Chủ Nhật, 19/05/2024 03:32 SA
Áo tết cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn
Thứ Hai, 17/01/2022 12:04 CH

Hai tuần nữa là đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã và đang len lỏi khắp các nẻo đường mang những bộ quần áo mới, đôi dép, chiếc mũ xinh, quà bánh, nhu yếu phẩm đến trẻ em mồ côi, người già neo đơn thêm niềm vui đón mùa xuân mới.

 

Áo tết cho trẻ mồ côi

 

Những ngày giữa tháng Chạp, chúng tôi cùng nhóm thiện nguyện Mầm Xanh, Tình Thương (TP Tuy Hòa), Nụ cười hạnh phúc, Phú Yên xứ Nẫu TV (huyện Tây Hòa) và 2 nhóm Bếp Tình thương ở huyện Sơn Hòa và Sông Hinh mang hơn 200 bộ quần áo mới, áo ấm tặng trẻ mồ côi, trẻ em nghèo.

 

Phóng viên Báo Phú Yên và nhà hảo tâm mặc quần áo tết cho 2 trẻ mồ côi ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa. Ảnh: KIM LIÊN

 

Cuối năm, dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp nên các nhà hảo tâm đã mua sắm sẵn quần áo, dép, mũ đủ kích cỡ mang đến từng nhà cho các em. Niềm vui sướng lấp lánh trong đôi mắt thơ ngây của 2 chị em mồ côi Nguyễn Thị Thúy Vân (7 tuổi) và Nguyễn Thị Thuyên Kim (5 tuổi) ở khu phố 4, phường 2, TP Tuy Hòa khi được mặc áo mới, mang dép mới, đội chiếc mũ xinh, nhận chiếc mền ấm và 300.000 đồng mà Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên kết nối với bạn đọc, cùng chị Nguyễn Thị Tịnh, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Thành Bích đến trao tặng.

 

Chị Võ Thị Bảo Trâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 2, TP Tuy Hòa cho biết, hai cháu có hoàn cảnh rất đáng thương, ba phát bệnh ung thư phổi rồi mất cách đây 4 năm, kể từ đó người mẹ bỏ đi, 2 chị em ở với bà nội là cụ Võ Thị Lộc (80 tuổi). Mấy năm trước, cụ bị ngã phải gỡ bỏ hộp sọ bên phải, móp một phần trên đầu.

 

Cuộc sống của 3 bà cháu nhờ vào sự giúp đỡ của họ hàng, bà con trong khu phố và chính quyền địa phương. Dịp tết này, các nhà hảo tâm đã giúp 3 triệu đồng, bánh kẹo, gạo, mì, sữa giúp bà cháu đón tết. “Tôi biết ơn các nhà báo đã đưa các tấm lòng nhân ái đến giúp bà cháu tôi có tết, cũng như chính quyền phường 2 đã ủng hộ bà cháu tôi thường xuyên trong thời gian qua”, bà Lộc nói.

 

Ngược lên huyện miền núi Sơn Hòa, chúng tôi đến nhà em Nguyễn Thanh Hà (13 tuổi), ở thôn Tân Bình, xã Sơn Phước. Mẹ bỏ đi khi em mới 2 tuổi, cha nuôi con được vài năm thì đi lấy vợ khác, bỏ em một mình trong ngôi nhà trống hoác. Một buổi đi học, buổi còn lại Hà đi làm cỏ sắn, chặt mía kiếm tiền mua gạo.

 

Trong lần đi thiện nguyện biết gia cảnh của Hà, ngay đầu tháng Chạp, chị Kim Thoa và chị Hoàng Duyên (TP Tuy Hòa) đã kết nối bạn bè mua tặng chiếc giường, chăn ấm, nồi cơm điện, gạo, mì, sữa, quà bánh, quần áo… trị giá 3,4 triệu đồng và giúp 1,6 triệu đồng tiền mặt để em có chi tiêu.

 

Nhận được sự sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm trước thềm năm mới, đôi mắt Thanh Hà ánh lên niềm vui sướng lẫn xúc động không nói thành lời. Còn chị Thoa Hiệp bày tỏ: “Tôi rất thương khi biết hoàn cảnh em Hà. Chúng tôi đang lên kế hoạch vận động giúp em hàng tháng có tiền học tập và sinh hoạt hàng ngày”.

 

Những ngày này, cô giáo Thanh Nhàn cùng chị em Bếp Tình thương (huyện Sông Hinh) kết nối bạn bè, nhà hảo tâm được 170 chiếc áo ấm, quần áo mới, sữa, bánh kẹo để tặng các cháu thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ea Bar và thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh).

 

Còn tại xã Cà Lúi, Phước Tân (huyện Sơn Hòa), 2 nhóm Nụ cười hạnh phúc và Phú Yên xứ Nẫu TV cũng đã mang 150 chiếc áo ấm, 150 bộ quần áo mới, 1,5 tấn gạo, 150 thùng mì, nhu yếu phẩm, bánh kẹo để tặng các cháu mồ côi, con em đồng bào thiểu số nghèo ở hai địa phương này. Ông Nhuận Quý, Trưởng nhóm Phú Yên xứ Nẫu TV bộc bạch: “Mỗi dịp tết, anh em chúng tôi lại kết nối, vận động giúp các cháu mồ côi, đồng bào nghèo ở vùng sâu đón một mùa xuân ấm áp”.

 

Ấm lòng người già neo đơn

 

Trước thềm năm mới, chị Đỗ Thị Minh Túc, Trưởng nhóm Mầm xanh cùng các thành viên mang 200 chiếc mền ấm, 120 bộ quần áo mới, 1 tấn gạo, nước mắm, dầu ăn và 40 triệu đồng trao cho 200 cụ già neo đơn, bệnh tật ở xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân), xã Ea Ly (huyện Sông Hinh), xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) và TP Tuy Hòa. Nhận phần quà gồm 1 áo ấm, mền ấm, bộ quần áo mới, gạo, nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt, bà Nguyễn Thị Bảy (79 tuổi, khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa) xúc động nói: “Bà cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ bà có cái ăn, cái mặc trong mùa xuân này”.

 

Bà Võ Thị Hồng Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7, TP Tuy Hòa ướm áo mới và tặng quà của bạn đọc Báo Phú Yên cho cụ Lê Thị Chút (khu phố Bà Triệu, phường 7). Ảnh: KIM LIÊN

 

Theo bà Võ Thị Hồng Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7 (TP Tuy Hòa), bà Bảy đi mua ve chai dạo để có tiền lo thuốc cho chồng bị tai biến. Song do dịch bệnh, cuộc sống của ông bà lâm vào cảnh khó khổ.

 

Cụ Lê Thị Chút (84 tuổi, khu phố Bà Triệu, phường 7) sống neo đơn trong căn nhà nhỏ, rất cảm động khi được tặng bộ quần áo mới, mền ấm, gạo và nhu yếu phẩm. Hay trường hợp hai ông bà Lê Thanh - Châu Thị Hân cũng ở khu phố Bà Triệu cũng mừng vui khi được các nhà hảo tâm đến tận nhà trao suất quà trị giá 800.000 đồng gồm gạo, nhu yếu phẩm, bánh kẹo, mền ấm, quần áo và 300.000 đồng tiền mặt. Bà Hân đang vất vả chăm sóc ông Thanh bị ung thư.

 

Hai nhóm Nụ cười hạnh phúc và Phú Yên xứ Nẫu TV cũng đã trao 100 chiếc áo ấm, quần áo và 30 triệu đồng cho 100 người già neo đơn, bệnh tật khó khăn ở huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa chuẩn bị đón tết.

 

Tết Nguyên đán đang kề cận. Thật ấm lòng khi xã hội ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái, mang hơi ấm lan tỏa yêu thương đến với những gia cảnh kém may mắn.

 

Tết Nguyên đán đang kề cận. Thật ấm lòng khi xã hội ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái, mang hơi ấm lan tỏa yêu thương đến với những gia cảnh kém may mắn. Và chúng tôi, những người cùng thực hiện chương trình này đã thấy xuân về trong từng ánh mắt lấp lánh thơ ngây của trẻ thơ và tràn ngập niềm vui của các cụ già khi nhận được sự sẻ chia ấm áp từ cộng đồng.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek