà Nguyễn Thị Mỹ Sang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) đã góp phần đưa Mặt trận xã trở thành đơn vị xuất sắc toàn diện. Bản thân bà nhiều năm liền được các cấp Mặt trận tỉnh, thành phố tặng bằng khen, giấy khen.

 

Phát huy tính nêu gương của người đứng đầu

 

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, bà Sang luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó với đồng nghiệp, nhân dân. “Tôi vẫn luôn xác định, muốn công việc đạt hiệu quả, trước hết bản thân phải cố gắng thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Đồng thời trau dồi đạo đức, có lối sống lành mạnh, sâu sát với công việc cơ quan cũng như ở cơ sở”, bà Sang cho biết.

 

Trong công việc, nhờ tập trung bám sát các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, bà Sang đã xây dựng các kế hoạch triển khai nhiệm vụ sát hợp với tình hình của đơn vị. Việc thực hiện các chương trình phối hợp dưới sự điều hành của bà, các ban công tác Mặt trận cùng chính quyền, các tổ chức thành viên, các ban ngành, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến người dân, nắm chắc tình hình nhân dân. Nhờ đó, bà đã tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều ý kiến, kiến nghị sát với thực tế địa phương.

 

Với trách nhiệm của mình, bà luôn nhắc nhở, đôn đốc Mặt trận cơ sở nâng cao vai trò của mình với nhân dân. Các lần bình xét danh hiệu, hay ủng hộ giúp đỡ hộ nghèo đều được Ban thường trực Mặt trận xã cân nhắc, rà soát kỹ lưỡng để thực hiện một cách công khai minh bạch, đảm bảo đúng đối tượng. Cũng theo bà, việc này đã tạo được lòng tin của nhân dân; khi được nhân dân tin, việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trở nên linh hoạt, rốt ráo hơn.

 

Tại địa bàn cư trú, bà Sang luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gương mẫu đi đầu và vận động người thân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Bà Nguyễn Thị Hải Yến, một người dân xã Bình Ngọc cho biết: “Bà Nguyễn Thị Mỹ Sang có lối sống giản dị, chân thành, có trách nhiệm với bà con nơi cư trú, được nhiều người tin tưởng, quý mến”.

 

Hiệu quả với các cuộc vận động

 

Phát huy tính nêu gương của người đứng đầu, nhiều năm nay, bà Sang đã điều hành hệ thống Mặt trận xã, các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực của công tác Mặt trận. Việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước luôn đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng, giữ vững xã Bình Ngọc đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Trong công tác giúp đỡ hộ nghèo, Mặt trận xã Bình Ngọc có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Nhiều năm nay, ngoài việc tiếp nhận hàng trăm triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân để ủng hộ, chương trình văn nghệ gây Quỹ Vì người nghèo của xã luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

 

Chỉ riêng năm 2020, từ chương trình này, Mặt trận xã đã tặng 378 suất quà trị giá hơn 136 triệu đồng đến các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng xã hội. Trích từ Quỹ Vì người nghèo của xã, ban thường trực đã tặng hàng chục suất quà, mỗi suất từ 300.000-360.000 đồng cho các học sinh thuộc hộ cận nghèo của Trường tiểu học và THCS Võ Văn Kiệt.

 

Trên địa bàn xã Bình Ngọc, nhân dân duy trì mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Theo đó, nhiều năm nay, người dân cùng tham gia tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang hàng rào, cổng ngõ với hàng nghìn người tham gia. Cùng với đó, người dân đã trồng hơn 280m đường hoa trên các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường luôn bảo đảm, việc tập trung rác thải được bà con thực hiện nghiêm túc, đúng nơi quy định.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được nhân dân hưởng ứng tích cực, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điều đó được thể hiện rõ nét qua nhận thức và thói quen của người tiêu dùng trên địa bàn xã có nhiều thay đổi đáng kể. Hàng Việt ở các chợ, các quầy tạp hóa ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn.

 

Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, nhiều năm nay, tỉ lệ gia đình văn hóa trên toàn xã đạt từ 92-96%, 3/3 khu dân cư văn hóa; xã Bình Ngọc đạt chuẩn nông thôn mới năm thứ tư.

 

Mặt trận xã Bình Ngọc đạt nhiều thành tích nổi bật, nhất là việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân... Đạt được điều đó có một phần đóng góp tích cực của bà Nguyễn Thị Mỹ Sang.

 

Ông Hà Văn Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek