Chủ Nhật, 05/05/2024 01:43 SA
Triệt xóa một tụ điểm đánh bạc
Thứ Tư, 16/07/2014 10:15 SA

Các đối tượng và tang vật của vụ án - Ảnh: H.THÀNH

Công an huyện Đồng Xuân vừa triệt xóa thành công một tụ điểm đánh bạc nằm trong khu vực ga Phước Lãnh (thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh). Hàng chục con bạc bị bắt quả tang trong khi đang sát phạt lẫn nhau.

 

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, dọc tuyến đường sắt nằm trong khu vực ga Phước Lãnh đã diễn ra tệ nạn cờ bạc một cách khá ngang nhiên, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Chính quyền nơi đây nhiều lần có mặt để triệt xóa tệ nạn này nhưng hễ phát hiện lực lượng công an cơ sở là các con bạc nhanh chân tẩu thoát. Tuy nhiên, sau khi lực lượng làm nhiệm vụ đi khỏi thì thực trạng này đâu lại hoàn đấy.

 

Trước tình hình trên, nhằm làm trong sạch địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án đấu tranh, không để số con bạc này tiếp tục hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Để có thể đấu tranh triệt xóa được tụ điểm cờ bạc này, hàng chục lượt trinh sát được tung xuống địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát dần dần nắm được số đối tượng thường xuyên tham gia đánh bạc, thời gian, địa điểm mà số đối tượng thường lui tới để tổ chức sát phạt nhau. Đáng nói là ở khu vực mà các con bạc tổ chức đánh bạc đều có lực lượng cảnh giới. Mọi động tĩnh nhanh chóng được thông báo đến sòng bạc để các con bạc tháo chạy khi có lực lượng chức năng đến.

 

Mọi thông tin mà các trinh sát thu thập được báo cáo cho ban chuyên án một cách cụ thể, tường tận. Tuy nhiên, phương án để tiếp cận mục tiêu và bắt gọn số đối tượng tham gia đánh bạc gặp rất nhiều khó khăn. Sau nhiều ngày cân nhắc, tính toán, cuối cùng quyết định phá án cũng được ban chuyên án triển khai thực hiện.

 

Sáng 5/7, 40 cán bộ, chiến sĩ được phân chia làm 4 mũi lên đường làm nhiệm vụ theo kế hoạch đã vạch ra. Một mũi tấn công ra tận Bình Định đi nhờ theo một tàu chở hàng nhằm dễ dàng tiếp cận khu vực ga Phước Lãnh để tránh bị các đối tượng phát hiện. Đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ đó là yêu cầu của ban chuyên án.

 

Theo nguồn tin trinh sát, khoảng 12 giờ có khoảng trên 20 đối tượng tổ chức đánh xóc đĩa ăn thua bằng tiền tại sân nhà bà Nguyễn Thị Dô (SN 1950, trú thôn Lãnh Vân). Đến khoảng 14 giờ thì các đối tượng đánh bạc này chuyển đến trước sân nhà Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1987, trú cùng thôn). Lúc này, Lê Hoàng Vũ là người làm cái. Trung bình mỗi ván, các đối tượng đặt tiền xuống chiếu bạc từ 50.000 đến 500.000 đồng. Tổng số tiền đặt trên chiếu bạc dao động từ 1,5 đến 3 triệu đồng/mỗi ván.

 

Khoảng hơn 16 giờ, khi tàu hàng vào sân ga Phước Lãnh cũng là lúc mệnh lệnh tấn công được phát đi. Cùng với lực lượng trên tàu đổ bộ xuống, các mũi đồng loạt tấn công vào khu vực sòng bạc. Các con bạc hầu hết không kịp trở tay và bị bắt quả tang. Số tiền thu giữ của các đối tượng là trên 27 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác.

 

Từ những tài liệu chứng cứ thu được và lời khai của các đối tượng, Công an huyện Đồng Xuân tiến hành khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Vũ (SN 1967), Nguyễn Văn Chút (SN 1971), Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1976, cùng trú thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh); Tống Văn Nhân (SN 1966), Lê Bá Phúc (SN 1989, cùng trú thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) và Nguyễn Thị Minh Ngọc (SN 1972, trú thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) về tội đánh bạc được quy định tại khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Thượng tá Trà Trọng Phú, Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: Ngày 9/7, Công an huyện Đồng Xuân đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với các đối tượng Lê Hoàng Vũ, Nguyễn Văn Chút, Tống Văn Nhân và Lê Bá Phúc để phục vụ công tác điều tra. Số còn lại, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Chuyên án triệt xóa tụ điểm đánh bạc ở xã Xuân Lãnh thành công đã nhận được sự khen ngợi và đồng thuận cao của chính quyền và bà con nơi đây. Thành công của chuyên án đã góp phần trả lại bình yên ở vùng giáp ranh. Đây cũng là thành tích xuất sắc của Công an huyện Đồng Xuân thiết thực chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962-20/7/2014). “Lực lượng Công an huyện Đồng Xuân bắt được số đối tượng đánh bạc, chính quyền và nhân dân phấn khởi lắm. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng này để làm gương cho kẻ khác” - ông Phạm Văn Hiến, người dân xã Xuân Lãnh nói.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek