Thứ Ba, 14/05/2024 06:39 SA
Một điểm mại dâm trá hình bị triệt xóa
Thứ Tư, 12/11/2014 10:30 SA

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Văn trước cơ quan điều tra - Ảnh: X.HUY

Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Công an huyện Sơn Hòa triệt xóa một điểm mại dâm trá hình, góp phần giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn.

 

Qua công tác nắm tình hình và phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an huyện Sơn Hòa nắm được nguồn tin: Ở khu vực Dốc Võng (khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) xuất hiện một đường dây môi giới, tổ chức mua bán dâm với thủ đoạn hoạt động rất kín đáo, tinh vi, gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Trước tình hình trên, nhằm làm trong sạch địa bàn, kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) phối hợp với Công an huyện Sơn Hòa khẩn trương điều tra làm rõ, triệt xóa đường dây môi giới, tổ chức mua bán dâm đang gây bức xúc trong dân.

 

Thông tin các trinh sát thu thập được cho thấy, kẻ đứng đằng sau các hoạt động điều phối gái mại dâm ở đây chính là Nguyễn Văn Văn (SN 1968, trú khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn), là chủ quán giải khát Nắng Xanh. Nhằm dễ dàng kiếm lợi và đối phó với các cơ quan chức năng, Văn đã câu kết với Nguyễn Văn Hoàng (SN 1964, trú cùng khu phố), chủ nhà trọ Thúy Vy và cũng là anh ruột của Văn. Để “câu” các đấng mày râu “ham của lạ”, Văn đã tuyển các cô gái xinh đẹp, biết chiều khách, thuộc thế hệ 8X, 9X từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Do trình độ thấp, thiếu hiểu biết lại không có nghề nghiệp nên để kiếm sống qua ngày, một số cô gái đành liều “nhắm mắt đưa chân”, phải tiếp khách làng chơi từ “A” tới “Z” nếu khách có nhu cầu.

 

Nhờ bám sát địa bàn, tổ công tác nắm được phía sau quán Nắng Xanh, đối tượng Văn cho xây dựng 2 ngôi nhà tranh khá kín đáo nhằm phục vụ tại chỗ cho những khách quen. Tại quán thường xuyên có 4 cô gái để phục vụ khách hát karaoke, mua bán dâm. Đối với khách lạ từ xa đến, Văn và các nhân viên phục vụ rất đề phòng, luôn dò xét kỹ lưỡng nhằm đề phòng lực lượng công an. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tổ công tác quyết định phá án.

 

Bằng sự nhanh nhạy, quyết đoán, đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ, vào lúc 23 giờ 25 ngày 11/10, tổ công tác của Công an huyện Sơn Hòa và một tổ trinh sát thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH, Công an tỉnh tiến hành kiểm tra nhà trọ Thúy Vy do Nguyễn Văn Hoàng làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang một đôi trai gái đang mua bán dâm. Kẻ mua dâm là Phạm Ngọc Q (SN 1978, thường trú xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) và người bán dâm là Nguyễn Thị Q (SN 1999, thường trú phường 9, TP Tuy Hòa).

 

Cùng lúc đó, một tổ công tác khác tiếp tục kiểm tra ngay tại quán giải khát Nắng Xanh do Nguyễn Văn Văn làm chủ, phát hiện tại đây có chứa 3 cô gái phục vụ cho việc bán dâm. Kiểm tra tại quán này, lực lượng công an thu giữ một số đồ vật, tài liệu gồm: 1 quyển sổ màu đen, 1 quyển vở, 2 điện thoại di động và 500.000 đồng. Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa 12 đối tượng có liên quan đến đường dây môi giới, tổ chức mua bán dâm và toàn bộ tang vật về trụ sở để làm việc.

 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Văn khai nhận: Khi khách có nhu cầu, Văn sẽ trực tiếp dùng xe máy chở gái đến nhà trọ của Hoàng để bán dâm. Mỗi lần đi khách, Văn thu 570.000 đồng và giữ lại 200.000 đồng, trả cho Hoàng 70.000 đồng và 300.000 đồng cho gái bán dâm. Hành vi trên của đối tượng Nguyễn Văn Hoàng có dấu hiệu của tội chứa mại dâm được quy định tại khoản 3 Điều 254 và hành vi của Nguyễn Văn Văn có dấu hiệu của tội môi giới mại dâm, được quy định tại Điều 255 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Công an Phú Yên đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

 

Theo thượng tá Võ Chiến Thắng, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH, Công an tỉnh, thường thì các hoạt động mại dâm rất khó phát hiện bởi các đối tượng mua bán dâm rất đa dạng; ngoài việc giao dịch trực tiếp với khách về địa điểm, thời gian, giá cả, các chủ chứa còn sử dụng chiêu thức “tiếp thị trên mạng”. Và thực tế cho thấy, hoạt động mại dâm tại Dốc Võng là một đường dây khép kín, chuyên nghiệp, chủ chứa sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, bố trí người canh gác cẩn mật. Do đó, cán bộ điều tra phải thường xuyên bám sát địa bàn, đấu tranh bền bỉ trong một thời gian dài mới có thể đấu tranh, triệt xóa được loại hình tội phạm phức tạp này.

 

PHƯƠNG HỒNG - HOÀNG XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người giám hộ
Thứ Bảy, 08/11/2014 10:12 SA
Truy tố 3 bị can trộm gà
Thứ Bảy, 08/11/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek