Thứ Hai, 20/05/2024 23:15 CH
Nữ quái” với những chiêu lừa ngoạn mục
Thứ Tư, 03/12/2014 08:20 SA

Đó là Phạm Thị Mỹ Dung (SN 1988), trú thôn Ngọc Sơn Đông, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa. Dung khai nhận đã gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa. Thủ đoạn của Dung không tinh vi lắm nhưng lại lừa được khá nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

 

“Nữ quái” Phạm Thị Mỹ Dung - Ảnh: H.THÀNH

Theo đơn báo cáo của một người bị hại gửi tới Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an TP Tuy Hòa, vào khoảng 18 giờ ngày 28/9/2014, anh Nông Thành Nguyên (SN 1995) đang ở trong phòng trọ (đường Nguyễn Văn Cừ, phường 7, TP Tuy Hòa) với một người bạn tên Đạt thì thấy một phụ nữ vào trú mưa. Chị ta lân la bắt chuyện làm quen, đồng thời tự giới thiệu là sinh viên một trường đại học ở Phú Yên. Nhà chị ta ở dưới chân đèo Nại, TX Sông Cầu và cũng đang ở trọ gần đây. Người phụ nữ nói rằng đang có người bạn rủ đi hát karaoke nhưng do trời mưa nên tạt vào đây trú mưa. Câu chuyện càng trở nên cởi mở và lôi cuốn hơn khi người phụ nữ này bảo với Nguyên: “Có đứa bạn chị nó cũng thích em, sẵn dịp này bọn em đi hát karaoke với chị, chị giới thiệu cho”. Nghe được giới thiệu, chàng sinh viên nhanh chóng nhận lời. Trong lúc Đạt ra nhà tắm thay quần áo, ở trong phòng trọ chỉ còn Nguyên, người phụ nữ này bảo: “Em cho chị mượn chiếc nhẫn chị đeo, lát nữa đóng giả làm người yêu. Khi vào quán karaoke, chị em mình ngồi sát nhau nhé”. Nguyên liền tháo chiếc nhẫn kiểu bằng vàng tây đang đeo và đưa cho người phụ nữ. Sau đó, Nguyên cùng người phụ nữ đón xe taxi đến quán Karaoke Đức Huy. Hát được một lúc, người phụ nữ bảo Nguyên đưa cho mượn chiếc điện thoại để gọi đón bạn đang trên đường đến. Sau một hồi ngồi đợi mãi vẫn không thấy ai đến cũng chẳng thấy bà chị “tốt bụng” đâu, Nguyên chạy ra tìm thì lúc ấy mới biết mình bị lừa.

 

Sau lần ấy, thấy ngon ăn, Dung tiếp tục có những chiêu lừa mới. Chỉ trong tháng 11/2014, Dung đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

 

Khoảng 12 giờ 15 ngày 3/11, Dung điều khiển xe Attila màu vàng, biển số 78C1-02691 đến trước phòng trọ ở hẻm Lê Hồng Phong (phường 7) giả vờ đứng đợi em gái ở phòng trọ đối diện. Lợi dụng sơ hở, Dung đã “cuỗm” một máy tính xách tay hiệu Acer của anh Nguyễn Tấn Hoàng (SN 1994, trú xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa), đến chơi với bạn học ở phòng trọ này.

 

Chỉ sau đó 3 ngày, tối 6/11, “nữ quái” này cũng đã vào khu vực phòng trọ sinh viên ở khu phố Ninh Tịnh 1 (phường 9) giả vờ tìm người quen, sau đó lân la nói chuyện với chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1995, quê ở Bình Định), là sinh viên một trường đại học trên địa bàn tỉnh vừa đến phòng một người bạn ở đây chơi. Nhân lúc chị Duyên ra khỏi phòng nghe điện thoại, Dung đã ôm chiếc laptop hiệu Asus nhanh chân tẩu thoát.

 

Ngày 17/11, với vỏ bọc tên là Trâm, bạn học cùng khóa phổ thông, Dung rủ anh Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1987, trú xã An Mỹ, huyện Tuy An) đi uống cà phê sáng. Khi anh Hiếu đi vệ sinh, Dung đã lấy chiếc điện thoại hiệu Sony Xperia mà anh Hiếu vừa mua lại của một người bạn với giá trên 6 triệu đồng rồi bỏ trốn. Tiếp đó, ngày 21/9, cũng với chiêu rủ đi hát karaoke, lợi dụng lúc anh Lưu Đình Zen (SN 1994, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), cũng là sinh viên khi ghé ngang phòng trọ thay đồ, Dung ở ngoài đã lấy trộm máy tính xách tay hiệu Asus của anh Zen rồi đến một tiệm máy tính bán lấy 3 triệu đồng.

 

Qua những vụ án mà Phạm Thị Mỹ Dung thực hiện cho thấy “nữ quái” này luôn nhắm vào số đối tượng là sinh viên thuê trọ. Đặc điểm của khu nhà trọ là dễ ra vào và số lượng người ra vào đông nên rất khó quản lý. Đồng thời, sinh viên đa số là sống xa gia đình, trong đó một số em dễ bị rủ rê, lôi kéo và mất cảnh giác. Đây cũng là điều kiện để Dung dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội của mình.

 

Hiện tại, lực lượng chức năng đã thu hồi được 3 chiếc máy tính xách tay để trả lại cho các bị hại. Vụ án đang được mở rộng điều tra. Những ai từng là nạn nhân của “nữ quái” Phạm Thị Mỹ Dung mà chưa trình báo, hãy đến Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Tuy Hòa để báo cáo vụ việc, giúp lực lượng công an truy tìm tài sản; trả lại cho người bị hại.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek