Thứ Tư, 08/05/2024 16:40 CH
Quyết liệt xử lý xe mía chở quá khổ, quá tải
Thứ Tư, 06/03/2024 08:54 SA

Hiện nay là cao điểm của mùa thu hoạch mía niên vụ 2023-2024 nên mật độ phương tiện vận chuyển mía trên các tuyến giao thông tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn.

 

Cảnh sát giao thông Công an huyện Sơn Hòa kiểm tra, xử lý các xe chở mía vi phạm. Ảnh: XUÂN HUY

 

Trước thực trạng đó, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm trên tinh thần “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

 

Tuyên truyền sâu rộng, tuần tra khép kín

 

Đại úy Nguyễn Hữu Khá, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sơn Hòa cho biết: Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, trước khi bước vào mùa thu hoạch mía niên vụ 2023-2024, ngay từ trung tuần tháng 12/2023, lực lượng CSGT từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền sâu rộng về ATGT đường bộ cho các chủ doanh nghiệp, lái xe trên cả tỉnh.

 

Đồng thời, đơn vị phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam và Công ty TNHH Rượu Vạn Phát tổ chức cho 620 chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện cùng lái xe hợp đồng vận chuyển mía ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa. Lực lượng CSGT cũng đã tổ chức gần 3.500 ca với gần 17.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra khép kín 24/24 phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Anh Trần Minh Sơn, một tài xế điều khiển xe tải vận chuyển mía chia sẻ: Ngay từ khi mới vào chạy hợp đồng, công ty đã nhắc nhở chở mía đúng tải. Lực lượng CSGT cũng nhắc nhở không cơi nới thành thùng, không chở quá tải, quá khổ và xử lý rất gắt gao nên chúng tôi không dám vi phạm.

 

Theo ông Trương Đình Cư, Phó Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, không chỉ riêng năm nay mà các năm trước cũng vậy, ngay từ đầu vụ, Công an huyện Sơn Hòa và Phòng CSGT Công an tỉnh đã làm việc với công ty để phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức cho chủ xe, lái xe ký cam kết vận chuyển mía theo đúng quy định của pháp luật. “Công ty đã phát hành nhiều văn bản cho các chủ xe, lái xe biết, thực hiện việc vận chuyển mía theo đúng quy định của pháp luật”, ông Cư cho biết.

 

Xử lý nghiêm

 

Thời gian qua, trước yêu cầu thay đổi, mở rộng hạ tầng giao thông liên tục dẫn đến thực trạng một vài rẫy mía của người dân tại huyện Sơn Hòa nằm ở vị trí không thuận lợi, trái với tuyến đường giao thông chính nên phương tiện phải chạy vào đường cấm mới vận chuyển được mía về đến nhà máy.

 

Từ nay đến hết niên vụ mía 2023-2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, áp dụng linh hoạt các biện pháp, chiến thuật tuần tra, kiểm soát khép kín các tuyến, địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh

 

 

Tuy nhiên, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát và hệ thống camera giám sát 24/24 phủ khắp toàn tuyến, thông qua hình thức xử phạt nguội do người dân cung cấp, các trường hợp vi phạm trên đã bị lực lượng CSGT phát hiện, xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, không bỏ qua vi phạm.

 

Có mặt tại tuyến quốc lộ 25, đoạn qua huyện Sơn Hòa, chỉ trong vòng nửa giờ, theo ghi nhận của phóng viên, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 4 trường hợp xe chở mía vượt quá tải trọng cho phép. Còn tại các tuyến quốc lộ 29, 19C, đường huyện, nhiều trường hợp xe chở mía chạy vào đường cấm, vượt quá tải trọng cho phép cũng đã bị lực lượng CSGT phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

 

Tính từ ngày 15/12/2023 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện, xử lý 880 trường hợp vi phạm các lỗi: Chạy vào đường cấm, vận chuyển vượt quá tải trọng cho phép, qua đó phạt tiền gần 3 tỉ đồng, tước gần 1.300 giấy phép lái xe, phù hiệu xe ô tô tải. So với cùng kỳ năm ngoái, số trường hợp bị xử phạt tăng hơn 30%. Điều này cho thấy tinh thần làm việc triệt để, trách nhiệm, liên tục, “không có ngoại lệ, không có vùng cấm” của lực lượng CSGT tỉnh đối với các chủ xe, phương tiện vi phạm.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Từ nay đến hết niên vụ mía 2023-2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, áp dụng linh hoạt các biện pháp, chiến thuật tuần tra, kiểm soát khép kín các tuyến, địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Do đó, các chủ doanh nghiệp, tài xế phải nâng cao ý thức tự giác, nghiêm túc chấp hành các quy định về ATGT đường bộ, không được cơi nới thành thùng xe, chở xe quá tải cũng như điều khiển phương tiện chạy vào đường cấm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 

XUÂN HUY - ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek